CELEBRITY

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทจะตั้งชื่อทายาทคนที่ 3 ว่าอะไร?

จอร์จ, ชาร์ลอตต์, ...?

หลังจากทราบประกาศอย่างเป็นทางการจากราชวงศ์อังกฤษแล้วว่าเจ้าหญิงเคท หรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงครรภ์ทายาทคนที่ 3 เรียบร้อยแล้ว ทั่วทั้งโลกต่างแสดงความยินดีกับราชวงศ์ที่ได้ชื่อว่ามีชื่อเสียงที่สุดในโลก โดยเฉพาะชาวอังกฤษนั้นไปไกลถึงขั้นเดาชื่อทายาทคนนี้กันแล้ว

 

ถ้าทายาทคนนี้เป็นเด็กผู้หญิง ชื่อแรกที่มาวินเป็นอันดับหนึ่งคือ “อลิซ” ซึ่งเอเจนซี่พนันขันต่อชื่อดังของอังกฤษอย่าง William Hill และ Betfair ต่างก็ให้ราคาไว้ที่ 10:1 แต่ถ้าทายาทที่จะเกิดมาเป็นผู้ชาย ชื่อ อาร์เธอร์ จะมีความเป็นไปได้สูงที่สุด ถูกให้ราคาไว้ที่ 12:1 สำหรับ William Hill และ 10:1 จาก Betfair นั่นหมายความว่าทั้งสองชื่อนี้เป็นตัวเก็งสูงสุด นอกจากนี้ยังมีชื่ออื่นๆ ที่ติดอันดับไล่ตั้งแต่ ฟิลิป, เฮนรี, เจมส์, วิกตอเรีย ไปจนถึงชื่อของคุณทวดอย่าง อลิซาเบธ

 

 

 ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ / ภาพ: อินสตาแกรม @kensingtonroyal

เหตุผลก็เพราะราชวงศ์มักตั้งชื่อทายาทที่เกิดมาตามชื่อของบรรพบุรุษ อย่างชื่อของเจ้าชายจอร์จเองก็มาจากชื่อของสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 แห่งสหราชอาณาจักร หรือพระบิดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ส่วนชื่อของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ หรือชื่อเต็มคือ  “ชาร์ลอตต์ อลิซาเบธ ไดอาน่า” ก็ได้มาจากชื่อของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเวลส์ และเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียม

 

 

เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์/ ภาพ: HRH The Duchess of Cambridge

ส่วนสาเหตุที่ชื่ออลิซและอาร์เธอร์มาแรงที่สุดในโผก็เป็นเพราะว่าชื่อ ‘อลิซ’ เป็นชื่อของเจ้าหญิงอลิซ หรือ ดัชเชสแห่งกลอสเตอร์ ผู้ซึ่งเป็นป้าของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งชื่ออลิซนี้เป็นชื่อที่ถูกตั้งไว้เป็นตัวเก็งมาตั้งแต่ครั้งที่เจ้าหญิงเคทตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 แล้ว แต่ชื่อดันไปออกที่ ‘ชาร์ลอตต์’ แทน ทำให้หลายฝ่ายเดาว่าครั้งนี้จะต้องเป็น ‘อลิซ’ อย่างแน่นอน ส่วนชื่ออาร์เธอร์นั้นมาจากชื่อกลางของเจ้าชายวิลเลียม ‘วิลเลียม อาร์เธอร์ ฟิลิป หลุยส์’ ซึ่งตอนแรกเจ้าชายชาร์ลส์ตั้งใจให้เป็นชื่อต้นแต่เจ้าหญิงไดอาน่าไม่โปรด จึงให้ใช้ชื่อวิลเลียมแทน

 

 
ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ / ภาพ: อินสตาแกรม @kensingtonroyal

 

ชื่อทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงสายใยที่เกี่ยวโยงกันอย่างแน่นแฟ้นในราชวงศ์อังกฤษตั้งแต่บรรพบุรุษจนถึงรุ่นปัจจุบัน  ชื่ออลิซาเบธ และฟิลิปเองก็ติดโผโดยที่เราคงไม่ต้องบอกเหตุผลว่าทำไม ส่วนชื่อเฮนรีเองก็มาจากชื่อของเจ้าชายเฮนรี และพระเจ้าเฮนรีที่ 8 แห่งอังกฤษ ทั้งหมดนี้คือชื่อที่ทั้งโลกรอลุ้นกันในช่วงเดือนเมษายนปี 2018 ซึ่งคาดว่าจะเป็นกำหนดคลอด แล้วคุณล่ะคิดว่าน้องคนเล็กของเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะชื่ออะไร?

 

WATCH