CELEBRITY

ควีนเอลิซาเบธฯ ตัดสินใจย้ายออกจากพระราชวังบักกิ้งแฮม

หรือนี่คือสัญญาณของการเปลี่ยนแปลง...

     นับเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของราชวงศ์อังกฤษ เมื่อล่าสุดมีรายงานจาก The Times ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงตัดสินใจจะย้ายออกจากพระราชวังบักกิ้งแฮม หลังจากที่เสด็จกลับมาจากช่วงพักร้อนในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยพระองค์มีพระราชประสงค์ที่จะทรงใช้วังวินด์เซอร์เป็นที่ประทับหลักแทนพระราชวังบักกิ้งแฮม

     โดยปกติแล้ว ในทุกๆ ปีเมื่อพระองค์เสด็จกลับจากช่วงพักร้อนที่พระราชวังบัลเมอรัล สก็อตแลนด์แล้ว พระองค์จะทรงกลับไปประทับที่พระราชวังบักกิ้งแฮมตามเดิม ทว่าในปีนี้มีการเปลี่ยนแผน พระองค์จะเสด็จกลับไปประทับที่พระราชวังวินด์เซอร์แทน ซึ่งสำนักพระราชวังได้ให้เหตุผลสำคัญไว้ว่า "สมเด็จพระราชินีนาถฯ และเจ้าชายฟิลิปจะทรงประทับอยู่ที่นี่จนกว่าวิกฤตการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย พร้อมทั้งยังจะทรงงานจากวังวินด์เซอร์เป็นหลัก และจะเสด็จแปรพระราชฐานสู่พระราชวังบักกิ้งแฮมเมื่อมีพระราชกรณียกิจ หรืองานพระราชพิธีสำคัญในกรุงลอนดอนเท่านั้น"

     กระนั้นก็ยังคงมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า แท้จริงแล้ว นี่คือสัญญาณเตรียมการบางอย่าง ดังที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าพระองค์จะเลิกทรงงานเมื่อเจริญพระชนมพรรษาครบ 95 พรรษา และส่งไม้ต่อให้กับเจ้าชายชาลส์ มกุฎราชกุมารต่อไป อย่างไรก็ตามนับเป็นเรื่องท่ต้องติดตามต่อไป

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #QueenElizabethII