Naomi Campbell, Naomi Campbell นางแบบ, Naomi Campbell model, Naomi Campbell ประวัติ, Naomi Campbell อายุ, Naomi Campbell nyfw
CELEBRITY

Naomi Campbell จากซูเปอร์โมเดลระดับตำนานสู่นักออกแบบแฟชั่น บทบาทใหม่ที่ท้าทายในวัย 53 ปี

โชว์เคสจำนวน 70 ลุคที่ Naomi Campbell จับมือกับดีไซเนอร์มากฝีมือแสดงให้เห็นว่าเธอคนนี้เปี่ยมไปด้วยความสามารถมากเพียงใด

     วิถีการเป็นตำนานของ Naomi Campbell เริ่มต้นจากนางแบบดาวรุ่งผู้สามารถไต่เต้ามาจนเป็นซูเปอร์โมเดลแห่งยุค ‘90s ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชื่อเสียงของเธอในฐานะนางแบบคือกุญแจสำคัญที่ทำให้เธออยู่ยั้งยืนยงบนเส้นทางสายแฟชั่นและบันเทิงเสมอมา ตลอดระยะเวลาหลายปีชื่อของนาโอมิยังเป็นดั่งไอคอนแห่งวงการที่คนหลากหลายยุคคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นสาวกแฟชั่นรุ่นเก๋าเรื่อยไปจนถึงเด็กรุ่นใหม่ที่ต้องเคยได้ยินและเห็นผลงานของเธอมาไม่มากก็น้อย การเริ่มต้นบทบาทใหม่จึงเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์และทำให้ทุกคนติดตามว่าเธอจะทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเหมือนทุกๆ บทบาทหรือไม่


     ถ้าให้ไล่เรียงสถานการณ์ทำงานของนาโอมิก็ต้องนับทั้งการเป็นนางแบบ ศิลปิน และนักธุรกิจ ผู้หญิงคนนี้ครบเครื่องทุกกระบวนท่า ความเก่งกาจยิ่งทำให้คนยอมรับมากขึ้นทุกวัน ในปี 2023 นี้โปรเจกต์ใหม่คือการเพิ่มบทบาทให้ตัวเองอีกขั้นกับบทบาทผู้อำนวยการสร้างสรรค์สายแฟชั่น ซึ่งเปิดตัวอย่างน่าสนใจในช่วงก่อนนิวยอร์กแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 จะเริ่มขึ้น โดยเธอจับมือกับ Edvin Thompson แห่ง Theophilio และ Victor Anate จากแบรนด์ Vicnate เพื่อสรรสร้างคอลเล็กชั่นโชว์เคสจำนวน 70 ลุคที่อัดแน่นด้วยรายละเอียดแฟชั่นสะดุดตา



WATCH




Naomi Campbell, Naomi Campbell นางแบบ, Naomi Campbell model, Naomi Campbell ประวัติ, Naomi Campbell อายุ, Naomi Campbell nyfw

     “เกิดมาด้วยสายเลือดชาวบริติชแต่มีหัวใจเป็นนิวยอร์กเกอร์” คำนิยามของนาโอมิที่เนรมิตคอลเล็กชั่นใหม่นำเสนอในมหานครนิวยอร์ก เธอและดีไซเนอร์มากฝีมืออีก 2 คนร่วมกันออกแบบมินิเดรส เสื้อโค้ตเฟอร์เทียม แพนต์สูท และเครื่องประดับระยิบระยับภายใต้บริษัท “PrettyLittleThing” ซึ่งโชว์ดังกล่าวเธอก็เชิญดาวดังจากฝั่งนิวยอร์กมาร่วมชมโชว์กันอย่างหนาตา แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจร่วมมือกับองค์กรประเภทฟาสต์แฟชั่นอันเป็นหนึ่งในสาเหตุของปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ถึงกระนั้นนาโอมิก็เล็งเห็นถึงวิสัยทัศน์และความสามารถของผู้ก่อตั้งองค์กร อีกทั้งยังจะเปิดโอกาสให้ทุกคนสัมผัสแฟชั่นในรูปแบบของเธอด้วยราคาอันย่อมเยาอีกด้วย

Naomi Campbell, Naomi Campbell นางแบบ, Naomi Campbell model, Naomi Campbell ประวัติ, Naomi Campbell อายุ, Naomi Campbell nyfw

     ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นที่สลับบทบาทจากหน้าฉากสู่หลังฉาก เดิมทีเธอคือดาวเด่นที่ปรากฏตัวในฐานะนางแบบระดับซูเปอร์สตาร์ มาครั้งนี้ตำนานผู้นี้ต้องเปลี่ยนบทบาทมาดูแลความเรียบร้อยของเหล่านางแบบรุ่นใหม่เป็นชั่วโมงก่อนโชว์เริ่ม ซึ่งเธอเองก็เตรียมเซอร์ไพรส์เป็นโมเมนต์เดินปิดท้ายให้สาวกแฟชั่นตื่นเต้นกันอีกช่วงเวลาหนึ่ง การเริ่มต้นครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวเดินสำคัญในวัย 53 ปีที่ต้องการเปิดประตูบานใหม่สำหรับบทบาทอันท้าทายในอุตสาหกรรมแฟชั่นฟากที่เธอไม่เคยทดลองมาก่อน คงต้องติดตามกันต่อไปว่าซูเปอร์โมเดลระดับตำนานคนนี้จะต่อยอดความสำเร็จจากการรับบทหัวเรือใหญ่แบบนี้ไปได้ไกลเพียงใด แต่สิ่งสำคัญคือเธอพิสูจน์แล้วว่าเธอมีความสามารถรอบด้านจนทำทุกอย่างครอบคลุมหลายบทบาทในอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างแท้จริง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NaomiCampbell