Kim Kardashian at Met Gala 2023
CELEBRITY

ชาวเน็ตขุด! ชุด Kim Kardashian ในงาน Met Gala 2023 คล้ายชุดที่เธอเคยใส่ถ่ายหนังสือ Playboy ในอดีต

ย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีก่อน Kim Kardashian เคยปรากฏตัวในหนังสือ Playboy ด้วยลุคแบบเดียวกับชุดล่าสุดที่เธอใส่ไปงาน Met Gala 2023 #MetGala #MetGala2023

     เป็นไวรัลทุกครั้งที่ปรากฏตัวบนพรมแดงงาน Met Gala สำหรับเซเลบริตี้ชื่อดังอย่าง Kim Kardashian หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมา เธอได้สร้างประเด็นอื้อฉาวโจษจันไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เลือกเอาชุดไอคอนิกของเซ็กส์ซิมโบลตลอดกาลอย่าง Marilyn Monroe ออกมาจากพิพิธภัณฑ์และสวมใส่บนพรมแดงจนกลายเป็นกระแสถูกประณามว่าเป็นการทำลายสมบัติชิ้นสำคัญของชาติอเมริกา แม้ว่าจะออกมาแก้ต่างอย่างไรก็ดูฟังไม่ขึ้น ทว่ากระแสจากประเด็นอื้อฉาวดังกล่าวก็ดูจะเป็นประโยชน์กับงาน Met Gala มากกว่าผลเสีย เพราะหลังจากนั้นเป็นต้นมา Met Gala และลุคของคิม คาร์ดาเชียน ก็กลายป็นที่จับจ้องขึ้นมาทันที

Kim Kardashian Playboy 2007

     ในปีนี้ คิม คาร์ดาเชียน เลือกปรากฏตัวในชุดสร้อยไข่มุกและคริสตัลระย้า ที่มีเบื้องหลังการใช้เม็ดไข่มุกในการสร้างสรรค์ชุดดังกล่าวมากกว่า 16,000 เม็ด และเม็ดคริสตัลมากกว่า 50,000 เม็ด พร้อมทั้งใช้เวลานานกว่า 1,000 ชั่วโมงในการประดิษฐ์ชุดดังกล่าว แมตช์เคปขนาดใหญ่ด้านหลังจากแบรนด์ Schiaparelli สวมใส่ทับไว้บนชุดรัดรูปสีนู้ดจากแบรนด์ SKIMS ซึ่งเป็นแบรนด์เสื้อผ้ารัดรูปที่เธอเป็นผู้ก่อตั้ง ที่ยังคงเรียกร้องความสนใจจากเหล่าช่างภาพพรมแดงของงาน และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้เช่นเคย

     หลังจากที่คิมปรากฏตัวในชุดดังกล่าวบนพรมแดง Met Gala หนึ่งในกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ถูกหยิบยกมาเล่นประเด็นก็คือ ซิลูเอตของชุดนี้ที่มีความคล้ายคลึงอย่างมากกับชุดไข่มุกระย้าที่คิมเคยสวมใส่ถ่ายแบบให้กับหนังสือ Playboy เมื่อปี 2007 หรือเมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว จนกลายเป็นมีมภาพเปรียบเทียบไวรัลและถูกแซวอยู่ในขณะนี้บนโลกโซเชียลมีเดีย กระทั่งที่ยังมีคนนำเอาคลิปวิดีโอเก่าจากรายการเรียลิตี้สุดโด่งดัง Keeping Up With the Kardashians ซีซั่นแรก ที่ได้ถ่ายทำเบื้องหลังการถ่ายแฟชั่นเซ็ตดังกล่าวไว้มาแชร์ต่อกันอีกรอบ             

ข้อมูล : Vogue US และ Page Six
ภาพ : Courtesy of Playboy (2007)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KimKardashian #MetGala #MetGala2023