Rosamund Pike, Rosamund Pike อายุ, Rosamund Pike แฟชั่น, Rosamund Pike golden globes
CELEBRITY

Rosamund Pike เผยว่าเธอสวมเวลคลุมหน้าใน Golden Globes เพราะอุบัติเหตุสกีช่วงคริสต์มาส

แม้เรื่องราวเบื้องหลังของลุคจะเป็นอุบัติเหตุแห่งความเจ็บปวด แต่มันก็ทำให้เกิดลุคพรมแดงที่โดดเด่นที่สุดตั้งแต่เปิดปี 2024 เลยทีเดียว

     โมเมนต์จากงาน Golden Globes 2023 ถูกพูดถึงอย่างหนาหูในหลากหลายประเด็น ดังนั้นรายละเอียดต่างๆ อาจเพิ่งถูกเปิดเผยภายหลัง การเก็บตกโมเมนต์จากงานนี้จึงเป็นเรื่องน่าสนใจเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดของเหล่านักแสดงและเซเลบริตี้คนดังที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง บ้างก็โดดเด่นด้วยความจัดจ้านและรายละเอียดที่น่าสนใจ บ้างก็โดดเด่นด้วยช่วงเวลาอันน่าจดจำ อย่างเช่น Selena Gomez กับชุดกระโปรงปลิวราวกับ Marilyn Monroe หรือจะเป็นชุด ‘Superstar Barbie’ ของ Margot Robbie ที่พาย้อนเวลากลับสู่จุดเริ่มต้นของตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชั่นไอคอนิกในยุค ‘70s

อ่านบทความ เปิดโมเมนต์กระโปรงปลิวของ Selena Gomez ในงาน Golden Globes ที่ชวนนึกถึง Marilyn Monroe ได้ที่ vogue.co.th/fashion/inspirations/article/selena-gomez-marilyn-monroe-golden-globes-2024 และบทความ Margot Robbie ปรากฏโฉมในงาน Golden Globes 2024 ด้วยลุค ‘Superstar Barbie’ จากปี 1977 ได้ที่ vogue.co.th/fashion/inspirations/article/margot-robbie-superstar-barbie-golden-globes

Rosamund Pike, Rosamund Pike อายุ, Rosamund Pike แฟชั่น, Rosamund Pike golden globes

     ลุคเด่นอีกหนึ่งลุคที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดคือลุคของ Rosamund Pike สุดยอดนักแสดงหญิงที่นำเสนอลุคเดรสลูกไม้ตัดต่อผ้าตาข่ายแมตช์เข้ากับเวลคลุมใบหน้าที่กลายเป็นที่พูดถึงเกี่ยวกับมิติความงดงามแบบ ‘Dark Beauty’ ที่มีเอกลักษณ์ โดยชุดดังกล่าวเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Maria Grazia Chiuri แห่ง Dior ในคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019 อีกทั้งยังสวมไฟน์จิวเวลรีจากแบรนด์ Boucheron เสริมความสมบูรณ์แบบให้ลุคอย่างเต็มที่ ทว่ารูปแบบความสวยงามของลุคบนพรมแดงไม่เพียงสะกดตาด้วยความสวยเท่านั้น แต่การสวมเวลมางานสำคัญเช่นนี้ย่อมมีเหตุผลเบื้องหลัง

Rosamund Pike, Rosamund Pike อายุ, Rosamund Pike แฟชั่น, Rosamund Pike golden globes

     “มันคือเวลสำหรับการป้องกันสำหรับสถานการณ์นี้โดยเฉพาะ” โรซามันด์กล่าวเกี่ยวกับไอเท็มคลุมหน้าที่ทำให้ทั้งโลกพูดถึง พร้อมเสริมว่า “ฉันประสบอุบัติเหตุกับการเล่นสกีในช่วงคริสต์มาส” นั่นเป็นช่วงเวลาที่สั้นมากก่อนถึงงานประกาศรางวัลสำคัญในวันที่ 7 มกราคม 2024 (ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา) ซึ่งเธอบอกว่าอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้หน้าของเธอพัง นำมาสู่ความคิดที่ว่า “ฉันต้องทำอะไรสักอย่าง” ถึงแม้ว่าร่องรอยของเหตุการณ์นั้นจะเลือนหายจนแทบมองไม่เห็นแต่นักแสดงหญิงคนนี้ก็ยืนยันจะสวมหมวกและเวลไว้ตลอดเวลา และมันก็ทำให้เธอตกหลุมรักลุคที่เธอสวมใส่เป็นอย่างมาก นับเป็นเหตุการณ์อันน่าตกใจแต่ก็สร้างเหตุการณ์ต่อเนื่องที่ทำให้เธอสรรสร้างลุคที่กลายเป็นที่จดจำตั้งแต่เปิดศักราชใหม่ เบื้องหลังทีมงานครั้งนี้ก็เป็นส่วนสำคัญ ประกอบด้วยสไตลิสต์อย่าง Leith Clark และเมกอัพอาร์ทิสต์ Melanie Inglessis ที่ร่วมทำให้ลุคนี้ปกปิดร่องรอยและสร้างโมเมนต์อันตราตรึงด้วยแฟชั่นบนพรมแดงอันน่าประทับใจ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #GoldenGlobes #GoldenGlobes2024