CELEBRITY

ที่สุดของการตลาด! Taylor Swift เปิดขายเสื้อจาก MV ใหม่แล้ว

Taylor Swift เปิดให้พรีออเดอร์เสื้อผ้าจากเอ็มวี Look What You Made Me Do

หลังจากยอมทิ้งรูปบนอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามกว่า 100 ล้านคน ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ นักร้องสาว Bad Blood ก็ออกมาเฉลยที่มาของการกระทำครั้งนี้ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลใหม่พร้อมมิวสิกวิดีโอที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุด ‘Look What You Made Me Do’ กลางงานประกาศรางวัล VMAs 2017 เมื่อวานนี้

 

เปิดขายเสื้อ I heart TS จากเอ็มวี

 

นอกจากลุคเป็นสิบที่ว่ากันว่าเธอเล่าเรื่องราวของตัวเธอเองพร้อมกับล้อเลียนเสียดสีคนดังหลายคนในวงการเพลงแล้ว หนึ่งในนั้นคุณยังได้เห็นกองทัพแดนซ์เซอร์ที่ยืนเรียงแถวอยู่ด้านหลังและสวมเสื้อทีเชิ้ตครอปสีดำปักลาย ‘I heart TS’ ซึ่งเป็นเสื้อลายเดียวกับที่ Tom Hiddleston เคยใส่ไปทะเลกับเทย์เลอร์เมื่อครั้งยังหวาน ถือเป็นคอสตูมที่สร้างภาพจำฉากหนึ่งของเอ็มวีนี้ 

 

 

หลายคนสงสัยว่าทำไมเธอต้องเปลี่ยนชุดเยอะจนแทบจะสร้างคอลเล็กชั่นใหม่ได้หนึ่งซีซั่น ใครจะรู้ไม่แน่เธออาจจะกำลังสร้างคอลเล็กชั่นอยู่ก็ได้? ล่าสุดเทย์เลอร์เปิดให้พรีออเดอร์เสื้อทีเชิ้ตปักลาย I heart TS ที่ว่านี้ทางเว็บไซต์ Taylorswift.com ในฐานะของที่ระลึกจากมิวสิกวิดีโอ ไม่แน่ว่าต่อไปคุณอาจได้เห็นไอเท็มชิ้นอื่นๆ จากเอ็มวีถูกเพิ่มเข้ามาในสต็อก กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ครบทุกลุค

 

กลยุทธ์ล้างภาพจำของแบรนด์ดัง

 

กลยุทธ์ลบล้างภาพจำที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ใช้ก่อนปล่อยซิงเกิ้ลใหม่อย่างการลบรูปบนอินสตาแกรมทิ้งทั้งหมดได้ถูกใช้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นมาแล้วหลายครั้ง ย้อนไปประมาณปีที่แล้วแบรนด์แฟชั่นชื่อก้องโลกอย่าง Yves Saint Laurent ลุกขึ้นมาลบทุกรูปบนอินสตาแกรมหายหมดเกลี้ยงเพื่อต้อนรับการมาของครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์คนใหม่ Anthony Vaccarello เหมือนเป็นการประกาศว่าแบรนด์ได้เข้าสู่ยุคใหม่แล้วให้คุณล้างภาพเดิมๆ ซะ!

 

 

 

และถ้าจะย้อนไปไกลกว่านั้นอีกสักหน่อย หลังจาก Donna Karan ตัดสินใจลงจากตำแหน่งที่ DKNY ก็ทำคล้ายๆ กันด้วยการโพสต์ชวนให้ติดตามก้าวต่อไปของแบรนด์ พร้อมกับเปลี่ยน bio ว่าอยู่ในระหว่างการเตรียมงาน ผลลัพธ์ที่ได้คือคนทั้งโลกตั้งตารอเสียยิ่งกว่าจดจ่อว่าจะมีอะไรออกมาเซอร์ไพรส์พวกเขา เช่นเดียวกับแผนการตลาดของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่เธอได้เตรียมการไว้อย่างดี และเราเชื่อว่ากระสุนของเธอยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ยังเป็นคนที่คุณควรจับตา ว่ากระสุนนัดต่อไปของเธอจะเป็นอะไร

 

WATCH