Matt Damon avatar
CELEBRITY

Matt Damon ผู้ชายที่ปฏิเสธเล่นหนัง Avatar จนชวดรายได้หลายล้าน!

ถ้า Matt Damon ได้มีส่วนร่วมในหนังเรื่อง Avatar ขึ้นมาจริงๆ ตอนนี้เขาอาจรวยเป็นมหาเศรษฐีไปแล้วก็ได้

     เป็นกระแสให้ได้พูดถึงกันอยู่ในตอนนี้ สำหรับภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง Avatar: The Way of Water ที่นอกจากจะกวาดเสียงชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์ทุกแขนงไปอย่างท่วมท้น ก็ยังคงไต่ระดับในด้านของรายได้ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคาดการณ์ล่วงหน้าว่าในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงนี้ ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้จะทำรายได้อย่างมหาศาลอย่างแน่นอน กระนั้นเมื่อพูดถึงภาพยนตร์เรื่อง Avatar ทั้งสองภาคแล้ว นอกจาก James Cameron ผู้ที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ต้องพูดถึงแล้วนั้น อีกหนึ่งคนที่หเหล่าคอหนังมักจะนึกถึงก็เห็นจะหนีไม่พ้นนักแสดงชายมากความสามารถอย่าง Matt Damon ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยตัดสินใจผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่เกี่ยวกับโปรเจกต์ภาพยนตร์ Avatar มาแล้ว...

     ย้อนกลับไปในบทสัมภาษณ์ของสื่อใหญ่อย่าง Deadline เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา แมตต์ เดมอน เคยให่สัมภาษณ์ติดตลกเอาไว้ว่า “ผมเคยถูกชวนให้ไปเล่นโปรเจกต์ภาพยนตร์เล็กๆ (ในตอนนั้น) ชื่อเรื่อง Avatar โดยเจมส์ คาเมรอน เสนอค่าตัวให้กับผมมากถึง 10 เปอร์เซ็นต์จากกำไรที่ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวทำได้ทั้งหมด ซึ่งผมก็คงกลายเป็นที่พูดถึงบนหน้าประวัติศาสตร์ไปแล้ว”

Matt Damon

     “ใช่ครับ ผมทิ้งเงินจำนวนมหาศาลมากกว่าที่นักแสดงทุกคนเคยทำมา” แมตต์กล่าวอย่างตลกร้ายไว้แบบนั้น ทว่าเขาก็ได้ทิ้งข้อแก้ตัวเอาไว้ด้วยว่า ที่เขาจำเป็นต้องปฏิเสธงานนั้น ก็เป็นเพราะว่าเขากลัวที่จะกระทบกับโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่อง The Bourne Ultimatum ในตอนนั้นนั่นเอง

     ไม่เพียงเท่านั้น แมตต์ เดมอน ยังทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า “คาเมรอนเคยบอกผมว่า เขาสร้างหนังไม่บ่อยนัก ซึ่งมันทำให้ผมเข้าใจดีว่า หากผมเลือกที่จะปฏิเสธเขาไปแล้ว มันอาจเป็นการปิดโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับคนนี้อีก มันช่างโหดร้ายมาก แต่ก็นั่นแหละ...ลูกๆ ของผมยังคงกินอิ่มนอนหลับ และผมก็ยังคงสบายดี”

Avatar

     น่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นแมตต์ เดมอน หนึ่งในนักแสดงมากความสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจกต์ภาพยนตร์มหากาพย์แห่งยุค แต่ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า แมตต์และเจมส์จะได้โคจรมาร่วมงานกันอีกหรือไม่ในอนาคต

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนตร์ Avatar เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/james-cameron-titanic-documentary)



WATCH




ข้อมูล : Deadline

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MattDamon #Avatar