Nana, นานะ, Nana Tattoos, รอยสัก nana, รอยสักนานะ
CELEBRITY

รอยสักของ 'Nana' กับการทำลายมาตรฐานความเกลี้ยงเกลาแบบเกาหลีด้วยตัวตนรูปแบบใหม่

เพราะการมีรอยสักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี ดังนั้นการที่เธอกล้าเปิดตัวด้วยเรือนร่างที่เต็มไปด้วยลวดลายอาจเป็นความเสี่ยง

     รอยสักกับการยอมรับจากสังคมดูเหมือนจะเป็นปัญหาโลกแตกที่ต่างคนต่างความคิด แต่ละประเทศก็มีบรรทัดฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่างกัน อย่างเช่นประเทศเกาหลีที่มองเรื่องรอยสักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน สังเกตได้จากไอดอลโดยเฉพาะยุคก่อนเกือบทุกคนแทบไม่มีรอยสักเลยแม้แต่น้อย อย่าง Han So Hee นักแสดงระดับท็อปของวงการก็ต้องลบรอยสักทั้งหมดออกเพื่อเดินหน้าบนเส้นทางแห่งความฝันตามที่ตัวเองต้องการ นับว่านี่คือการสละตัวตนส่วนหนึ่งเพื่อรับโอกาสและเปิดช่องทางแห่งความฝันให้กว้างยิ่งขึ้นไปอีก (อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับรอยสักของเธอเพิ่มเติม ที่นี่)

Nana, นานะ, Nana Tattoos, รอยสัก nana, รอยสักนานะ

Nana ในลุคชุดเดรสสั้นสีดำ มาพร้อมรอยสักที่เซอร์ไพรส์แฟนคลับ / ภาพ: News 1

     ล่าสุด Nana อดีตสมาชิกวง After School ที่เดินสายการแสดงอย่างจริงจัง ณ ตอนนี้ เธอเป็นหนึ่งในดาราสาวที่มีข่าวคราวเกี่ยวกับรอยสักบ้างในอดีต ทว่าส่วนใหญ่มักเป็นการเพนต์หรือการสักชั่วคราวแบบ Henna Tattoo เสียมากกว่า ในช่วงปลายเดือนกันยายน 2022 เธอปรากฏตัวพร้อมรอยสักทั่วตัวจนแฟนๆ ตื่นเต้น นานะออกมาในงานรอบพรีเมียร์ของภาพยนตร์เรื่อง “Confession” เผยโฉมความเซ็กซี่เย้ายวนด้วยชุดเดรสสั้นสีดำ แต่ไฮไลต์สำคัญคือรอยสักที่พาดไปทั่วร่างกาย และรอยสักเหล่านี้ก็ถูกตั้งคำถามทันที เพราะนี่ไม่ใช่เรื่องปกติทั่วไปของดาราเกาหลีที่จะปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนพร้อมกับรอยสักจำนวนมากเช่นนี้

Nana, นานะ, Nana Tattoos, รอยสัก nana, รอยสักนานะ

ภาพที่โพสต์ลงบนอินสตาแกรมของ Nana ที่เผยให้เห็นรอยสักแบบชัดเจน แต่ก็มีคำถามว่านี่คือรอยสักจริงหรือรอยสักชั่วคราว / ภาพ: @jin_a_nana

     ฮันโซฮีถึงขั้นต้องลบรอยสักก่อนเข้าวงการ แต่นั่นย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน วันนี้นานะกลับเพิ่มรอยสักบนเรือนร่างที่สร้างความตกตะลึง อะไรที่เปลี่ยนไปและอะไรที่เหมือนเดิม ต้องบอกว่าการที่นานะมาพร้อมลุคสดใหม่แบบนี้สิ่งที่เปลี่ยนไปคือกระแสความนิยมและการตั้งคำถามว่ารอยสักถาวรหรือเพียงชั่วคราว มาพร้อมกับเสียงชื่นชมความเก๋มีสไตล์ มิหนำซ้ำยังมีแฟนคลับจำนวนมากปลื้มปริ่มที่เห็นความจัดจ้านที่เธออาจกำลังสนใจทำอยู่แต่ถูกกรอบสังคมตั้งขั้นกลางไว้ก่อนหน้านี้ ทว่าสิ่งที่เหมือนเดิมคือความตื่นเต้นและแปลกตา ศิลปินเกาหลียังคงถูกมองและย้ำเตือนถึงความแปลกแตกต่างด้วยลวดลายศิลปะบนเรือนร่าง พวกเธอยังต้องเผชิญกับคำถาม คนบางกลุ่มยังมองภาพลักษณ์ศิลปินที่คลีนสะอาด โดยมีรอยสักเป็นมลทินที่แปดเปื้อนอยู่บ้าง เรื่องนี้ถือว่าพัฒนาไปพอสมควร เพราะถ้าย้อนกลับไปเมื่อทศวรรษก่อน อาจเกิดความเดือดดาลขึ้น อีกทั้งนานะยังเสี่ยงต่อการถูกโจมตีแม้จะเป็นรอยสักของตนเองก็ตาม



WATCH




Nana, นานะ, Nana Tattoos, รอยสัก nana, รอยสักนานะ

มุมด้านหลังที่เผยให้เห็นรอยสักบริเวณขาและแผ่นหลัง / ภาพ: @jin_a_nana

     คำตอบของค่าย Pledis Entertainment ต้นสังกัดหลักของนานะทำให้หลายคนเชื่อว่านี่คือการเปลี่ยนลุคครั้งใหญ่และเป็นการเปลี่ยนแบบถาวร เพราะทางค่ายตอบอย่างคลุมเครือว่า “นี่เป็นเรื่องความเป็นส่วนตัวของศิลปิน เราไม่สามารถตอบได้ในเวลานี้” ซึ่งเหมือนกับการหลีกเลี่ยงตอบประเด็นละเอียดอ่อน เพราะในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีถ้าเป็นอะไรที่เกี่ยวกับบทบาทหรือทำขึ้นชั่วคราวอาจไม่จำเป็นต้องเก็บซ่อนเช่นนี้ ทว่าความจริงก็ต้องรอการพิสูจน์ต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้เขียนคิดว่าค่ายอาจจะรอฟังกระแสตอบรับจากเหล่าแฟนคลับก่อนแล้วค่อยหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่ว่ารอยสักนั้นจะจริงหรือไม่ก็ตาม ความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือนานะโพสต์อัปเดตชีวิตลงบนโซเชียลเป็นประจำ และไม่นานมานี้เธอมีผิวเนียนไร้รอยสัก เพราะฉะนั้นถ้าเกิดเธอสักจริงนั่นหมายความว่าจะต้องเป็นการสักรวดเดียวทั่วร่าง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องอดทนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Nana, นานะ, Nana Tattoos, รอยสัก nana, รอยสักนานะ

เรือนร่างของ Nana ในเวอร์ชั่นแบบไม่มีรอยสัก / ภาพ: @jin_a_nana

     ลุคที่เปลี่ยนไปกับคาแร็กเตอร์ของนานะ ตลอดระยะเวลาที่เธอปรากฏตัวในหน้าฟีดบันเทิงเกาหลี แฟนคลับคงคุ้นเคยกับรอยยิ้มและเสน่ห์ความสวยที่มีกลิ่นอายความเซ็กซี่อยู่แล้ว สาวแฟชั่นที่มาพร้อมแววตาน่าดึงดูดแบบนี้หากจะมาพร้อมรอยสักก็อาจได้เปรียบลุคสาวหวานน่ารัก เพราะจะเรียกว่าเธอเปลี่ยนลุคแบบสิ้นลิ่มทิ่มประตูก็อาจไม่ใช่ขนาดนั้น ดังนั้นนี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่แฟนๆ ชื่นชอบกับรอยสักทั่วร่างของเธอ แล้วแฟนโว้กคิดอย่างไรกับรอยสักของนานะบ้าง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Nana