CELEBRITY

นางแบบไทยจะมีโอกาสได้เดินแบบ Victoria's Secret บ้างไหม! นี่คือ 5 คนที่มีคุณสมบัติพร้อม

นางแบบไทย 5 คนที่โว้กลงความเห็นว่าพวกเธอมีคุณสมบัติเป็นนางแบบ Victoria’s Secret ได้ไม่ไกลเกินเอื้อม

“ถ้าคุณได้เป็นนางแบบวิกทอเรีย ซีเคร็ตเมื่อไหร่ เมื่อนั้นคุณคือซูเปอร์โมเดล!” ทันทีที่แบรนด์ชุดชั้นในแห่งยุคเปิดแคสติ้งนางแบบสำหรับแฟชั่นโชว์ เหล่านางแบบทั่วโลกที่มีสังกัดในต่างประเทศต่างก็มุ่งหน้าไปที่เดียวกันเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง บางคนสมหวังบางคนผิดหวัง ด้วยคุณสมบัติของนางแบบที่จะเดินให้กับวิกทอเรีย ซีเคร็ตได้นั้นต้องมีครบถ้วนทุกข้อจริงๆ

 

 

Victoria's Secret Fashion Show / ภาพ: GETTY

 

เริ่มตั้งแต่ความสูงที่ต้องอยู่ระหว่าง 176–182 ซม. หรือมากกว่านั้น และต้องมีอายุตั้งแต่ 18-30 ปี แน่นอนว่าสามารถเกินกว่านั้นได้หน่อยไม่ถึงกับผิด และไม่ใช่แค่รูปร่างผอมเพรียวแต่คุณต้องมีรูปร่างที่แข็งแรงดูมีสุขภาพดี น้ำหนักสัมพันธ์กับส่วนสูง นอกเหนือจากนั้นยังต้องมีใบหน้าที่มีเอกลักษณ์พร้อมกับผิวพรรณที่ดูมีสุขภาพดีด้วย ที่สำคัญที่สุดคือบุคลิกภาพที่สง่างาม ความสนุกสนานขี้เล่น ไปจนถึงประสบการณ์การเดินแบบอย่างมืออาชีพ และการโพสให้มีเสน่ห์สะกดสายตาผู้ชมก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ทีมคัดเลือกจะพิจารณาอย่างหนัก เมื่อเอ่ยปากถามบรรณาธิการแฟชั่นโว้ก ‘จงกล พลาฤทธิ์’ ว่า “แล้วนางแบบไทยล่ะ มีใครบ้างที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่วิกทอเรีย ซีเคร็ตต้องการ” นางแบบ 5 คนนี้จึงเป็นคำตอบที่เราลงความเห็นว่าพวกเธอติดปีกได้ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

1. ญาดา วิลลาเรจ

 

ญาดา วิลลาเรจ / ภาพจากอินสตาแกรม @yadavillaret

ญาดาเป็นนางแบบลูกครึ่งไทยคลื่นลูกใหม่ที่ปรากฏตัวบนปกนิตยสารหัวนอกมากที่สุด ด้วยใบหน้าที่มีส่วนผสมระหว่างความเป็นไทยและฝรั่งเศสอย่างพอดิบพอดี เธอโลดแล่นในวงการนางแบบมาหลายปีก่อนจะได้เป็นนางแบบไทยคนล่าสุดที่ได้ถ่ายแบบชุดชั้นในให้กับ Victoria’s Secret PINK

 

 

 ญาดา วิลลาเรจ / ภาพจากอินสตาแกรม @yadavillaret

 

 

ญาดา วิลลาเรจ / ภาพจากอินสตาแกรม @yadavillaret

โดยเธอเล่าให้โว้กฟังถึงเรื่องการแคสติ้งกับแบรนด์ชุดชั้นในยักษ์ใหญ่ว่า “เอเจนซี่โทรมาบอกเราก่อนวันที่จะแคสแค่วันเดียวเท่านั้น พอแคสเสร็จก็ต้องบินกลับมาอยู่เมืองไทยตั้ง 2 เดือน ก็คิดว่าเค้าคงลืมเราไปแล้วมั้ง แต่พอญาดากลับไปที่นิวยอร์กเอเจนซี่ก็บอกว่าเราอยู่ในลิสต์นะ ตอนนั้นตื่นเต้นมากๆ สุดท้ายทาง VS เค้าก็คอนเฟิร์มมาค่ะว่าเราได้รับเลือกให้ถ่ายแบบ Victoria’s Secret PINK จนถึงตอนนี้ก็ถ่ายไป 3 ครั้งแล้วค่ะ” ไม่แน่ว่าในปีต่อๆ ไปเราอาจได้เห็นเธอขยับจากลุคบุคมาอยู่บนรันเวย์

 

 2. แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์

 

แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ / ภาพจากอินสตาแกรม @potter_natt

นางแบบผิวน้ำผึ้งที่พ่วงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2015 โดยก่อนจะก้าวขึ้นเป็นนางงามเธอโลดแล่นในวงการนางแบบมาพักใหญ่โดยการชักชวนของ ‘ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช’ ความโดดเด่นของเธอคนนี้เห็นจะเป็นผิวสีน้ำผึ้งและใบหน้าคมแบบฉบับสาวไทยแท้ และส่วนสูงถึง 177 ซม.

 

 

แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ / ภาพจากอินสตาแกรม @potter_natt

 

 

แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ / ภาพจากอินสตาแกรม @potter_natt

เธอให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเป็นที่สุดเพื่อรูปร่างที่ดูมีสุขภาพดี “กว่าจะมีหุ่นแบบนี้ได้ต้องออกกำลังกายหนักมาก ไม่อยากสร้างค่านิยมผิดๆ ว่ามีหน้าท้องซิกซ์แพ็กถ่ายรูปลงไอจี แต่เดินขาเบียด แขนย้วย บางทีใส่รองเท้าส้นสูงเจ็บเลือดออกแค่ไหนก็ต้องเดินให้ได้ โดนจับแต่งหน้าทำผมเป็นเอเลี่ยน ซึ่งไม่มีใครชอบให้ตัวเองไม่สวย แต่เป็นงานก็ต้องทำ” แนทให้สัมภาษณ์ไว้กับสุภักดิภา พูลทรัพย์ ในโว้ก ฉบับเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้เธอเข้าข่ายนางแบบวิกทอเรีย ซีเคร็ตได้สบาย

 

3. นาตาลี-นัฐลี ดูเชียง

 

ภาพจากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนเมษายน 2560 / บรรณาธิการแฟชั่น: จงกล พลาฤทธิ์, ถ่ายภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

จะบอกว่านาตาลีเป็นนางแบบที่ครบเครื่องคนหนึ่งในวงการแฟชั่นไทยก็ไม่ผิดนัก เหล่าเอดิเตอร์และดีไซเนอร์ในวงการรู้จักเธอในฐานะนางแบบมากฝีมือที่ทำได้ทุกอย่าง

 

 

นาตาลี-นัฐลี ดูเชียง / ภาพจากอินสตาแกรม @nathalie_ducheine
 

 

นาตาลี-นัฐลี ดูเชียง / ภาพจากอินสตาแกรม @nathalie_ducheine

ด้วยความสามารถทั้งการเดินแบบ ถ่ายแบบ การแสดง ไปจนถึงการเต้น หากสาวๆ เคยเห็นฝีมือการวาดลวดลายบนรันเวย์ของเธอมาบ้างก็คงไม่แปลกใจที่นางแบบลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์คนนี้จะติดโผด้วยคน ตามไปดูสเต็ปการโพสแบบมืออาชีพของเธอได้ที่ @nathalie_ducheine

 

4. มัจฉา โมซิมันน์

 

มัจฉา โมซิมันน์ / ภาพจากอินสตาแกรม @matcha_cha

นางแบบสาวลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์หน้าเก๋อีกคนที่มาพร้อมกับส่วนสูง 176 ซม. และวัยเพียง 18 ปี พอดีกับอายุขั้นต่ำที่ทีมวิกทอเรีย ซีเคร็ตกำหนดไว้เป๊ะ

 

 

มัจฉา โมซิมันน์ / ภาพจากอินสตาแกรม @matcha_cha
 

 

มัจฉา โมซิมันน์ / ภาพจากอินสตาแกรม @matcha_cha

ความโดดเด่นที่เห็นได้ชัดของสาวหน้าฝรั่งผิวสีน้ำผึ้งคนนี้คือความมั่นใจที่ทะลุเลนส์กล้องออกมาในทุกๆ รูปที่เธอถูกลั่นชัตเตอร์ คุณสมบัติเด่นที่ทำให้เธอเข้าข่ายได้ติดปีกเห็นจะเป็นรูปร่างทรงนาฬิกาทรายที่เซ็กซี่กำลังดีตามแบบฉบับนางฟ้าของแบรนด์ดัง

 

5. มารีญา พูนเลิศลาภ

 

มารีญา พูนเลิศลาภ / ภาพจากอินสตาแกรม @marialynnehren

ก่อนจะคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด มารีญาก้าวเข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 14 ปี “ครั้งแรกที่ได้เจอมารีญาคือช่วงแฟชั่นวีก แม่ของน้องเป็นคนพามาแคสติ้ง ด้วยความสูงและใบหน้าที่โดดเด่น มารีญาจึงได้เดินแบบให้ห้องเสื้อ Headquarter” จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล สไตล์ไดเร็กเตอร์โว้กเล่าครั้งแรกที่เจอนางแบบและนางงามคนนี้

 

 

มารีญา พูนเลิศลาภ / ภาพจากอินสตาแกรม @marialynnehren

 

 

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนมีนาคม 2560

เธอมาพร้อมกับความสูง184 ซม. ระดับเดียวกับ Karlie Kloss นางฟ้าที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในกรุ๊ป นอกจากภาพสวมมงแล้วหากลองหลับตาแล้วนึกภาพเธอคนนี้สวมปีกบ้างก็เหมาะสมไม่แพ้กัน

 

 

WATCH