CELEBRITY

#StopAsianHate ที่ถูกโพสต์โดย 7 หนุ่มวง BTS คือโพสต์ที่ถูกรีทวีตมากที่สุดบนทวิตเตอร์ปีนี้!

นี่คือสถิติที่ยืนยันแล้วว่าทั้ง 7 หนุ่ม กำลังถูกจับจ้องจากคนทั่วโลก

     ยังคงมีกระแสแรงอย่างต่อเนื่องในโลกโซเชียลมีเดียสำหรับทั้ง 7 หนุ่มวง BTS หลังจากที่สร้างไวรัลด้วยการเปิดบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกันไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดทาง Twitter ก็ยังได้เผยสถิติ #OnlyOnTwitter ประจำปี 2021 ออกมาให้ได้รู้กันแล้วว่า แฮชแท็กสุดฮอตอย่าง #StopAsianHate ที่ถูกทวีตโดยวง BTS เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น กลายเป็นโพสต์ที่ถูกรีทวีตมากที่สุดประจำปีนี้ โดยสามารถกวาดยอดการรีทวีตไปได้มากกว่า 1 ล้านครั้ง และยอดไลก์มากกว่า 2.5 ล้านไลก์อีกด้วย

     สำหรับแฮชแท็ก #StopAsianHate ถือเป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่มีกระแสดุเดือดอย่างมากในโลกออนไลน์เมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา เกิดขึ้นเพื่อเป็นการเรียกร้อง และเคลื่อนไหวในกรณีที่มีชาวเอเชียนถูกทำร้ายในต่างแดนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ เป็นแฮชแท็กที่มีกระแสต่อเนื่องมาจาก #BlackLivesMatter ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น สะท้อนให้เห็นภาพความเป็นอยู่ของพลเมืองชั้นสองในสังคมโลก โดยในครั้งนั้นมีศิลปินเอเชียชื่อดังจำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลกร่วมเรียกร้อง และประณามการกระทำความรุนแรงผ่านแฮชแท็กดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น 7 หนุ่มวง BTS, CL อดีตสมาชิกจากวง 2NE1, วง GOT7 และอีกมากมาย 

     อย่างไรก็ตาม สถิติการรีทวีตดังกล่าวที่ถูกประกาศออกมานั้น ยังสะท้อนให้เห็นอีกว่า ทั้ง 7 หนุ่มกำลังกลายเป็นที่จับจ้องของเหล่าอาร์มี และคนทั่วโลกอย่สงแท้จริง อีกทั้งยังสามารถการันตีกระแสความโด่งดังของ BTS ได้อย่างดีทีเดียว

ข้อมูล : bloomberg.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #Twitter #StopAsianHate