CELEBRITY

Tom Ford อดีตหัวเรือใหญ่แบรนด์ GUCCI ออกโรงวิจารณ์ภาพยนตร์ 'House of Gucci'

'ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าฉันเพิ่งรอดตายจากพายุเฮอริเคน เมื่อดูหนังเรื่องนี้จบลง' ทอม ฟอร์ดกล่าว...

     เข้าโรงภาพยนตร์ให้สาวกสายแฟ(ชั่น)ได้ชมกันไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างคดีฆาตกรรมสะเทือนวงการแฟชั่นอย่าง “House of Gucci” ซึ่งล่าสุดก็กลายเป็นกระแสให้สื่อหลายสำนักได้พูดถึงอีกครั้ง เมื่อดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Tom Ford ผู้ซึ่งเคยกุมบังเหียนเป็นหัวเรือใหญ่ให้กับกุชชี่มาแล้วในช่วงปี 1995-2004 ได้ออกมาวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ทั้งในด้านของเนื้อเรื่อง และการแสดงของเหล่าทีมนักแสดงนำทั้ง Lady Gaga และ Jared Leto อีกด้วย

     โดยในครั้งนี้ทอม ฟอร์ด ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อดิจิทัลของ Air Mail เอาไว้ว่า “เมื่อเร็วๆ นี้ฉันเพิ่งมีโอกาสได้ดูภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง 37 นาที เรื่อง House of Gucci และหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนั้นฉายจบ ฉันกลับรู้สึกว่าเหมือนเพิ่งเอาชีวิตตัวเองรอดพ้นมาจากพายุเฮอริเคนก็ไม่ปาน ภาพยนตร์เรื่องนี้พาเราดำดิ่งไปสู่เรื่องราวความโลภ และการฆาตกรรมที่มาจากความทะเยอทะยาน ซึ่งถูกถ่ายทำออกมาด้วยโปรดักชั่นที่สวยงาม อีกทั้งทีมนักแสดงนำที่นับว่าน่าทึ่งไม่น้อย ภาพยนตร์เรื่องนี้เปรียบได้กับละครกลางคืนเรื่อง Dynasty ในส่วนของเนื้อเรื่องที่มีความละเอียดอ่อน แต่ทำได้ด้วยงบประมาณที่มากกว่า” ทอม ฟอร์ด ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “ฉันยังไม่ค่อยแน่ใจว่ามันคืออะไร ออกจะสับสนเล็กน้อย และก็ยังคิดกับตัวเองว่ามันจะเป็นที่นิยมหรือไม่ด้วย"...

     ไม่เพียงเท่านั้น ทอม ฟอร์ด ยังได้วิจารณ์ถึงองค์ประกอบต่างๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาอีกว่า “จริงๆ แล้วความคิดเห็นของเขานั้นอาจมีอคติอยู่บ้าง เพราะเขารู้จักและเคยทำงานร่วมกับเมาริซิโอ กุชชี่ มาก่อนในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งชีวิตของเมาริซิโอนั้นน่าสนใจกว่าที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องนี้มากทีเดียว”

     กระนั้นทอม ฟอร์ด ก็ยังคงกล่าวชื่นชมการแสดงของเลดี้ กาก้า เอาไว้ด้วยว่า “ในการสวมบทบาทเป็นแพทริเซีย กุชชี่ ของเลดี้ กาก้านั้น นับว่าตรงจุด และเล่นออกมาได้อย่างดีทีเดียว ซึ่งอาจจะมีติดขัดบ้างในส่วนของสำเนียงการพูดของเธอ ที่บางครั้งก็หลงจากมิลานไปมอสโควเป็นครั้งคราว แต่ใครจะสนกันล่ะ ในเมื่อการแสดงโดยรวมก็เธอนั้นเอาอยู่” ซึ่งคำวิจารณ์ในข้อนี้ของทอม ฟอร์ด ตรงกับคำวิจารณ์ของผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์หลายคนก่อนหน้านี้ที่ยกให้เลดี้ กาก้า กลายเป็นคู่แข่งคนสำคัญในการเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมทุกเวทีในปี 2022 



WATCH




     อย่างไรก็ตาม ไม่ว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์จากคนดูหรือแม้แต่นักวิจารณ์ภาพยนตร์เอง จะออกไปในทิศทางใด ทว่าสิ่งหนี่งที่ทีมงานโปรโมทภาพยนตร์ House of Gucci ทำสำเร็จก็คือ สถิติการค้นหาเสื้อผ้ากุชชี่ และคำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์กุชชี่ทางออนไลน์นั้นเพิ่มขึ้น 73% นับตั้งแต่เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้มา ซึ่งนั่นเองที่การันตีถึงจำนวนความสนใจของผู้ชมทั่วโลกที่กำลังรอคอยจะได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างล้นหลามทีเดียว

ข้อมูล : The Guardian

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HouseOfGucci #TomFord