CELEBRITY

'Snowpiercer' ซีรีส์เนื้อหาแน่นฝีมือผู้กำกับ Parasite เตรียมพร้อมให้แฟนๆ ชมผ่านเน็ตฟลิกซ์!

Bong Joon-ho เตรียมเขย่าโลกแห่งภาพยนตร์และซีรีส์อีกครั้งด้วยผลงานใหม่ล่าสุดที่ตีโจทย์สังคมได้แตกกระจุย

     ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คอภาพยนตร์ทั่วโลกคงกำลังลุ้นกับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของเวทีออสการ์ Parasite คือตัวเต็งเคียงคู่มากับ 1917 ผู้ต่างลุ้นว่าความงดงามสายโปรดักชั่นกับเนื้อเรื่องลึกถึงแกนสังคมใครจะเชือดเฉือนรางวัลใหญ่สุดของปีไปได้ และแล้วภาพยนตร์จากเกาหลีฝีมือผู้กำกับ Bong Joon-ho ก็คว้ารางวัลแห่งปีนี้ไปครอง นั่นทำให้ชื่อของเขากลายเป็นชื่อที่แฟนๆ เฝ้ารอ เพราะคนเริ่มรู้จักเป็นวงกว้างรวมถึงมีรางวัลยักษ์ใหญ่การันตี ซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดผลงานของเขาจึงกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปแล้วในช่วงนี้ เพราะความขัดแย้งระหว่างชนชั้นจะกลับมาสร้างความดุเดือดให้กับศิลปะความบันเทิงแขนงนี้กันอีกครั้ง

     “Snowpiercer” คือซีรีส์เรื่องล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายบนเน็ตฟลิกซ์ บงจุนโฮผู้กำกับดีกรีออสการ์คนนี้ตั้งใจรังสรรค์เรื่องราวระหว่างชนชั้นอีกครั้งในรูปแบบการแบ่งตอนย่อยๆ ซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2013 ที่ Chris Evans และ Tilda Swinton  รับบทได้อย่างเข้มข้น โดยทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ล่าสุดนั้นดัดแปลงบทภาพยนตร์มาจากหนังสือ “Le Transperceneige” เมื่อโลกทั้งใบถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็ง รถไฟเดินเครื่องด้วยเครื่องจักรอันไร้ขีดจำกัดวิ่งวนๆ รักษาสถานภาพทางชนชั้นแบบไม่รู้จบ คนร่ำรวยยังคงสุขสบายอยู่ด้านหน้าขบวน คนชนชั้นรองต้องลำบากตรากตรำโหดร้ายยากจะประทังชีวิต เรื่องราวความขัดแย้งและการลุกฮือจึงเกิดขึ้นเพื่อเปลี่ยนแปลง

     หากพาราไซต์คือการสะท้อนสังคมอันหนักหน่วงซีรีส์เรื่องนี้คงเป็นเหมือนความอัดอั้นตันใจจนเกิดเป็นรูปแบบพฤติกรรมที่สอดคล้องกับโลก ลองคิดภาพว่ายิ่งเวลาผ่านไปภาพยนตร์เมื่อปี 2013 กลับสะท้อนโลกชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ นั่นแปลว่าฝีมือของบงจุนโฮนั้นมองโครงสร้างสังคมได้อย่างเฉียบขาด เพราะฉะนั้นเวอร์ชั่นซีรีส์ที่จะทำให้เราได้เต็มอิ่มกับเรื่องราวอย่างลึกซึ้งทางเน็ตฟลิกซ์ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้คือสิ่งที่ทุกคนห้ามพลาด และนี่คือซีรีส์ที่คนเฝ้ารอกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งในตอนนี้

 

 

voguefreemay2020



WATCH




WATCH