CELEBRITY

'Sour Candy' เพลงใหม่ของ Lady Gaga และ BLACKPINK ทะยานขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บนยูทูบ

Sour Candy เพลงใหม่ล่าสุดของ Lady Gaga และ BLACKPINK กวาดยอดวิวไปเกินกว่า 16 ล้านภายในเวลาแค่ 15 ชั่วโมงเท่านั้น

     แรงสุดหยุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับเพลง “Sour Candy” ผลงานล่าสุดจาก Lady Gaga ที่จับมือสร้างสรรค์กับ 4 สาววง BLACKPINK หลังจากโปรโมตโปรเจกต์ให้แฟนๆ ตั้งตารอสักพักเมื่อคืนนี้ (วันที่ 28 พฤษภาคม) ช่องยูทูบ “Lady Gaga” ได้ปล่อยวิดีโอ “Lady Gaga, BLACKPINK - Sour Candy (Audio)” ออกมาเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นไม่นานแฟนคลับทั้งของเธอเองและเหล่าบลิงก์แห่เข้าไปฟังเพลงกันอย่างรวดเร็วจนเกิดเป็นตัวเลขอันน่าทึ่งอีกครั้ง เมื่อผ่านไปเพียง 5 ชั่วโมงตัวเลขยอดวิววิ่งไปเกิน 7 ล้านวิว ซึ่งถือว่าเป็นกราฟการเติบโตของจำนวนผู้ชมที่อยู่ในระดับสูงมากบนแพลตฟอร์มออนไลน์


     ความน่าทึ่งไม่หยุดเพียงแค่ 5 ชั่วโมงแรกเท่านั้น เมื่อเวลายิ่งผ่านไปยอดวิวก็ยิ่งทะลุขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับจากการเผยแพร่ครั้งแรกจนถึง 15 ชั่วโมงกวาดตัวเลขวิวไปได้แล้วกว่า 16 ล้านวิว ทะยานขึ้นสู่เทรนด์อันดับ 1 ในยูทูบแบบไม่มีใครเทียบในช่วงเวลานี้ นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางดนตรีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระแสที่ดีอยู่แล้วของแบล็กพิงก์มาเจอกับเลดี้กาก้าที่แรงต่อเนื่องมาจากคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งใหญ่ยิ่งทำให้การผลักดันเพลงใหม่ในอัลบั้ม “Chromatica” ประสบความสำเร็จเพียงชั่วข้ามคืน ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีมิวสิกวิดีโอหรือไม่ และถ้ามีจะอลังการเพียงใด แฟนคลับอยากจะเห็นกันแล้วล่ะ



WATCH





     ถึงแม้ว่ายอดวิวจะพุ่งสูงขนาดนี้แต่แฟนคลับของทั้ง 2 คนอาจจะต้องเร่งสปีดการเข้าฟังเพลงนี้เพิ่มเติมถ้าอยากจะเข้าทำเนียบวิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดใน 24 ชั่วโมงแรก เพราะอันดับ 1 ค้างฟ้าในทุกแพลตฟอร์มคือ Prank ของเรื่อง Rings การโปรโมตภาพยนตร์ของ Paramount Pictures ที่โกยยอดวิวเกินกว่า 200 ล้านวิวบนเฟสบุ๊ก (10 ล้านวิวบนยูทูบ) สำหรับยูทูบนั้นอันดับ 1 ยังคงเป็นเพลง “Boy with Luv” จากวง BTS ด้วยจำนวนเลขวิวสูงถึง 74.6 ล้านวิว ส่วนแบล็กพิงก์นั้นเคยส่งเพลงทะยานติดลิสต์นี้ถึง 2 เพลงด้วยกันคือ “Kill This Love” กับจำนวนวิวสูงถึง 56.7 ล้านวิว (อันดับ 4 บนทุกแพลตฟอร์มและอันดับ 3 บนยูทูบ) และเพลง “Ddu-Du Ddu-Du” กับเลข 36.2 ล้านวิว (อันดับ 17 บนทุกแพลตฟอร์มและอันดับ 14 บนยูทูบ) ตอนนี้ยังมีเวลาอีกสักพักก่อนจะครบรอบ 24 ชั่วโมง ไม่แน่เพลงใหม่ล่าสุดผลงานการร่วมมือกันครั้งสำคัญของศิลปินเบอร์ใหญ่ระดับโลกจาก 2 ฟากโลกอาจจะเข้ามาในลิสต์ได้เหมือนกัน ต้องอาศัยแรงสนับสนุนจากแฟนคลับเลดี้กาก้าและเหล่าบลิงก์ทั่วโลก

WATCH