CELEBRITY

ก้าวสำคัญของ Scarlett Johansson นักแสดงหญิงที่มีดีมากกว่าแค่ความสวย

ก้าวย่างของนักแสดงคนนี้

ก้าวสำคัญของดาราหญิงเสียงเซ็กซี่บนเวทีประกาศรางวัลใหญ่ วันนี้ Scarlett Johansson พิสูจน์แล้วว่าเธอไม่ได้มีแค่ความสวย

 

ถ้าจะยกให้ปี 2019-2020 เป็นปีทองของนางเอกสการ์เลตต์ โจแฮนส์สันคงไม่เกินจริงไปนัก ในฐานะนักแสดง เธอได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Forbes ให้เป็นนักแสดงหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา ด้วยจำนวนเงินค่าตัวสูงถึง 56 ล้านเหรียญสหรัฐ รายรับส่วนใหญ่มาจากภาพยนตร์ฟอร์มมหึมา Avengers: Endgame ที่กวาดเงินจากทั่วโลกไปมากถึง 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเธอรับบทบาทสำคัญเป็น Black Widow หนึ่งในสมาชิกดั้งเดิมของทีมซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจคอหนังทั่วโลก

เครดิต: IGN

แม้ว่าเธอจะปรากฏตัวในหนังที่ทำเงินสูงสุดของปี แต่สการ์เลตต์ก็ไม่ได้สนใจเฉพาะโปรเจกต์หนังฟอร์มยักษ์เท่านั้น เธอยังร่วมแสดงในหนังเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพอีก 2 เรื่องซึ่งส่งให้เธอมีบทบาทสำคัญบนเวทีรางวัลทั้งคู่ นั่นคือ Marriage Story ของผู้กำกับ Noah Baumbach เล่าถึงคู่รักนักแสดงและผู้กำกับละครเวทีที่ชีวิตแต่งงานกำลังจะเดินมาถึงทางตัน ทำให้ทั้งคู่ต้องเผชิญกับขั้นตอนการหย่าร้างอันแสนเจ็บปวด ความบังเอิญคือโนอาห์ติดต่อให้นางเอกคนดังมารับบทดังกล่าว โดยไม่ทราบมาก่อนว่าเธอกำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่เช่นกัน โดยนักแสดงสาวได้แยกทางกับสามีนักหนังสือพิมพ์ชาวฝรั่งเศส Romain Dauriac จึงทำให้เธอได้ร่วมเป็นที่ปรึกษาด้านบทภาพยนตร์ของหนังเรื่องนี้ และหยิบยกเอาบางส่วนในชีวิตจริงมาใช้ในการแสดง

 

การแสดงของเธอใน Marriage Story ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฉากที่ต้องปะทะอารมณ์กับสามี ซึ่งรับบทโดย Adam Driver ในอพาร์ตเมนต์ของฝ่ายชาย ความยาวเกือบ 10 นาที สิ่งที่เหลือเชื่อที่สุดของฉากดังกล่าวคือ ทุกบทสนทนา ทุกจังหวะการเว้นวรรค ตรงตามสคริปต์เป๊ะ ไม่มีจุดไหนเลยที่นักแสดงนอกบท (ซึ่งยากมากๆ) ทีมงานเผยว่าฉากดังกล่าวต้องถ่ายกันถึง 50 เทก และทุกครั้งที่มีสิ่งผิดพลาดเกิดขึ้น นักแสดงจะต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น

เครดิต: Goldderby

นอกจากจะมีลุ้นในสาขานักแสดงนำหญิงแล้ว การแสดงของสการ์เลตต์ยังเป็นที่กล่าวถึงในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย จากภาพยนตร์ตลกเสียดสีเรื่อง Jojo Rabbit ที่หยิบเอา Adolf Hitler มาล้อเลียนเสียจนไม่เหลือภาพเดิม โดยสการ์เลตต์รับบทเป็นแม่ของเด็กชายวัย 10 ขวบ ที่เป็นสมาชิกของกองทัพนาซีซึ่งกำลังสับสนในความเชื่อของตัวเองหลังพบว่าแม่ของเขาขัดคำสั่งด้วยการแอบเอาเด็กหญิงชาวยิวมาซ่อนไว้ในห้องใต้หลังคา โดย Taika Waititi ผู้กำกับหนังเรื่องนี้รับบทเป็นอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เวอร์ชั่นในจินตนาการของเด็กหนุ่มเองด้วย เขาเผยว่าหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อมอบให้กับคุณพ่อ-คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนที่ต้องดูแลลูกเพียงลำพัง



WATCH




เครดิต: Wdwnt

แม้ว่าสการ์เลตต์ โจแฮนส์สันจะโลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์นานถึง 24 ปีแล้ว นับตั้งแต่บทแจ้งเกิดใน The Horse Whisperer เรื่อยมาจนถึง Lost in Translation และร่วมแสดงในหนังคุณภาพอีกมากมาย แต่ใครจะไปคิดว่านี่เป็นครั้งแรกที่เธอมีบทบาทบนเวทีรางวัลออสการ์ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คงไม่มีใครกังขาในฝีมือการแสดงของเธออีกแล้ว และซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เธอกำลังจะมีผลงานหนังฟอร์มยักษ์เปิดฤดูกาล นั่นคือ Black Widow ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตัวละคร Natasha Romanoff จะมีหนังเดี่ยวในจักรวาลมาร์เวลเป็นของตัวเอง

 

เขียน: GOSSIPGUN 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Scarlett Johansson Actress Culture