CELEBRITY

6 ดาราดังที่ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาจะรับบทหลุดโลกถึงเพียงนี้!

นี่คือบางคนที่กลืนหายไปกับชีวิตของตัวละครผู้นำมาซึ่งความสุขอันไม่จริงแท้

สำหรับบางคน การทำหนังคือข้ออ้างที่จะมีชีวิตซึ่งไม่อาจเป็นได้ในชีวิตจริง นี่คือบางคนที่กลืนหายไปกับชีวิตของตัวละครผู้นำมาซึ่งความสุขอันไม่จริงแท้ นี่คือ 6 ดาราดังที่คุณอาจไม่เชื่อว่าพวกเขารับบทได้หลุดโลกขนาดนี้เชียวหรือ

 

JIM CARREY รับบท Jim, Andy and Tony

ชื่อของ Spike Jonze ในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ เพียงพอแล้วที่จะดูสารคดี Netflix เรื่องนี้ สไปก์มาพร้อมไอเดียที่ทำให้คนดูชมว่าพี่เขาก็อุตส่าห์คิดได้ (อีกครั้ง) ครั้งนี้พี่ไปเจอฟุตเทจเบื้องหลังของจิม แคร์รีย์สมัยเล่นหนัง Man on the Moon (1999) รับบทเป็น Andy Kaufman นักแสดงตลกหลุดโลกซึ่งจิมตัดสินใจในเวลานั้นว่าจะเอาจิม แคร์รีย์ไปซ่อนไว้ก่อน แล้วเป็นแอนดี้ คอฟแมนแบบสุดลิ่มทิ่มประตู แรกๆ คนทั้งกองถ่ายมีมองบนบ้าง แต่เมื่อเห็นว่าพี่จิมแกเอาจริง ทุกคนเลยตามน้ำ แม้แต่แฟนสาว เพื่อน และครอบครัวของแอนดี้ผู้ล่วงลับก็ทำตัวให้เชื่อกันไปหมด ว่าจิม แคร์รีย์คือแอนดี้ คอฟแมน ซึ่งตัวจริงเป็นผู้ชายเงียบๆ พูดเบาๆ และฉลาดเป็นกรด แต่ทำตัวไม่เต็มบาทเมื่ออยู่หน้ากล้องและวันดีคืนดีก็กลายเป็น Tony Clifton ชายแก่ขี้เมาแต่งตัวเหมือนนักร้องในเลานจ์ยุค 1970 ซึ่งจิมสมยอมรับทุกบทบาทอย่างไม่รับผิดชอบผลที่ตามมา (เช่น ต่อยกับนักมวยปล้ำกลางทูไนต์โชว์ของ David Letterman ขับรถชนกองถ่าย บุกออฟฟิศ Steven Spielberg ฯลฯ)

 

Jim and Andy: The Great Beyond คือมาตรวัดว่านักแสดงคนหนึ่งจะไปไกลสุดได้แค่ไหนกับการเป็นตัวละคร และอะไรคือการแสดงแบบไม่ต้องแสดง แม้สุดท้ายอาจเป็นการแสดงอย่างหนึ่ง หนังตัดสลับกับบทสัมภาษณ์จิม แคร์รีย์ในวัย 55 มองตัวเองในวัย 37 ซึ่งดังคับโลกจากหนังเรื่อง The Mask, Ace Ventura และหนังเปลี่ยนชีวิต The Truman Show คนคนเดียวกันแต่ต่างกันลิบลับด้วยกาลเวลาที่กัดกร่อนความสับสนในตัวเองออกไป ทิ้งไว้เพียงจิม แคร์รีย์ผู้ “ตื่นรู้” (ตามนิยามของสื่อ) ซึ่งเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์ที่สุดจากหนังสารคดีดูจบแล้วดูซ้ำต่อได้ทันทีเรื่องนี้ “พ่อผมเป็นนักดนตรีฝีมือดี แต่พ่อยอมสละสิ่งที่รักเพื่อทำงานบัญชีหาเลี้ยงครอบครัว พ่อใจสลายมากในวันที่ตกงาน เพราะเมื่อคุณพยายามประนีประนอมแล้วกับชีวิต แต่ก็ยังล้มเหลว มันยิ่งเจ็บ ผมเลยได้เรียนรู้ว่าคุณผิดหวังได้เหมือนกันแม้กับสิ่งที่ไม่รัก ฉะนั้นคุณก็จงทำสิ่งที่รักเสียเถอะ”

 

JAMES FRANCO รับบท Tommy Wiseau

ผลงานเรื่องสุดท้ายที่เจมส์ ฟรังโก ทำให้โลกหันมาสนใจอดีตพ่อหนุ่มโปสเตอร์บอยคือหนัง The Interview (2014) ในบรรดาหนังอีก 56 เรื่องหลังจากนั้น คนทำหนังที่ขยันที่สุดใน 3 โลกก็สร้างมาสเตอร์พีซชิ้นใหม่จนได้ในชื่อ The Disaster Artist ไม่แปลกใจที่เจมส์จะสนใจกระบวนการความคิดของ Tommy Wiseau ผู้ทำคลอดหนังเรื่อง The Room (2003) ซึ่งนักวิจารณ์ยกไปเปรียบกับ Citizen Kane หนังที่ได้รับการยกย่องว่าดีงามที่สุดในโลก เพียงแต่ The Room คือด้านตรงข้าม ซึ่งในเวลาต่อมาหนังบรมห่วยเรื่องนี้กลายเป็นหนังคัลต์ขึ้นมาซะงั้น

 

EMMA STONE รับบท Cruella de Vil

จะล้างตาคนดูให้สลัดภาพจำจาก La La Land อย่างไรดี ปีที่แล้วตั้งใจเปลี่ยนตัวเองเป็นนักเทนนิสในตำนาน Billie Jean King ใน Battle of Sexes คนดูก็เฉยๆ ปีนี้เอาใหม่ เป็น Cruella de Vil นางมารขโมยลูกหมาแดลเมเชียนไปทำเฟอร์ แนะนำให้ปรึกษาพ่อมดแห่งเฟอร์แฟชั่น Karl Lagerfeld ได้ที่บูติก Fendi ทุกสาขา จากนั้นสาวน้อยจากแอริโซนาขอใส่คอร์เซตลากสุ่มเป็นนางข้าหลวงคนโปรด ของ Queen Anne ใน The Favourite หนังใหม่ของ Yorgos Lanthimos (The Lobster) ถ้ายังไม่อิ่ม เอานี่ไปอีกเรื่อง Maniac ซีรี่ส์ 10 ตอนของ Netflix ที่แปลงโฉมเอ็มม่าเป็นสาวหัวฟูยุค 1980 กับ Jonah Hill ในรูปแบบผอมเพรียวเป็นครั้งแรก ผลงานรีเมกซีรี่ส์แฟนตาซีหลอนสไตล์นอร์เวย์

 

SANDRA BULLOCK รับบท Debbie Ocean

แซนดร้า บุลล็อกหายหน้าไป 3 ปี เพราะวางแผนโจรกรรมสะท้านโลกที่งาน Met Gala ปีนี้อยู่น่ะสิ คณะปล้น Ocean’s Eight นำโดยหัวโจกแซนดร้าในบทเดียวกับที่ George Clooney เคยฝากฝีมือไว้และคู่หูเปลี่ยนจากหน้าหล่อๆ ของ Brad Pitt มาเป็นหน้าหล่อข้ามเพศของ Cate Blanchett ทีมนางโจรเฟมินิสต์ยังประกอบไปด้วย Helena Bonham Carter, Anne Hathaway และ Rihanna โดยมี Kylie Jenner รับบทตัวประกอบเดินพรมแดง

 

RAMI MALEK รับบท Freddie Mercury

หากจะทำหนังชีวประวัติของ Freddie Mercury นักร้องนำวง Queen คงไม่มีชื่อใดเหมาะไปกว่า Bohemian Rhapsody ชื่อเพลงบัลลาด/โอเปร่า/ร็อกที่ประหลาดที่สุดเพลงหนึ่งในประวัติศาสตร์ดนตรี และเรมี มาเล็กจากซีรี่ส์ Mr. Robot คือคนที่ติ่งวง Queen ทั่วโลกจับตามอง “ผมเจอรูปถ่ายพร้อมลายเซ็นวง Queen ที่ Abbey Road Studio ซึ่งผมอ่านตาของเขาได้ว่า ‘อย่ามาเล่นเป็นฉันเลยแก’” เรมีเล่าเหตุการณ์สร้างกำลังใจให้เขา รับบทเป็นนักดนตรีผู้ยิ่งใหญ่ (ซึ่งใครก็ตามที่ต้องรับบทเป็น David Bowie จะเจอความซวยระดับเดียวกันนี้)

 

CLAIRE FOY รับบท Lisbeth Salander

อาชีพหลังจากถอดมงราชินีอำลาซีรี่ส์ The Crown ของแคลร์ ฟอย รุ่งโรจน์ กว่าดินแดนที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดิน โดยเฉพาะการวัดดวงครั้งใหญ่ พลิกจากสาวชาววังมาเป็นสาวกอทสุดดาร์ก บทที่เคยแจ้งเกิดให้ Rooney Mara จาก The Girl with the Dragon Tattoo (2011) แคลร์จะอยู่ใน The Girl in the Spider’s Web ซึ่งหยิบนิยายเรื่องที่ 4 ในหนังสือตระกูล Millennium ที่ได้ David Lager- crantz มารับช่วงเขียนต่อจาก Stieg Larsson นักประพันธ์ต้นตำรับชาวสวีเดน ผู้ล่วงลับ ก็ถ้าหล่อนเคยเอาอยู่กับบทควีนเอลิซาเบทที่ 2 บทตัวอันตรายในโลกแฮ็กเกอร์ก็คงไม่หนักเกินกว่าแคลร์ ฟอยจะทำได้

 

เรื่อง: สุภักดิภา พูลทรัพย์

ภาพ: GETTY

WATCH

คีย์เวิร์ด: Entertainment Actor Actress Hollywood Culture