Taylor Swift The Eras Tour
CELEBRITY

สวิฟตี้ไทยสิ้นหวัง! Taylor Swift เพิ่มรอบคอนเสิร์ตที่แคนาดา แต่ยังไม่ยอมเพิ่มรอบที่ไทย

ดูเหมือนว่าการเมืองไทยจะทำให้หลายคนเข็ดขยาด เมื่อล่าสุด Taylor Swift เพิ่มรอบทัวร์คอนเสิร์ต The Eras Tour ที่ประเทศแคนาดาแล้ว หลังจากที่นายกฯ แคนาดาทวีตขอร้อง แต่ยังไม่ยอมเพิ่มรอบที่ประเทศไทย แม้ก่อนหน้านี้ว่าที่นายกฯ พิธาจะร้องขอเช่นกันก็ตาม!

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา กลายเป็นกระแสข่าวทั่วทั้งทวิตเตอร์ เมื่อ'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ได้ทวีตข้อความฝากถึงศิลปินสาว Taylor Swift โดยหวังให้เธอบินมาเปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย หลังจากที่ Taylor Swift มีแผนกำหนดการบินมาแสดงทัวร์คอนเสิร์ต The Eras Tour ที่ประเทศสิงคโปร์ ประเทศเดียวในแถบเอเชีย ในช่วงวันที่ 2-4 มีนาคม 2024 ซึ่งบัตรขายหมดไปแล้วอย่างรวดเร็ว

     (ตามไปอ่านข้อความทวิตเตอร์ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/pita-thai-prime-minister-tweet-to-taylor-swift)

     นั่นคือช่วงเวลาเดียวกันกับที่นายกรัฐมนตรีของประเทศแคนาดาอย่าง จัสติน ทรูโด โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดียโน้มน้าวให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ บินมาแสดงคอนเสิร์ต The Eras Tour ที่ประเทศแคนาดา และก็ดูเหมือนว่าจะได้ผลทันตาเห็น เมื่อล่าสุด เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมว่า "ไมอามี นิวออร์ลีนส์ อินเดียนาโปลิส และโตรอนโต The Eras Tour จะไปหาคุณในปี 2024" โดยจะมีรอบเล่นคอนเสิร์ตที่นครโตรอนโต ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 14-16 และ 21-23 พฤศจิกายน 2024 โดยยังไม่มีความคืบหน้าในการบินมาเปิดทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศไทย ตามคำร้องขอของพิธาแต่อย่างใด 

     ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2014 สวิฟตี้ชาวไทยยังต้องผิดหวัง เมื่อคอนเสิร์ต The Red Tour in Bangkok ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ถูกยกเลิก เนื่องจากความวุ่นวายของเหตุการณ์รัฐประหารในประเทศไทย ทำให้หลังจากนั้นเทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่เคยกลับมาจัดทัวร์คอนเสิร์ตที่ไทยอีกเลย เช่นเดียวกับทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้ ที่เหล่าสวิฟตี้ต่างลงความเห็นเหมือนกันว่า เป็นผลต่อเนื่องมาจากการรัฐประหารในปีนั้น

ข้อมูล : Instagram: @taylorswift และ Spring News

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #TheErasTour