CELEBRITY

Timothée Chalamet สร้างสรรค์เสื้อฮู้ด นำรายได้บริจาคให้องค์กรปกป้องสิทธิสตรีและเด็กแห่งอัฟกานิสถาน

ตอนนี้สถานการณ์ความปลอดภัยของเด็กและสตรีในอัฟกานิสถานยังอยู่ในขั้นวิกฤติ

     นับเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์สำคัญของนักแสดงหนุ่มสุดฮอต Timothée Chalamet ซึ่งล่าสุดได้ตัดสินใจร่วมมือกับ Haider Ackermann ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส สร้างสรรค์คอลเล็กชั่นเสื้อฮู้ดแขนยาวออกวางขาย เพื่อแสดงจุดยืนต่อประเด็นมนุษยธรรม และนำรายได้ทั้งหมด 100% มอบให้กับ Afghanistan Libre องค์กรบรรเทาทุกข์ และปกป้องสิทธิเสรีภาพแก่เด็กและสตรีในประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งกำลังตกอยู่ในช่วงเวลาอันแสนยากลำบาก หลังจากที่กลุ่มตาลีบันเข้ายึดครองพื้นที่ได้สำเร็จเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา

     โดยบนเสื้อฮู้ดแขนยาวดังกล่าวจะมีการพิมพ์ลายน้ำหมึกสีน้ำเงินกระจายไปทั่วตัว สะท้อนถึงความโหดร้ายที่ยังคงแพร่กระจายไปทั่วเมืองหลวงของประเทศอัฟกานิสถาน พร้อมกับวลี 'Silent Soldier' อันทรงพลัง เชื่อมโยงกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในดินแดนอัฟกานิสถานเวลานี้ 

     สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันหลังกลุ่มตาลีบันเข้ายึดครองเมืองหลวงอัฟกานิสถานมาได้กว่า 5 เดือน เหล่าสตรีหลายคนยังไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปทำงานนอกบ้าน อีกทั้งยังถูกริดรอนสิทธิในด้านอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น กิจการร้านเสริมสวยที่ถูกคุกคามและปิดตัวลงหลายแห่ง นอกจากนั้นเด็กจำนวนมากยังขาดโอกาสต่อเนื่องทางการศึกษา ไม่สามารถเดินทางออกนอกบ้านเพื่อไปโรงเรียนได้ในเวลานี้ เรียกได้ว่าสถานการณ์ และภาวะความปลอดภัยของสตรีและเด็กในอัฟกานิสถานยังคงอยู่ในขั้นวิกฤติ แม้ว่ากลุ่มตาลีบันจะเคยให้คำมั่นสัญญาถึงความปลอดภัยของเหล่าสตรีและเด็กไว้แล้วก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่ทั่วโลกก็ยังคงร่วมกันจับตามองปัญหานี้อย่างใกล้ชิด

ข้อมูล : Vogue US และ Instagram: @tchalamet

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TimothéeChalamet #Afghanistanlibre #Feminism