CELEBRITY

Ross Butler กับเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ตอนนี้หนุ่มหล่อหน้าเอเชีย Ross Butler กลายเป็นหัวข้อสนทนาในวงสาวๆ แฟนซีรีย์ทั้งหลาย นี่คือหลายๆ เรื่องของเขาที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อน

ในช่วงที่กระแสซีรียส์ Netflix มาแรงแซงช่องทีวีหลายๆ ช่อง ชื่อของนักแสดงหนุ่มหน้าเอเชียอย่าง Ross Butler กลายเป็นหัวข้อสนทนาในวงสาวๆ แฟนซีรีย์ทั้งหลาย จะด้วยบทส่งสร้างชื่อจาก Riverdale และ 13 Reasons Why ซึ่งมี Selena Gomez เป็นหนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์ จะด้วยหน้าตาทะเล้นแฝงความอบอุ่น หุ่นสูงชะลูด หรืออะไรก็แล้วแต่ส่งให้ Ross Butler กลายเป็นนักแสดงเชื้อสายเอเชียคนเดียวท่ามกลางนักแสดงหน้าฝรั่งฝั่งตะวันตก ที่ถูกจดชื่อลงในลิสต์นักแสดงหน้าใหม่น่าจับตามองแห่งปีในโลกจอแก้วอเมริกา และนี่คือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับหนุ่มคนนี้ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เขาเกิดในสิงคโปร์ บ้านเกิดของ Ross Butler อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยแม่ของหนุ่มคนนี้เป็นสาวเชื้อสายอินโดนีเซีย ส่วนคุณพ่อเป็นลูกครึ่งอเมริกัน-อังกฤษ พอโตสักหน่อยเขาย้ายมาอยู่ Virginia กับคุณแม่ และด้วยความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดง เขาจึงมาตามล่าฝันที่ Los Angeles ซึ่งอย่างที่เห็น วันนี้ฝันของเขาเป็นจริงแล้ว Ross จดชื่อของเขาลงในลิสต์นักแสดงดาวรุ่งจากซีรีย์เรื่อง 13 Reasons Why และ Riverdale

 

เขาผ่านงานแสดงมาเพียบ

หลายคนอาจจะเคยเห็น Ross Butler จากซีรีย์อยู่ 2 เรื่องทาง Netflix แต่รู้ไหมว่าเส้นทางการเป็นนักแสดงของเขาเริ่มมาตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้เขาเคยแสดงในซีรีย์ของค่ายดิสนีย์อย่าง K.C. Undercover และ Teen Wolf มาก่อน


ดาราหญิงที่เขาฝันถึง

ครั้งหนึ่ง Ross Butler เคยบอกกับ E! ว่า Celebrity Crush หรือดาราสาวที่เขาแอบปิ๊งคือ Emma Stone นักแสดงสาวที่เพิ่งคว้ารางวัลออสการ์จากเรื่อง La La Land ไปหมาดๆ แถมเมื่อ E! บอกให้เขาพูดชื่อของอะไรก็ได้ที่เขาชื่นชอบมากที่สุดที่ขึ้นต้นด้วยตัว E เขายังตอบเป็นชื่อ Emma Stone อีกต่างหาก โอ้ย!

 

แววศิลปินเต็มตัว
นอกจากความสามารถทางการแสดงที่เราเห็นๆ กันชัดเจนอยู่แล้ว Ross ยังมีความสามารถทางด้านดนตรีที่เหลือเชื่อ ไม่เชื่อลองฟังเสียงร้องพร้อมเสียงกีตาร์ที่เขาหยิบเอาเพลงของ Rihanna มาทำให้เป็นเวอร์ชั่นเพลงบลูส์อะคูสติกกันดูสิ นอกจากเล่นกีต้าร์และร้องเพลงแล้วเขายังเล่นเปียโนได้ด้วยนะ

 

 



WATCH





ส่วนสูง

เห็นร่างสูงโปร่งแบบนี้ไหนใครทายถูกบ้างว่า Ross มีส่วนสูงอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ เฉลยให้ก็ได้ หนุ่มคนนี้มาพร้อมกับส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว หรือราวๆ 190 ซม. เลยทีเดียว!

ลาออกจากมหาวิทยาลัย

ก่อนหน้านี้ Ross เคยเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยที่ Ohio State University ตั้งแต่ปี 2008 แต่สุดท้ายหลังจากเรียนไปได้แค่ปีเดียวเขาก็ต้องลาออกเพื่อมาเข้าคลาสเรียนการแสดงที่ Los Angeles แทน


บทหนุ่มเอเชีย

ปกติแล้วผู้กำกับซีรีย์แต่ละเรื่องจะมีคาแร็กเตอร์ของตัวละครที่ต้องการไว้ในใจและจะติดต่อไปยังเอเจนซี่ที่ดูแลนักแสดงเพื่อหานักแสดงให้ตรงกับความต้องการ และแน่นอนว่าในซีรีย์อเมริกันมักจะมีบทที่สร้างไว้สำหรับคนเอเชียโดยเฉพาะ หมายความว่า Ross มีโอกาสที่จะได้งานสูงมากหากเข้าแคสบทเหล่านี้ แต่เขากลับบอกกับเอเจนซี่ว่าเขาไม่ต้องการเข้าแคสบทสำหรับคนเอเชียโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่บทเหล่านี้มักจะเป็นบทของหนุ่มศิลปินไม่ก็เด็กเนิร์ด ซึ่งเขาบอกว่าบุคลิกของเขาเล่นบทนักกีฬาจะเหมาะกว่า

 

บทดิสนีย์ที่เขาอยากเล่น
Ross Butler บอกกับ Seventeen ว่าหากมีบทของตัวละครดิสนีย์ที่เขาอยากจะแสดงก็เห็นจะเป็นบทลีชาง จากเรื่องมู่หลาน ซึ่งแน่นอนว่าเหมาะกับเขายิ่งกว่าตัวละครไหนๆ และ Ross ยังหวังว่าหากดิสนีย์นึกถึงเขาก็จะยินดีมาก ใครเป็นแฟนของหนุ่มคนนี้ต้องรอลุ้นว่าเขาจะไปปรากฏตัวในเรื่องมู่หลานเวอร์ชั่นคนแสดงที่ดิสนีย์กำลังซุ่มทำอยู่หรือไม่


ข้อมูลจาก E!, Seventeen, Popbuzz
ภาพจาก Instagram @rossbutler , Netflix

WATCH

คีย์เวิร์ด: Ross Butler Celebrity Boy Man Crush Netflix Series