มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล
CELEBRITY

สื่อยักษ์ใหญ่เลือก 'มิลลิ' ศิลปินชาวไทยเป็น 1 ใน 100 ผู้หญิงทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2022

จากปรากฏการณ์ข้าวเหนียวมะม่วง สู่การบินลัดฟ้าไปดูแฟชั่นโชว์ที่กรุงปารีส และกลายเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุด ประจำปี 2022

     นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของศิลปินไทยอย่าง 'มิลลิ' หลังจากที่สร้างปรากฏการณ์มากมายในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งในวงการแฟชั่นและวงการเพลง ล่าสุดสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง BBC ก็ได้ยกย่องให้ 'มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล' เป็น 1 ใน 100 สตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ ที่ทรงอิทธิพลที่สุด ประจำปี 2022 ร่วมกับศิลปินและเหล่าคนดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Bille Eilish นักร้องดังชาวอเมริกัน, Olena Zelensky สตรีหมายเลขหนึ่งแห่งประเทศยูเครน, Priyanka Chopra นักแสดงหญิงชาวอินเดีย และอีกมากมาย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวของศิลปินไทย 'มิลลิ' แบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/milli-travel-to-miu-miu-spring-summer-2023)

MILLI

     ตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา นับเป็นปีทองสำคัญของมิลลิก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าเธอจะหยิบจับอะไรก็ดูจะเป็นกระแสไปเสียหมด เริ่มต้นตั้งแต่การสร้างปรากฏการณ์ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella ประจำปี 2022 พร้อมด้วยข้าวเหนียวมะม่วง ที่สร้างไวรัลไปทั่วโลก พร้อมปลุกกระแส Soft Power ให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น หรือกระทั่งการได้รับเชิญให้บินลัดฟ้าไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ Miu Miu ในช่วงปารีสแฟชั่นวีกที่ผ่านมา ในฐานะแขกฟรอนต์โรว์ ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับใครหลายคนในวงการแฟชั่น และยังคงเป็นที่พูดถึงมาจนตอนนี้

     อย่างไรก็ตาม การปรากฏชื่อในลิสต์ 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลของ BBC ในครั้งนี้ของมิลลิ ยังมิได้สะท้อนถึงเพียงแค่ความโด่งดังในระดับสากลเท่านั้น หากเมื่อพิจารณาให้ถี่ถ้วนจะพบว่ารายชื่อของเหล่าสตรีในโผดังกล่าว ล้วนแล้วแต่เป็นรายชื่อของสตรีที่เป็นหัวใจหลักของโลกในปี 2022 ทั้งสิ้น ที่มาพร้อมกับความกล้าหาญออกมาเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในสังคมอีกด้วย

ข้อมูล : BBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MILL #BBC #MostInfluentialWomen