มายอาโป Dior Men
CELEBRITY

'มาย-อาโป' ศิลปินไทยที่สร้างมูลค่าสื่อ (EMV) ได้สูงที่สุด ในช่วงปารีสแฟชั่นวีก 2025

ทั้งมายและอาโปสามารถสร้างมูลค่าทางสื่อ ในช่วงปารีสแฟชั่นวีก ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ได้สูงสุดรวมกันมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     ยังคงสร้างปรากฏการณ์ให้กับโลกแฟชั่นได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ 'มาย-ภาคภูมิ' และ 'อาโป-ณัฐวิญญ์' ซึ่งล่าสุดได้ปรากฏตัวในโชว์คอลเล็กชั่นสั่งลาของดีไซเนอร์ Kim Jones แห่งแบรนด์ Dior ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ที่ปารีสแฟชั่นวีกเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมสร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ได้สูงติดท็อป 5 ในลิสต์คนดังจากทั่วโลกที่สามารถสร้างค่า EMV ได้สูงสุดด้วยการคำนวณและสำรวจโดย Lefty โดยอาโปติดอยู่ในลำดับที่สอง ด้วยมูลค่าทางสื่อออนไลน์สูงถึง 6.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วยมายในลำดับที่สาม กับมูลค่าทางสื่อออนไลน์สูงถึง 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     โดยในลิสต์คนดังที่จัดลำดับโดย Lefty ใน 5 อันดับแรกนั้น ยังประกอบไปด้วยอีก 3 หนุ่มจากประเทศเกาหลีใต้อย่าง J Hope จากวง BTS ในอันดับที่หนึ่ง กับมูลค่าทางสื่อออนไลน์ที่มากถึง 6.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Nam Joo-hyuk ในลำดับที่สี่ และมูลค่าทางสื่อออนไลน์ 4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และปิดท้ายด้วย MINGYU ในลำดับที่ห้า กับมูลค่าทางสื่อออนไลน์มากถึง 3.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     ไม่เพียงแค่ที่ มายและอาโป จะสามารถสร้างค่า EMV ได้สูงติดท็อป 3 ของลิสต์ดังกล่าวเท่านั้น ทว่าแบรนด์ Dior ยังเป็นแบรนด์ที่สร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ได้สูงสุดประจำซีซั่นมากถึง 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วยแบรนด์ Louis Vuitton, Ami, Amiri และ Willy Chavarria ตามลำดับ โดยแบรนด์ Ami และ Amiri คือสองแบรนด์ดังที่มีคนไทยไปร่วมนั่งฟรอนต์โรว์ นั่นคือ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' ที่โชว์ของ Ami และ 'เจษ-ไบเบิ้ล' ที่โชว์ของ Amiri โดยทั้งสองแบรนด์มีพัฒนาการของค่า EMV เติบโตขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์ และ 22 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับอีกด้วย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับปรากฏการณ์ Thai Power ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/entertainment/article/thai-power-2024-moments)

ภาพ : Courtesy of Be On Cloud

WATCH