มิลลิ
CELEBRITY

'มิลลิ' จากแร็ปเปอร์ไทยบนเวทีโลก สู่ศิลปินไทยอายุน้อยที่สุดที่ได้ไปเยือนแฟชั่นวีกกับ MIU MIU!

คงไม่ผิดหากเราจะเรียกเธอคนนี้ว่า 'หนูน้อยมหัศจรรย์' เพราะล่าสุดมิลลิยังได้รับเลือกจากแบรนด์แฟชั่น MIU MIU ให้ไปนั่งดูโชว์แบบติดขอบรันเวย์ถึงกรุงปารีส ตอกย้ำความสำเร็จในทุกวงการ! #MiuMiuSS23 #MillixMiuMiu

     ตลอดช่วงสัปดาห์แฟชั่นวีกที่ผ่านมา เราคงได้เห็นเหล่าศิลปินและดาราชาวไทยหลายต่อหลายคนเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปร่วมชมโชว์ของแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง หนึ่งในคนที่ถูกจับตามองและเซอร์ไพรส์เหล่าคนแฟชั่นได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ‘มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล’ (ชื่อเดิมคือ 'มินนี่') แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ที่เพิ่งออกเดินทางไปหมาดๆ มุ่งหน้าสู่ปารีสแฟชั่นวีก เพื่อร่วมชมโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2023 ของแบรนด์ Miu Miu ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มิลลิมีโอกาสได้เดินทางไปดูแฟชั่นโชว์ในฐานะแขกฟรอนต์โรว์คนสำคัญ และยังเป็นครั้งแรกๆ ที่มิลลิได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในพื้นที่อุตสาหกรรมแฟชั่นอีกด้วย

มิลลิ The Rapper 2

     ย้อนกลับไปในปี 2019 บนเวทีการแข่งขันรายการ เดอะแร็ปเปอร์ ซีซั่นที่ 2 ผู้เข้าแข่งขันที่ใช้ชื่อว่า ‘มิลลิ’ กลายเป็นที่จับตามองทันที จากเสน่ห์อันเหลือร้ายในการเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวที และท่วงทำนองการแร็ปที่ดูราวกับเป็นแร็ปเปอร์มืออาชีพที่คร่ำหวอดในวงการนี้มานานก็ไม่ปาน และหลังจากจบรายการแข่งขันดังกล่าว ค่ายเพลง YUPP! ก็รับเธอเข้าไปเป็นหนึ่งศิลปิน ซึ่งมิลลิยังได้กลายเป็นศิลปินหญิงเพียงคนเดียวของค่ายอีกด้วย

มิลลิ เพลง 'พักก่อน'

     มิลลิกลายเป็นที่รู้จักอย่างเป็นวงกว้างมากขึ้นจากการสร้างปรากฏการณ์ผ่านผลงานเพลงชื่อ ‘พักก่อน’ ที่ติดหูและติดตาผู้ชมตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นมิวสิกวิดีโอ เนื่องด้วยความแตกต่างทั้งการแสดงที่ดูแก่นเซี้ยวของมิลลิ ความคิดสร้างสรรค์ที่ผสมผสาน ภาษาลู, ภาษาอังกฤษ และภาษาไทยถิ่นอีสาน ทำให้เพลงนั้นกลายเป็นไวรัลที่แม้แต่ตอนนี้ทุกคนก็ยังสามารถฮัมตามได้หากเพลงดังกล่าวดังขึ้นมาสักที่หนึ่ง เพลง ‘พักก่อน’ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสังคมเพื่อนในโรงเรียนมัธยมของมิลลิ จึงกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินอายุน้อยที่สปอตไลต์ส่องถึงมากที่สุดแห่งปีก็ว่าได้

 

 

     ก่อนที่ต่อมามิลลิจะมีซิงเกิ้ลอื่นๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็น สุดปัง หรือเพลง 17 นาที ที่ร่วมร้องกับวง Mints และอีกมากมาย ที่กลายเป็นเพลงฮิตติดลมบนทั้งสิ้น จนอาจเรียกได้ว่าเธอคือหนึ่งในแร็ปเปอร์เมืองไทยที่ประสบความสำเร็จที่สุดตั้งแต่อายุยังน้อยก็ว่าได้



WATCH




มิลลิ Coachella

     ทว่านั่นไม่ใช่จุดพีคที่สุดในชีวิตการทำงานบนสายทางศิลปินของมิลลิ เพราะเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา มิลลิยังได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ด้วยการขึ้นโชว์บนเวทีการแสดงดนตรีระดับนานาชาติอย่าง Coachella ร่วมกับศิลปินจากค่าย 88 Uprising ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Jackson Wang พร้อมสร้างปรากฏการณ์ไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย ด้วยการกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีดังกล่าว ทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกอยู่พักใหญ่ๆ 

     ไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อครั้งที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 'The MATCH' ระหว่างทีมลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มิลลิก็ยังได้สร้างไวรัลอีกครั้งด้วยการขึ้นโชว์ร่วมกับ แจ็คสัน หวัง เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนคลับและผู้ชมไปได้อย่างล้นหลาม

     ล่าสุด จากความสำเร็จในอุตสาหกรรมเพลงระดับนานาชาติของสาวน้อยมหัศจรรย์มิลลิ สู่สนามแฟชั่นระดับโลก กลายเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหนือความคาดหมาย ทว่าก็น่าสนใจไม่น้อยที่เหล่าสายแฟ(ชั่น)จะได้เห็นภาพของมิลลิในฐานะแขกฟรอนต์โรว์ในโชว์ Miu Miu ที่ปารีสแฟชั่นวีก ซึ่งโว้กขอบอกเลยว่า ให้จับตาดูเด็กสาวมากความสามารถคนนี้เอาไว้ให้ดี เพราะหลังจากนี้เธอจะกลายเป็นหนึ่งในดาวที่โดดเด่นที่สุดในวงการบันเทิงและวงการแฟชั่นก็เป็นได้

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MiuMiuxMilli #Milli #MiuMiuSS23