CELEBRITY

เคยรู้หรือไม่ว่า หลิน-มชณต สุวรรณมาศ มีอีกบทบาทเป็นแฮร์คัลเลอริสต์ ถึงขั้นมีใบประกาศรับรอง

ระหว่างนางแบบและนักแสดงของ “หลิน” ชื่อที่วงการนางแบบรู้จักกันดี คือ แฮร์คัลเลอริสต์ผู้มีใบประกาศรับรองและคนรอบตัวการันตีฝีมือ

หลิน-มชณต สุวรรณมาศ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวผ้าไหมพิมพ์ลายตกแต่งโบ กับกางเกงขายาวผ้าไหม ทั้งสองจาก CK Calvin Klein / ภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

 

มชณต สุวรรณมาศ โชว์หน้าเป็นตัวท็อปๆ ในวงการแฟชั่นมาหลายปีก่อนพลิกผันเป็นดาวรุ่งในแวดวงการแสดงในวันนี้ แต่ชีวิตกึ่งกลางระหว่างนางแบบและนักแสดงของ “หลิน” ชื่อที่วงการนางแบบรู้จักกันดีคือ แฮร์คัลเลอริสต์ผู้มีใบประกาศรับรองและคนรอบตัวการันตีฝีมือ

 

จุดเริ่มต้นของความชอบศาสตร์ผม

ตอนเด็กๆ ดูหนังเกาหลีแล้วชอบจวนจีฮุนมาก ตั้งใจว่าจะไว้ผมดำยาวตรงเท่านั้น

 

เมื่อก่อนผมเรา...

ผมเราสุขภาพดีมาก ม้วนผมไม่อยู่ มัดยางก็ลื่นหลุด ไม่เคยใช้หวี เอามือสางผมมาตลอด

 

จุดเปลี่ยน

มีเหตุการณ์ที่เราเลิกกับแฟนเลยขอเปลี่ยนลุค ทำสีผมครั้งแรกในชีวิต

 

ผลลัพธ์

กัดสีผม 2 วัน ได้ผมสีเงินแพลทินัม ซึ่งเมื่อ 4-5 ปีก่อนยังไม่ค่อยมีคนไทยทำผมสีนี้ แต่ทุกคนช็อก ลุคเราดูแรงเลยไม่ค่อยมีงาน จนแฟชั่นเซตที่ถ่ายแบบพร้อมกับสีผมใหม่ออกมา คนเริ่มเกต เลยได้ทำสีผมทั้งปี

 

ทำสีไหนมาบ้าง

สีผมที่เคยทำคือแพลทินัม ชมพูช็อกกิ้งพิงก์ และมอลต์

 

เริ่มทำผมเองตอน...

คันไม้คันมืออยากทำสีผมเองได้ เพราะต้องไปเติมสีผมที่ร้านบ่อยๆ เลยเริ่มศึกษาการทำสีผม

 

เส้นทางแฮร์คัลเลอริสต์

ช่วงที่เริ่มว่างจากงานนางแบบไปเรียนทำสีผมที่ L’Oréal จนได้ประกาศนียบัตรมาแล้ว

 

ความคลั่งของเรา

หนูทดลองมีตั้งแต่เพื่อนในคลาส เพื่อนสนิท และเพื่อนข้างบ้าน เห็นใครทำสีผมแล้วสีไม่เสมอกันจะคันมืออยากทำสีให้ใหม่ ทุกวันนี้บ้าซื้อผลิตภัณฑ์ทำสีผมเยอะมากจนเหมือนจะไปตั้งซาลอน

 

ฟีดแบ็กจากคนรอบข้าง

กลายเป็นที่ปรึกษาเรื่องทำสีผมของรุ่นพี่ รุ่นน้อง เพื่อน และเพื่อนของเพื่อน ทำสีผมให้ใครก็ยังส่งผลิตภัณฑ์บำรุงผมไปให้ โทร.ไปขอร้องให้ใช้ด้วย เพราะผมทำสีต้องบำรุงหนักมาก ผมเราเคยเสียตั้งแต่สเตจ 1-10 ไม่อยากให้คนอื่นช็อกว่าผมกลายเป็นขนหมาแบบที่เราเคยเจอ

 

สีผมกับชีวิต

สีผมเปลี่ยนความรู้สึกให้สดใสสดชื่นขึ้นได้จริงๆ และเปลี่ยนข้างนอกได้ด้วย เราสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น พรอปเยอะ ใส่หมวก มีผ้าโพกผม

 

สีที่ไม่เคยทำแต่อยากทำสุดๆ

อยากทำสีส้มแปร๋นแบบ Milla Jovovich ในหนังเรื่อง The Fifth Element แต่ติดงานละคร เลยชอบมโนเอาผมเพื่อนที่ทำสีมาแปะหัวตัวเองเล่น เราสนุกกับการให้คำปรึกษา ใครสนิทก็ให้เราทำสีผมให้ เดินเข้าบ้านเราแล้วเลือกได้เลยจะทำสีไหน อุปกรณ์พร้อมเหมือนมีซาลอนที่บ้าน

 

สัมภาษณ์: ธนาย์ ปริยากร

เรียบเรียง: ศรีสกุล เอลเลียต

แต่งหน้า: คชาภรณ์ แพรงาม

เรียบเรียงบนดิจิทัล: ปภัสรา นัฏสถาพร

 

WATCH