CELEBRITY

เปิดดีเทลงานแต่งเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิลตั้งแต่จำนวนแขก บัตรเชิญ ยันเรื่องเค้ก!

นับถอยหลังก่อนถึงอีกพิธีสำคัญของราชวงศ์วินด์เซอร์!

     เหลือเวลาอีกแค่ 2 เดือน พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่แห่งอังกฤษและเมแกน มาร์เคิลก็จะเกิดขึ้น ณ โบสถ์เซนต์จอร์จในปราสาทวินด์เซอร์ ซึ่งล่าสุดดีเทลเรื่องแขก บัตรเชิญ ไปจนถึงเรื่องเค้กแต่งงานได้ถูกปล่อยออกมาให้สาธารณชนได้รับทราบกันแล้วผ่านอินสตาแกรมและทวิตเตอร์!

      จำนวนแขกที่ถูกเชิญเข้าร่วมพิธีในโบสถ์และงานเลี้ยงอาหารกลางวันจะมีถึง 600 คน ส่วนรอบกลางคืนจะเชิญแขกเพียง 200 คนเท่านั้น โดยจะจัดขึ้นที่ Frogmore House คฤหาสน์หรูจากศตวรรษที่ 17 ซึ่งแรกเริ่มกษัตริย์จอร์จที่ 3 ทรงสร้างให้พระราชินีชาร์ลอตต์ และปัจจุบันยังใช้เป็นที่ฝังพระศพของพระราชินีนาถวิคตอเรียและพระราชสวามีด้วย ซึ่งเหตุผลที่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนเลือกใช้สถานที่นี้ก็เพราะว่ามีบริเวณที่เหมาะกับงานของทั้งคู่มากกว่าที่อื่นๆ นอกจากนี้ทาง Kensington Palace ยังได้ปล่อยรายละเอียดของหน้าตาบัตรเชิญออกมาผ่านอินสตาแกรม @KensingtonRoyal บอกเลยว่าเรียบหรูมาก!


      "บัตรเชิญยังคงรูปแบบดั้งเดิมของราชวงศ์เอาไว้อย่างครบถ้วนและพิมพ์ขึ้นโดย Barnard & Westwood แน่นอนว่ามีการใส่ตราขนนก 3 เส้น ซึ่งเป็นตราประจำเจ้าชายแห่งเวลส์พิมพ์ด้วยหมึกทองลงไปด้วย" "Lottie Small ที่เพิ่งผ่านการฝึกหัดได้พิมพ์บัตรเชิญทั้งหมดนี้ด้วยวิธี Die Stamping จากเครื่องพิมพ์เก่าแก่ปี 1930s ซึ่งเธอตั้งชื่อเล่นให้ว่า Maude" สำนักพราะราชวังเคนซิงตันทวีตเผยรายละเอียด

      ส่วนเรื่องเค้กแต่งงาน ทั้งคู่เลือกใช้บริการฝีมือของ Claire Ptak เชฟขนมชื่อดังเจ้าของร้านเบเกอรี่แนวออร์แกนิค Violet Cakes ในลอนดอน โดยเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนเจาะจงเลือกเค้กเลมอนและดอกเอลเดอร์ ตกแต่งด้วยบัตเตอร์ครีมและดอกไม้สดเป็นเค้กแต่งงานของทั้งคู่เพื่อให้เข้ากับฤดูใบไม้ผลิที่แสนสดใส 



WATCH





(อัพเดต: 05/18/2018)

    ส่วนในเรื่องชุดเจ้าสาวที่สำคัญอย่างยิ่งในพิธีนี้ มีข่าวลือออกมาหลายระลอกทีเดียวว่ามิสเมแกนจะมีชุดแต่งงานถึง 2 ลุคในวันเดียว โดยดีไซเนอร์ที่ ‘น่าจะ’ ได้รับเกียรติออกแบบและตัดเย็บครั้งนี้ก็มีทั้ง Ralph & Russo ซึ่งเคยออกแบบชุดสวยในภาพประกาศหมั้นของเธอและเจ้าชาย, Roland Mouret ดีไซเนอร์เพื่อนสนิทของเกนผู้ปฏิเสธตอบคำถามว่าตกลงได้ดีไซน์ชุดแต่งงานให้เมแกนหรือไม่ รวมทั้งแบรนด์ระดับท็อปอย่าง Burberry, Erdem, Alexander McQueen ก็มีลุ้น ที่สำคัญที่สุดคือ Inbal Dror ที่มีภาพสเก็ตช์ชุดเจ้าสาวที่ให้เมแกนเลือกพิจารณาหลุดออกมาถึงสื่อด้วย แต่ที่ทุกคนมั่นใจที่สุดในประเด็นนี้ก็คือ...ไม่มีทางที่ชุดแต่งงานครั้งนี้ของเธอจะไปมีสไตล์ซ้ำกับเมื่อครั้งแรกที่เธอแต่งกับ Trevor Engleson ที่เป็นเดรสเกาะอกเรียบๆ แน่นอน!

    เห็นดีเทลแค่นีก็ตื่นเต้นจะแย่แล้ว ใครที่รอคอยดูภาพงานพิธีจริงอย่าลืมติดตามอัพเดทไปกับเราได้ที่นี่!

WATCH