CELEBRITY

ของเล่นใหม่มาแล้ว! Pantone เปิดตัวการ์ดสี พกไว้สแกนสีวัตถุอะไรก็ได้

ล่าสุด Pantone เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ช่วยให้คุณเทียบสีสิ่งของรอบตัวกับชาร์ตของแพนโทน

สาวกของ Pantone ได้มีของเล่นใหม่กันอีกแล้ว ตั้งแต่มีอวัยวะที่ 33 อย่างสมาร์ทโฟน เจ้าสมาร์ทโฟนที่ว่านี้ก็แสดงให้เห็นถึงความอัจฉริยะสมชื่อ ตลอดระยะเวลาราวเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา โทรศัพท์สมาร์ทโฟนยกระดับชีวิตของมนุษย์ให้สะดวกสบายขึ้นอย่างคาดไม่ถึง เรื่องที่เราเคยคิดว่าเป็นไปไม่ได้ วันนี้ได้เป็นไปแล้วด้วยพลังของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เครื่องเล็กๆ ล่าสุด Pantone กำลังจะยกขีดความสามารถของสมาร์ทโฟนในมือของคุณให้ล้ำไปอีกขั้น ด้วยเจ้าการ์ดสีใบนี้

 

ผลิตภัณฑ์ที่ว่านี้มีชื่อว่า Color Match Card การ์ดสี่เหลี่ยมขนาดเท่ากับบัตรเครดิตที่มีจุดศูนย์กลางเป็นช่องสี่เหลี่ยมคัตเอาท์ ล้อมรอบด้วยช่องสีกว่า 60 สี วางขายในราคา 15 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 470 บาท ความสามารถของเจ้าการ์ดใบนี้คือมันสามารถสแกนสิ่งของอะไรก็ได้รอบตัวคุณให้กลายเป็นโค้ตสีแพนโทนได้

 

 

การ์ดอัจฉริยะนี้มีขั้นตอนการใช้ที่เรียบง่ายมาก เพียงนำการ์ดไปวางไว้บนสิ่งของหรือพื้นผิวอะไรก็ได้ที่คุณต้องการเทียบสีกับชาร์ตแพนโทน โดยให้สีที่ต้องการหาสีอยู่ในช่องสี่เหลี่ยมกึ่งกลางพอดี จากนั้นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับแอปพลิเคชั่นของแพนโทน แอปพลิเคชั่นจะคำนวนสีวัตถุนั้นๆ เทียบกับชาร์ตสีของแพนโทน และสามารถระบุสีที่ใกล้เคียงที่สุดให้กับคุณโดยทันที

 

ซึ่งจริงๆ แล้วหลักการทำงานของ Color Match Card ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนอย่างที่หลายคนคิด ภายในตัวการ์ดสีที่ว่านี้ไม่ได้มีกลไกอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ ฝังอยู่ แต่แพนโทนใช้วิธีการล้อมช่องสีที่ได้รับการทดสอบมาแล้วว่าเป็นกลุ่มสีที่สมาร์ทโฟนสามารถตรวจจับค่าสีได้อย่างแม่นยำ และเมื่อสีเหล่านี้ถูกนำมาล้อมช่องสีของวัตถุที่คุณต้องการสแกน จะส่งผลให้ระบบการตรวจจับสีของสมาร์ทโฟนทำงานได้ถูกต้องและแม่นยำขึ้นนั่นเอง

 

ภาพ: Pantone

WATCH

คีย์เวิร์ด: Pantone