CELEBRITY

#VogueItGirl แคท-ซอนญ่า สิงหะ สาวสวยหน้าคมขวัญใจชาวมิลเลนเนียล

แคทเป็นคนที่มีหลายสไตล์ แต่แคทมองว่าการแต่งตัวให้ถูกที่ถูกเวลาดีที่สุด

ชื่อของเธอคือ “แคท-ซอนญ่า สิงหะ” สาวสวยหน้าคมนางเอกสังกัดช่อง 7 สี วันนี้เธอพกเอาสไตล์สุดเซ็กซี่มานั่งคุยกับเรา

 

“แคทเป็นคนที่มีหลายสไตล์ แต่แคทมองว่าการแต่งตัวให้ถูกที่ถูกเวลาดีที่สุด ถึงแต่งตัวสวยแต่ไปเดินตลาดก็ดูประหลาดไม่มีคนชม” สาวสวยวัย 24 ปีเกริ่นถึงไอเดียหลักที่ครอบคลุมสไตล์ทั้งหมดของเธอ “ผู้หญิงเราควรจะตื่นมาพร้อมกับแอตติจูด ตื่นมาตอนเช้าก็คิดว่าเราเป็นใคร ทำอะไร มีหน้าที่อะไร มีจุดมุ่งหมายอะไร ย้ำอย่างนี้ทุกวัน แล้วมันจะออกมาจากข้างใน” นางเอกสาวอธิบายเพิ่มเติม “อย่างวันนี้แคทรู้ว่าจะมาถ่ายงาน เราก็จะไม่ใส่เครื่องประดับอะไรมาเลย” แต่ด้วยบุคลิกที่คล่องแคล่วกระฉับกระเฉงและรูปร่างเพรียวบาง ทำให้เสื้อยืดสีขาวกับกางเกงขาสั้นและรองเท้าแตะ Hermès ที่เธอใส่มานั้นดูเด่นสะดุดตาอย่างช่วยไม่ได้

 

 

 

“ชุดนี้เป็นชุดไม้ตายของแคทเลย คือเสื้อยืดกางเกงขาสั้น หรือไม่ก็เสื้อกล้ามกางเกงขายาว แคทว่าผู้หญิงสวยไม่จำเป็นต้องแต่งตัวเยอะ แต่งตัวน้อยๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ แล้ววันไหนที่เราแต่งตัวเต็มมันจะดูมีพลังเป็นพิเศษ” แต่ระดับซอนญ่าเสื้อเรียบๆ ที่เธอใส่ก็ไม่ใช่เสื้อทั่วไป “เสื้อกล้ามต้อง T by Alexander Wang เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นก็ต้องของ Prada ใส่สบาย ทรงสวย ซื้อทีเป็นแพ็ก เรียกว่าดูเบาแต่ใส่แล้วมั่นใจ”

 

ในเมื่อเสื้อผ้าเป็นสไตล์เรียบง่ายไปแล้วก็ต้องมาสร้างสีสันให้การแต่งตัวเสียหน่อย ซึ่งเธอเลือกเล่นกับรองเท้าสุดแฟนตาซีทั้งหลาย “แคทเป็นมนุษย์ที่มีรองเท้าเยอะมาก มีเป็นร้อยคู่ ร้อยเท่าไรไม่รู้ แต่ความชอบก็เปลี่ยนไปตามอายุนะคะ แบรนด์เนมคู่แรกที่ซื้อเลยคือ Chanel ทูโทน จากนั้นก็เป็น Valentino สวยมาก ฮอตมาก สักพักก็เป็น Christian Louboutin แล้วก็ไปบ้าคลั่งกับ Giuseppe Zanotti อย่างหนักสุดๆ จนมาถึงจุดนี้เป็นช่วงที่ Beyond แล้ว ไม่แคร์แบรนด์แล้ว อะไรก็ได้ที่สวย แต่เลือกที่แปลกแหวกแนว จะไม่กลับไปหาอะไรที่ธรรมดาๆ อีกแล้วเพราะเราเก็บแบบเบสิกมาหมดแล้ว เป็นแกลดิเอเตอร์หรือผูกโบบ้าง”

 

 

 

ซอนญ่าอธิบายถึงความหลงใหลในรองเท้าของเธอต่อว่า “แคทเชื่อว่ารองเท้าเป็นสิ่งที่บอกรสนิยมและนิสัยของผู้หญิงคนนั้นได้ แคทรู้สึกว่าเราชอบเห็นผู้หญิงแต่งตัวน้อยรวมถึงตัวเองด้วย ทำให้แคทคิดว่ารองเท้าแฟนซีสามารถทำให้ลุคเบสิกนั้นดูดีขึ้นและสนุกขึ้น” อีกหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับซอนญ่าก็คือเครื่องประดับข้อมือต่างๆ ทั้งกำไล สร้อยข้อมือ และนาฬิกา “ข้อมือเป็นจุดที่มีเสน่ห์ เวลาพูดเราต้องใช้ภาษากายด้วย ต้องยกไม้ยกมือหรือแม้กระทั่งยกมือไหว้ ข้อมือสวยก็สามารถบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง หลักๆ ชอบพวกกำไลของ Cartier, Bulgari จะใส่ติดตัวทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน ส่วนนาฬิกาก็ใส่ Richard Mille บ้าง Rolex บ้าง อะไรสวยเราก็เอา เทรนด์ไหนมาเราก็ซื้อ แต่แคทจะมีหลักอยู่อย่างหนึ่งคือจะเลือกซื้อนาฬิกาที่เป็นแบรนด์นาฬิกาเท่านั้นนะ ไม่ใช่แบรนด์แฟชั่น ด้วยเหตุผลคือราคาของมันจะไม่ตก ถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เบื่อแล้วเราก็สามารถขายต่อได้” ฟังจากที่เล่า ดูท่าว่าอดีตนักร้องจากค่าย Kamikaze คนนี้น่าจะเป็นคนฉลาดช็อปเลือกของเก่งพอตัวทีเดียว

 

“แคทเป็นคนบ้าช็อปปิ้งมากนะคะ แต่ไม่ชอบเดินห้าง ไม่ชอบเจอคน คือเจอคนแล้วเหนื่อยก็เลยไม่ค่อยชอบเดินห้าง แล้วสมัยนี้เทคโนโลยีมันทำให้ทุกแบรนด์สามารถติดต่อกับเราผ่านทางไลน์ได้ แม้แต่ชาเนลและ Louis Vuitton สามารถอัพเดตสินค้าใหม่ๆ ผ่านไลน์ของคนขาย คือเขาจะส่งไฟล์รูปมีราคาอยู่ด้วยมาให้เรา เราก็แค่เลือกซื้อสั่งโอนเงินผ่าน KBank เป็นอันเรียบร้อย คือแคทจะเสียเวลาไปที่ร้าน 1 ครั้งเพื่อให้เขาเก็บไซซ์เอาไว้ แล้วทุกครั้งเวลาเราซื้อเขาก็จะรู้ว่าเราใส่ไซซ์ 34 นะจะได้แก้มาให้เลย เพราะปกติมันใช้เวลาประมาณ 1 เดือน Dolce & Gabbana เองก็จะมาที่บ้านเป็นราวเลย ขนมาให้ลอง คือแคทอยากจะบอกว่าทุกคนทำได้นะคะ ไม่ใช่ว่าต้องเป็นวีไอพี ใครๆ ก็ทำได้แต่ไม่แนะนำเพราะจะทำให้เราเสียเงินง่ายขึ้น (หัวเราะ)”

 

 

 

ไอเดียช็อปปิ้งนี้ยังรวมไปถึงการหาของขวัญให้เพื่อนฝูงและคนพิเศษรอบตัวด้วย “อย่างบุลการี เราสามารถโทร.ไปบอกงบประมาณเขา รบกวนให้ช่วยหาของขวัญงบ 20,000 จัดดอกไม้ให้หน่อย เขียนการ์ดให้หน่อย แล้วจะมีการ์ดพิมพ์มาอย่างดีพร้อมดอกไม้ ริบบิ้นสวยงาม คนได้รับจะประทับใจมากค่ะ” ในส่วนของความสวยความงาม ซอนญ่าก็ยังคงคอนเซปต์ผู้หญิงมักน้อย

 

“แคทเป็นคนไม่ออกกำลังกายเลย คือเกิดมาเป็นคนแขนกับขาเล็ก ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกาย ชอบไปทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างยิงปืน ขี่เจ็ตสกี ต่อยมวย ทำอะไรที่ไม่น่าเบื่อ ส่วนเรื่องความงามไม่มีขั้นตอนเลยนะ ใช้น้ำเปล่าล้างหน้า หาครีมตัวเดียวที่เข้ากับเรา แคทแต่งหน้าไม่เป็น แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือลิปมัน ทาให้มีสีและดูชุ่มชื่น อาจมีคอนซีเลอร์ใต้ตานิดหน่อยแบบแปะๆ แต้มๆ ในวันชิลๆ แต่ในวันออกงานเราก็จะสนุกกับการออกงานนะคะ เพราะทำให้เราได้ใส่ชุดหลายๆ แบบที่เราไม่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน อยากจะลุคไหน หน้าไหน ผมไหนก็เอาให้สบายใจไปเลย แต่ต้องเป็นตัวเรา หันซ้ายหันขวาแล้วยังมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจก็อย่าออกจากบ้านเลยดีกว่า เวลาออกมาข้างนอกเราไม่รู้หรอกว่าจะไปเจอใครบ้าง เพราะฉะนั้นต้องแต่งตัวให้พร้อมทุกวัน แต่เอาเข้าจริงๆ ที่เราแต่งตัวให้ดูสวยให้พร้อมก็เพื่อตัวเองแหละ ถ้าแต่งตัวสวยเราก็รู้สึกมั่นใจ พอเรามั่นใจก็ชนะไปกว่าครึ่งแล้ว” นางเอกสาวจากละครดอกหญ้าในพายุกล่าวทิ้งท้าย

 

บรรณาธิการแฟชั่น: จงกล พลาฤทธิ์

ผู้ช่วยบรรณาธิการแฟชั่น: ตะวัน ก้อนแก้ว

ภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

แต่งหน้า: วิศรุต จุลละศร

สถานที่: Provencal สุขุมวิท 39

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue It Girl April 2018 Sonya Singha Celebrity