Met Gala 2023, Met Gala, Met Gala 2023 Best Dressed
CELEBRITY

Underrated Looks เผย 5 สุดยอดลุคสวยที่อาจไม่ถูกพูดถึงเท่าที่ควรในงาน Met Gala 2023

ความยอดเยี่ยมที่สะท้อนถึงความสวยงามในแบบฉบับ Karl Lagerfeld อาจถูกละเลยไปเนื่องจากผู้สวมใส่อาจไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ระดับแถวหน้า

     ตลอดช่วงพรมแดงของงาน Met Gala ทุกๆ ปีทุกสายตามักจับจ้องมองหาลุคที่โดดเด่นอลังการที่สุด ความสะดุดตานั้นสร้างกระแสนิยมบนโลกโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว บางครั้งธีมก็เอื้อต่อการแต่งตัวออกมาได้อย่างสนุกสนาน แต่บางอย่างธีมก็ต้องอาศัยการตีความที่ซับซ้อนขึ้น ดังนั้นลุคของแขกคนสำคัญอาจออกมาแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการตีความ เฉกเช่นปี 2023 กับ ธีม “Karl Lagerfeld: A Line of Beauty” ที่เปิดโอกาสให้คนนำเสนอความงดงามในแบบฉบับของคาร์ลเพื่อสดุดีแด่ดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับ บางครั้งชุดอาจไม่ยิ่งใหญ่แต่เปี่ยมไปด้วยพลังของเรื่องราวและความสอดคล้องกับธีมที่ลงตัวที่สุด

Met Gala 2023, Met Gala, Met Gala 2023 Best Dressed

  • JORDAN ROTH

เริ่มกันที่คนแรกกับ Jordan Roth ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการพัฒนาละครเวทีบรอดเวย์ยุคใหม่ เขาอาจไม่ใช่คนดังระดับแถวหน้าของโลก แต่จอร์แดนสร้างชื่อเมื่อมาร่วมเมต กาล่าทุกปี ซึ่งปีนี้เขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แปลงโฉมเป็นพัดขนาดใหญ่เพื่อเลียนล้อไปกับไอเท็มที่คาร์ลถือประจำตัวอยู่บ่อยครั้ง โดยจอร์แดนระบุว่างานเมต กาล่าเปรียบเหมือนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ที่เปิดกว้างให้สาดละเลงสีสันลงไปได้อย่างเต็มที่ ครั้งนี้เขาจึงร่วมงานกับ Daniel Roseberry แห่ง Schiaparelli เพื่อสรรสร้างชุดพัดขนาดใหญ่ที่ค่อนข้าง “Underrated” เพราะไม่ได้เป็นไวรัลเท่าชุดเซเลบริตี้คนดังอื่นๆ

Met Gala 2023, Met Gala, Met Gala 2023 Best Dressed

  • OLIVIA WILDE & MARGARET ZHANG

สำหรับคนทั่วไปชื่อของ Chanel และ Fendi มักจะได้รับการพูดถึงมากกว่า Chloé เนื่องจากคาร์ลฝากผลงานที่ใหม่กว่าและห่างหายจากชื่อโคลเอ้ไปนานมาก ทว่า Olivia Wilde และ Margaret Zhang ไม่ลืมที่จะรำลึกถึงดีไซเนอร์ระดับตำนานด้วยผลงานเก่าเก็บที่หลายคนอาจลืมไปแล้ว นั่นก็คือชุดเดรสไวโอลินอันเลื่องชื่อ ชุดดังกล่าวผสมผสานซิลูเอตแบบผ้าคลุมและเดรสทรงตรงเข้าไว้ด้วยกัน เว้าข้างเผยช่วงกลางของร่างกาย เชื่อมกันด้วยงานปักประดับรูปลักษณ์แบบไวโอลิน ซึ่งชุดดังกล่าวเป็นผลงานที่คาร์ลออกแบบและนำเสนอไว้ตั้งแต่ปี 1983



WATCH




Met Gala 2023, Met Gala, Met Gala 2023 Best Dressed

  • OLIVIA RODRIGO

ต้องบอกเลยว่าชุดของ Thom Browne ไม่เคยทำให้สาวกผู้ติดตามแฟชั่นพรมแดงผิดหวังเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากการใส่รายละเอียดพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์ผลักดันให้ผู้สวมใส่กลายเป็นดาวเด่นอยู่เสมอ Olivia Rodrigo เป็นอีกคนที่ปีนี้ไม่ค่อยมีกระแสพูดถึงเท่าไหร่นัก ทว่าชุดของเธอถูกออกแบบมาอย่างเนี้ยบประณีต แบรนด์เลือกใช้ผ้าทวีดสีขาวและดำอันเป็นวัสดุที่คาร์ลคุ้นเคย เน้นงานปักประดับด้วยมือทั้งชุด ทำให้เกิดลวดลายมัวเร นอกจากนี้ยังมีดอกคามิลเลียที่ทำจากผ้าไหมกาซาร์ ผ้าออร์แกนซา และเกสรดอกไม้ที่ทำจากผ้าไหมซาติน เรียกว่าธอม บราวน์หยิบจับความโดดเด่นที่ทุกคนจดจำผลงานของคาร์ลมาตีความใหม่ในแบบฉบับของแบรนด์ได้อย่างน่าทึ่ง

Met Gala 2023, Met Gala, Met Gala 2023 Best Dressed

  • DAISY EDGAR-JONES

หากพูดถึงชุดแสนเรียบง่ายดูมีมิติในแบบไม่ต้องตะโกนอะไรมากนักคงต้องพูดถึงชุดสั่งตัดพิเศษจากแบรนด์ Gucci ของ Daisy Edgar-Jones ซึ่งนักแสดงสาววัย 24 ปีระบุถึงแรงบันดาลใจที่ต้องการใช้สีขาวและดำตามแบบฉบับที่คาร์ลใช้ในช่วงที่เขากุมบังเหียนอยู่แบรนด์ดังจากฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกรายละเอียดดอกไม้ผูกโบว์อันสะท้อนถึงงานออกแบบของกุชชี่ นับว่าเป็นลุคที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยเรื่องราวการผสมผสานความสวยงามของเอกลักษณ์ห้องเสื้อชั้นนำไว้ด้วยกัน โดยเจ้าตัวระบุเองเลยว่านี่คือชุดที่สวยที่สุดเท่าที่เคยใส่มาในชีวิต

Met Gala 2023, Met Gala, Met Gala 2023 Best Dressed

  • MARION COTILLARD

ลุคสุดท้ายในลิสต์ต้องยกให้กับ Marion Cotillard เนื่องจากการนำเสนอวิถีการสไตลิ่งของคาร์ลในแบบฉบับที่เป็นไอคอนิกแต่อาจถูกหลงลืมไปบ้าง โดยลุคนี้โดดเด่นด้วยการประดับขนนกสะท้อนแสงไฟระยิบระยับ ซึ่งขนนกถือเป็นกุญแจสำคัญในการสไตลิ่งของคาร์ลมาเสมอ แม้ผู้คนจะจดจำการใช้ไข่มุกหรือริบบิ้นอะไรจำพวกนี้ได้มากกว่าก็ตาม ประกอบกับทรงผมสั้นสีชมพูขับความขบถของผู้หญิงฉบับปาริเซียงให้ซับซ้อนขึ้นอีกระดับ นี่คือสไตล์ของหญิงสาวผู้เปี่ยมด้วยความมั่นใจและแน่นอนว่าเป็นที่โปรดปรานของคาร์ลอย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala #MetGala2023