Nayeon Vogue Thailand
CELEBRITY

เปิดแฟชั่นเซ็ต Nayeon วง TWICE ครั้งแรกบนปกโว้กประเทศไทย กับผลงานใหม่และทุกมุมชีวิต

ฉันเป็นคนชอบฟังเพลงมาตั้งแต่เด็ก ศิลปินเกาหลีรุ่นก่อนๆ หลายคนค่อนข้างมีอิทธิพลกับฉัน เมื่อมองย้อนกลับไป ฉันพบว่าการร้องเพลงและเต้นไปรอบๆ บ้านตอนฉันยังเด็กนั้นส่งอิทธิพลกับการเป็นฉันในวันนี้อย่างมาก #VogueThailandOctober2024 #VogueTHxNayeon

นักร้องสาวจากวง TWICE กับการกลับมามีผลงานเป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 Im Nayeon ขึ้นปกโว้กประเทศไทยเป็นครั้งแรกพร้อมถ่ายทอดเรื่องราวการทำงานและการเติบโตที่หล่อหลอมให้เธอเป็นเธอในวันนี้

 

     Vogue: อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก้าวเข้ามาเป็นศิลปิน และจุดไหนที่คุณรู้สึกว่าได้ทำความฝันสำเร็จแล้ว

     Nayeon: ฉันเป็นคนชอบฟังเพลงมาตั้งแต่เด็ก ศิลปินเกาหลีรุ่นก่อนๆ หลายคนค่อนข้างมีอิทธิพลกับฉัน เมื่อมองย้อนกลับไป ฉันพบว่าการร้องเพลงและเต้นไปรอบๆ บ้านตอนฉันยังเด็กนั้นส่งอิทธิพลกับการเป็นฉันในวันนี้อย่างมาก

     V: เมื่อปี 2022 คุณมีผลงานเดี่ยวครั้งแรกคืออัลบั้ม Imnayeon ชื่ออัลบั้มตรงกับชื่อคุณ (Im Nayeon) และประโยคที่ว่า I am Nayeon ด้วย เพราะอะไรถึงใช้ชื่อนี้เป็นชื่ออัลบั้ม

     N: หลังจากร่วมงานกับ TWICE มานาน ฉันก็ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นครั้งแรก ฉันคิดว่าฉันเตรียมตัวมาอย่างดีที่สุด พยายามที่จะทำให้ภาพของตัวเองชัดทั้งอัลบั้มของตัวเองและยังคงภาพที่ชัดเจนของ TWICE ไว้ ส่วนตัวฉันคิดว่าชื่อนี้น่าจะเหมาะที่สุด เพราะมันคือความเป็นตัวฉัน

     V: ดนตรีในอัลบั้มนี้ของคุณเป็นแนวไหน

     N: ฉันพยายามฟังเพลงให้หลากหลาย โดยเฉพาะตอนที่ทำอัลบั้ม NA ฉันค่อนข้างมีส่วนร่วมเยอะเพราะอยากทดลองอะไรใหม่ๆ มีการประชุมกับทีม ทั้งบริษัทและทีมโปรดักชั่น เพราะฉันต้องการสร้างผลงานใหม่ๆ ในฐานะศิลปินเดี่ยว ฉันทุ่มเทกับอัลบั้มนี้มากๆ ตอนทำ POP (มินิซิงเกิลที่เปิดตัวเมื่อปี 2022) ก็เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ฉันมองว่าช่วยนำเสนอความเป็นตัวเองออกไป ทำให้ฉันมั่นใจมากขึ้นเช่นกัน ฉันอยากจะทำให้คนเห็นว่าฉันทำงานหนักเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่อยากจะจำกัดตัวเองอยู่แค่ดนตรีชนิดใดชนิดหนึ่ง อยากให้งานของตัวเองมีความหลากหลายมากกว่า และฉันก็ปลื้มมากที่ทำสำเร็จ มากไปกว่านั้น ฉันชอบเพลงป๊อป อาร์แอนด์บี และเพลงแดนซ์ ดนตรีเหล่านี้เข้ากับเสียงร้องของฉัน ฉันก็เลยพยายามที่จะเพิ่มแนวเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกสดใส ฟังง่าย ทำให้คนฟังรู้สึกสดใสไปด้วยกัน



WATCH




     V: อัลบั้ม NA เชื่อมโยงกับตัวตนของคุณอย่างไรบ้าง

     N: ฉันรู้สึกว่าอัลบั้มนี้บ่งบอกถึงมุมของความมั่นใจและเท่ขึ้น

     V: ในเอ็มวีเพลง ABCD เราเห็นการเติบโตที่แตกต่าง โดยเฉพาะการนำเสนอที่ค่อนข้างโดดเด่นและแตกต่างจากเพลงก่อนค่อนข้างมาก

     N: จริงๆ แล้วทั้งเรื่องการร้องและท่าเต้นค่อนข้างแตกต่างจากที่เคยทำมา ในมุมของการนำเสนอ ตอนที่ถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็ค่อนข้างท้าทายเพราะว่ามันก็จะมีวันที่หลายอย่างอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราต้องการ แต่ทุกๆ วันของการทำงานเป็นวันที่สำคัญกับฉันเท่าๆ กัน

 

     สามารถตามไปอ่านบทสัมภาษณ์และภาพแฟชั่นเซ็ตแบบเต็มๆ ได้ในนิตยสารโว้กประเทศไทย ฉบับเืดอนตุลาคม 2024 วางแผงแล้วทั่วประเทศ!

WATCH