CELEBRITY

Sohee อดีตสมาชิกวง Wonder Girls บอกเล่าประสบการณ์แห่งความทรงจำในมหานครนิวยอร์ก

Ahn Sohee เผยความรู้สึกเมื่อได้สัมผัสประสบการณ์ในมหานครนิวยอร์กอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ Wonder Girls เคยร่วมเดินทางกัน ณ เมืองใหญ่แห่งนี้นานร่วม 3 ปี

     ย้อนวันวานสู่จุดเริ่มต้นของการเจริญเติบโตแห่งวงการเคป๊อปคงต้องย้อนไปถึงยุคเฟื่องฟูของ Wonder Girls เกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานที่เขย่าวงการดนตรีและอุตสาหกรรมบันเทิงโลกด้วยมนต์เสน่ห์อันแปลกใหม่และมิติความน่าสนใจจากฟากตะวันออก วันเดอร์เกิร์ลส์ถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกๆ ของเกาหลีที่ออกเดินทางสู่ระดับนานาชาติ และแน่นอนว่าการย้ายข้ามฟากสู่แผ่นดินสหรัฐอเมริกาถือเป็นเรื่องแปลกใหม่และน่าติดตามอย่างยิ่ง นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลานับทศวรรษที่เหล่าสมาชิกแต่ละคนเติบโตและเดินผ่านประสบการณ์แห่งความทรงจำเหล่านั้น ปัจจุบันหนึ่งในสมาชิกก็หวนคืนสู่ช่วงเวลานั้นพร้อมเล่าความรู้สึกที่อาจไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

Wonder Girls, Ahn Sohee, Wonder Girls Sohee, Wonder Girls สมาชิก, Wonder Girls New York

Ahn Sohee ในปัจจุบันที่นำเสนอลุคแฟชั่นด้วยสถานะอินฟลูเอนเซอร์ / ภาพ: @ssoheean

     Ahn Sohee หนึ่งในสมาชิกของวงเคยใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ทั้งในลอสแอนเจลิสและนิวยอร์ก เธอเป็นสมาชิกรุ่นแรกที่สั่งลากับวงในเดือนธันวาคมปี 2013 เนื่องจากหมดสัญญาและตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางค่าย JYP Entertainment ต่อไป หลังจากนั้นเธอก็เริ่มเส้นทางนักแสดงอย่างจริงจังจนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินเคป๊อปที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัวที่ได้รับการจดจำมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ ทว่าหนึ่งสิ่งที่เธอไม่เคยลืมเลือนคือประสบการณ์การใช้ชีวิตต่างแดนช่วงเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุดในวงการเคป๊อป

Wonder Girls, Ahn Sohee, Wonder Girls Sohee, Wonder Girls สมาชิก, Wonder Girls New York

บรรยากาศการกลับมาเยือนมหานครนิวยอร์กอีกครั้งของ Ahn Sohee / ภาพ: @ssoheean

     เมื่อเดือนธันวาคม 2023 โซฮีได้แชร์วิดีโอ ‘Living in the US for a Month Vlog ep.3’ ลงบนช่องยูทูบของตัวเอง โดยใจความหลักคือการบอกเล่าประสบการณ์การย้ายจากลอสแอนเจลิสสู่นิวยอร์ก “หลังจากอยู่ในสถานที่แสนอบอุ่นและสงบสุขอย่างแอลเอ ฉันรู้สึกถึงอากาศอันหนาวเหน็บและเห็นพื้นที่แบบสังคมเมืองของมหานครนิวยอร์ก” พร้อมเผยว่า “เมื่อฉันเข้าไปในห้องและเริ่มจัดการกับกระเป๋าเดินทาง ลมเย็นพาพัดเข้ามาทำให้รู้สึกหนาว” นี่คือความรู้สึกแรกหลังการเปลี่ยนแปลงจากดินแดนเขตอบอุ่นสู่เขตความหนาวเหน็บในมหานครอันเลื่องชื่อของโซฮี



WATCH




Wonder Girls, Ahn Sohee, Wonder Girls Sohee, Wonder Girls สมาชิก, Wonder Girls New York

วง Wonder Girls ทำการแสดง ณ iHeartRadio Performance Theater กลางนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2012 / ภาพ: CNN

     ต้องบอกว่าโซฮีพบกับความเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง เพราะปกติในแอลเอเธอจะได้พบเจอกับครอบครัวบ้างเป็นบางครั้ง แต่สำหรับนิวยอร์กเธอต้องอยู่ด้วยตัวเอง มันกระทบต่อตัวเธอแทบจะทันที นอกจากนี้เธอยังเผยเกี่ยวกับช่วงเวลาที่อยู่ในนิวยอร์กพร้อมสถานะสมาชิกวงวันเดอร์เกิร์ลส์ “มันแปลกมาก ฉันเคยอยู่ตัวคนเดียวในนิวยอร์กและชอบในการเดินท่องไปตามถนนด้วยตัวเอง” เธอเสริมขณะกำลังเดินทางกลับไปสู่บรรยากาศเก่าๆ อีกครั้งว่า “นิวยอร์กยังคงเป็นเหมือนเดิม แต่เมื่อก่อนถึงแม้ฉันจะอยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่ก็เมื่อกลับที่พักก็จะเจอเหล่าเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ นั่นทำให้ฉันคิดถึงความแตกต่าง นี่อาจเป็นเหตุผลที่นิวยอร์กไม่ได้ทำให้รู้สึกไม่คุ้นเคยหรือโดดเดี่ยวขนาดนั้น” มากไปกว่านั้นในวิดีโอเธอยังเดินกลับสู่พื้นที่แห่งความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าหรืออาคารของเจวายพี “การกลับมาที่นี่ทำให้รู้สึกแปลก หวนนึกถึงช่วงเวลาเก่าๆ และเห็นมันเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างอื่น” (ปัจจุบันสำนักงานของเจวายพีกลายเป็นออฟฟิศด้านอสังหาริมทรัพย์)

Wonder Girls, Ahn Sohee, Wonder Girls Sohee, Wonder Girls สมาชิก, Wonder Girls New York

วง Wonder Girls ร่วมเป็นแขกคนสำคัญในช่วงนิวยอร์กแฟชั่นวีก / ภาพ: Teen Vogue

     ช่วงเวลาของโซฮีกับสถานะสมาชิกวงวันเดอร์เกิร์ลส์และการใช้ชีวิตอยู่มหานครนิวยอร์กร่วม 3 ปี คือความทรงจำอันตราตรึงที่อดีตศิลปินสาวคนนี้จะไม่มีวันลืมเลือน เธอยังคงนึกถึงและเล่าประสบการณ์เหล่านั้นได้อย่างเต็มที่ นิวยอร์กขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งโอกาส เป็นสถานที่แห่งการล่าฝัน และรูปแบบการใช้ชีวิตที่สร้างประสบการณ์ต่อมนุษย์ได้หลากหลายรูปแบบ บ้างก็ชื่นชอบจนหลงใหล บ้างก็เป็นทุกข์ บ้างสุขสมกับความคึกคัก บ้างก็เหงาเปล่าเปลี่ยว แต่ละคนมีประสบการณ์กับนิวยอร์กที่แตกต่างกัน โซฮีก็เช่นกัน เธอมีช่วงเวลาอันหอมหวานและแปลกประหลาดในเวลาเดียวกัน และนี่คือประสบการณ์แห่งมหานครอันยิ่งใหญ่ของอดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปอันเกรียงไกรอย่างโซฮี

WATCH