CELEBRITY

เมื่อโว้กชวนดาราไทยมาเลือกชุดให้ดาราฮอลลีวู้ดสวมไปงานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น!

ใครจะเลือกชุดไหนให้ใครมาดู!

Met Gala งานกาล่าครั้งใหญ่ประจำปีที่เปรียบได้กับออสการ์แห่งวงการแฟชั่นกำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาแอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้กประเทศทรงพลังเป็นผู้กุมบังเหียนงานใหญ่แห่งปีที่มีจุดประสงค์ที่แท้เพื่อระดมทุนให้กับฝ่ายแฟชั่นของพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทนในนิวยอร์ก แต่ผลพวงที่ได้รับกลับมาคืองานนี้กลายเป็นกาล่าที่คนดังทั่วโลกอยากได้รับเชิญมากที่สุด แต่ละปี Met Gala ต้อนรับดีไซเนอร์ แขกคนดังและเซเลบริตี้ระดับเอลิสต์ผู้ปรากฏตัวในลุคที่เจ้าตัวมั่นใจว่าเจิดที่สุดในชีวิตเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ปี 2018 นี้ยิ่งสนุกเพราะธีมงานอย่าง "Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination." หรือธีมชุดว่าด้วยเรื่องศาสนาและความเชื่อนั้นไม่ง่าย เราจึงนึกสนุกชวนเหล่าดาราไทยมาลองเลือกชุดให้ดาราฮอลลีวู้ดในธีมสุดหินนี้ดูสิว่าพวกเขาจะเลือกชุดไหนกัน!

 

YAYA URASSAYA SPERBUND’s choice for SELENA GOMEZ

ลุคจากรันเวย์คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ Spring 2018 จาก Schiaparelli

“ญาญ่าเลือกชุดเดรสยาวสีขาวแขนยาวมีฮู้ดชุดนี้ให้เซเลน่า โกเมซเพราะลุคนี้เข้ากับธีมที่ว่าด้วยเรื่องศาสนาและความเชื่อค่ะ แต่จริงๆ แล้วญ่าว่าเซเลน่าสวมชุดไหนก็ดูดีหมดแหละเพราะเขาเป็นคนสวยอยู่แล้ว” - อุรัสยา เสปอร์บันด์

 

MAI DAVIKA HOORNE’s choice for KENDALL JENNER

 

ลุคจากรันเวย์คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ Spring 2018 จาก Givenchy

“เป็นลุคที่ใหม่คิดว่าตรงโจทย์ธีมของปีนี้ค่ะ (สีสันของชุดนี้เห็นแล้วชวนให้นึกถึงสีสันของกระจกโมเสกที่พบเห็นได้ในโบสถ์คริสต์) และแม้จะเป็นชุดราตรียาวจับระบายเป็นชั้นๆ แต่ลุคนี้กลับแฝงไปด้วยความเท่จากโครงทรงของตัวเสื้อ ซึ่งใกล้เคียงกับบุคลิกของเคนดัลที่มักจะปรากฏตัวในลุคเท่ๆ อยู่เสมอ คิดว่าชุดนี้น่าจะเหมาะกับเธอมากที่สุดค่ะ” - ดาวิกา โฮร์เน่

 

AIMEE MORAKOT SANGTAWEEP’s choice for AMAL CLOONEY

 

ลุคจากรันเวย์คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ Spring 2018 จาก Giambattista Valli

“มี่มองว่าอามาล คลูนีย์เป็นผู้หญิงที่สง่า ที่ผ่านมาเราจะไม่ค่อยเห็นเธอใส่ชุดที่มีแพทเทิร์นหรือดีเทลที่ดูเยอะแยะ แต่เธอจะไปทางเรียบหรูดูโก้เสียมากกว่าค่ะ และชุดนี้ที่มี่เลือกเป็นชุดที่มีดีเทลไม่มากแต่ถ้าโดนแสงน่าจะเป็นประกายเล่นกับไฟได้ดี เหตุผลที่มี่เลือกชุดที่ค่อนข้างมิดชิดเพราะเราคิดว่าผู้หญิงที่เพิ่งคลอดลูกได้ไม่ถึงปีอาจจะยังไม่อยากโชว์เนื้อหนังด้วยหุ่นที่อาจจะยังไม่กลับมามั่นใจเท่าเดิม ที่สำคัญชุดสีขาวเป็นสีโปรดของเธอเลยเพราะมันช่วยขับสีตา สีผม และสีผิวของเธอให้โดดเด่นได้ดีค่ะ” - มรกต แสงทวีป

 

JENNIE PANHAN’s choice for RIHANNA

 

ลุคจากรันเวย์คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ Spring 2018 จาก Alexandre Vauthier

“เลือกชุดนี้ให้รีอานน่าเพราะว่าเห็นชุดนี้แล้วนึกถึงมิชชันนารีในอดีตที่เข้ามาเผยแพร่ศาสนาเพื่อขยายอาณานิคมในอาณาจักรต่างๆ ซึ่งถ้ามิชชันนารีคือผู้แผ่ขยายอิทธิพลทางศาสนา รีอานน่าก็คือตัวแทนที่ขยายอิทธิพลทางแฟชั่นในสไตล์ของเธอออกไปเช่นเดียวกัน” - เจนนี่ ปาหนัน

 

SONYA SINGHA's choice for BELLA HADID

 

ลุคจากรันเวย์คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ Spring 2018 จาก Christian Dior

“หลายครั้งเราจะเห็นเบลล่า ฮาดิดในลุคซีทรูหรือชุดที่มีเนื้อผ้าบางเบาอยู่บ่อยๆ แคตรู้สึกว่าเธอเป็นคนที่ดึงเสน่ห์ของเสื้อผ้าออกมาได้ดีจริงๆ ด้วยความที่เธอเป็นที่มีครบทั้งรูปร่างที่ดีและใบหน้าที่โฉบเฉี่ยว การสวมชุดที่มีเนื้อผ้าบางๆ แบบนี้จะทำให้เธอดูมีพลัง ดูดีโดยที่ไม่จำเป็นต้องสวมชุดที่มีดีเทลเยอะๆ หรือฟูฟ่องค่ะ” - ซอนญ่า สิงหะ

 

แล้วคุณค่ะคิดว่าเหล่าคนดังที่ตบเท้าเข้าร่วมงาน Met Gala ปีนี้จะมาในลุคไหน จะใช่ลุคที่ดาราดังเหล่านี้เลือกให้หรือไม่ ติดตามการรายงานทุกไฮไลต์ได้ที่โว้กประเทศไทย เช้าวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2561 ตามเวลาประเทศไทย!

 

เรื่องและสัมภาษณ์: ปภัสรา นัฏสถาพร

ออกแบบภาพ: ไพรำ ด่านจิตร์ตรง

WATCH

คีย์เวิร์ด: Met Gala Hollywood Dress Thai Celebrity Red Carpet Vogue