CELEBRITY

คุยเรื่องสไตล์กับมิ้นท์-ภัทรศยา ยงรัตนมงคล #VogueItGirl เจ้าแม่มิวสิกวิดีโอ

วันนี้มิ้นท์-ภัทรศยา ยงรัตนมงคล มาในบทบาทใหม่กับการเป็นนักร้องค่าย White Music เครือ GMM Grammy โว้กพาเธอมานั่งคุยเรื่องไลฟ์สไตล์และรสนิยมส่วนตัวด้านแฟชั่นให้ฟัง

วันนี้ มิ้นท์-ภัทรศยา ยงรัตนมงคล มาในบทบาทใหม่กับการเป็นนักร้องค่าย White Music เครือ GMM Grammy โว้กพาเธอมานั่งคุยเรื่องไลฟ์สไตล์และรสนิยมส่วนตัวด้านแฟชั่นให้ฟัง

 

“มิ้นท์อธิบายไม่ถูกเหมือนกันนะคะว่าสไตล์ของตัวเองเป็นอย่างไร” นักร้องสาวยิ้มกว้างกับคำตอบของตัวเอง หน้าหมวยเรียวยาวดูมีเสน่ห์อย่างมากเมื่อมีรอยกระจางๆ อยู่บนแก้ม “ปกติแต่งตัวตามอารมณ์ เช้านี้รู้สึกอย่างไรก็แต่งแบบนั้น อย่างเช่น ถ้าฟ้าดูครึ้มๆ จะอยากใส่สีดำหรือสีขาวเรียบๆ วันไหนมีกิจกรรมกับเพื่อนๆ ก็จะแต่งตัวบอยอิชหน่อยๆ แต่เวลาดินเนอร์หรือออกไปเที่ยวกลางคืนจะจัดเต็มนะคะ

 

 

 

เสื้อผ้าที่มีเยอะที่สุดคือเสื้อยืด รองลงมาเป็นพวกยีนส์ต่างๆ ทั้งกางเกงและกระโปรงเหมือนวัยรุ่นทั่วไป” มิ้นท์บอกว่าตอนนี้ชอบเสื้อผ้าที่ใส่สบายอย่างเสื้อยืดสีขาวของ Uniqlo กางเกงยีนส์ขาสั้นและรองเท้าโลเฟอร์ Gucci เปลือยส้น ต่างจากเมื่อก่อนที่ชอบแต่งตัวเซ็กซี่ “สมัยก่อนชอบอะไรที่เซ็กซี่ๆ ใส่สายเดี่ยวเข้ารูป ตอนนี้เบาลงไปเยอะแล้ว อาจเป็นเพราะเราโตขึ้น ทำงานมากขึ้นด้วยมั้งคะแต่ก็ยังมีบ้างเวลาไปดินเนอร์จะใส่อะไรที่ Sophisticate หน่อยกับรองเท้าส้นสูง”

 

เจ้าแม่มิวสิกวิดีโอพูดถึงงานแรกในวงการบันเทิงที่เข้ามาในช่วงวัยรุ่นว่า “เหมือนมิ้นท์มีอาชีพเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอนะคะ (หัวเราะ) แสดงมาตั้งแต่อายุ 18 ตอนนี้ 25 แล้ว” แล้วมาวันหนึ่ง ผู้หญิงคนนี้ก็มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองกับค่ายไวท์มิวสิก “เพลง พบเธอก่อน ทำให้มิ้นท์ได้แสดงอารมณ์และเล่าเรื่องได้มากกว่าเอ็มวี เนื้อหาในเพลงก็เอามาจากชีวิตจริงค่ะ” ทุกวันของมิ้นท์ขาดเสียงเพลงไม่ได้เลย ไม่ว่าจะทำอะไร “ตื่นมาตอนเช้าก็เปิดเพลงเลย อยู่กับตัวเอง จิบกาแฟ เช็กอีเมล ช่วงนี้จะฟังเพลงแจ๊ซต่างๆ หลังจากนั้นจะไปออกกำลังกาย ชอบวิ่งในสวนมากกว่าบนลู่วิ่ง หรือไม่ก็เล่นเวต ตอนออกกำลังกายจะฟังฮิปฮอปไปเลยแบบ Kanye West หรือ Jay-Z เสร็จแล้วก็กลับมานวด แล้วก็นั่งดู Netflix ต่อค่ะ”

 

 

 

ฟังดูเหมือนเป็นคนมีระเบียบวินัยกับชีวิตดี แต่มิ้นท์แย้งทันทีว่า “ถ้าเป็นวันปกติจะเป็นระเบียบแบบที่ว่า แต่ถ้าวันไหนหลุดโลกก็จะโนลิมิตไปเลย คือในหนึ่งเดือนจะมีวันหรือสองวันที่มิ้นท์เรียกว่า Cheat Day จะทานทุกอย่างที่อยากทาน เริ่มดื่มตั้งแต่บ่ายเรื่อยไปถึงเช้าอีกวัน....แล้วก็สลบไปอีกวันเลยค่ะ (หัวเราะ)” ถึงจะใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงในบางวันแต่มิ้นท์ก็มีวิธีดูแลรักษารูปร่างและความงามที่เหมาะกับตัวเองและได้ผล “วิธีควบคุมน้ำหนักหลักๆ คือนอนพักผ่อน ดื่มน้ำเยอะๆ บางทีเราอาจจะไม่ได้หิวอะไรมากมาย เป็นแค่ความอยาก ก็ใช้การดื่มน้ำช่วย ส่วนการออกกำลังกายก็ทำเป็นประจำ มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่แรงที่มี เรื่องผิวมิ้นท์ชอบใช้ออยล์นวดหน้า สักสองสามหยดนวดวนบนหน้าให้ความชุ่มชื่น ผิวตัวก็ใช้ออยล์เหมือนกัน นอกนั้นก็ไม่มีอะไร ล้างหน้าทำความสะอาดตามปกติเลย”

 

อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ลุคที่ใครๆ ก็ชมคือผิวสีขาวอมแทนและกระจางๆ “มิ้นท์ชอบมีกระเล็กๆ นะคะ เวลาแต่งหน้าออกนอกบ้านก็เปลือยหน้าเลยไม่ใช้รองพื้น ปัดขนตากับคิ้ว ทาลิปบาล์ม แล้วปัด Luminous ของ Chanel เบาๆ ตามสันจมูกกับแก้ม ก็พอค่ะ แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนจะแต่งตาเพิ่ม ชอบสโมกี้อายส์โทนสีนู้ดกับคอปเปอร์ค่ะ เข้ากับสีตาของมิ้นท์ หรือไม่ก็อาจจะลองพวกปากสีเข้มแบบแดงมารูนของ Tom Ford ที่เนื้อแมตต์หน่อย ถ้าแต่งลุคนี้ตาก็จะเปลือยเลย ปัดแค่ขนตากับคิ้วเหมือนช่วงกลางวัน”

 

 

 

ย้อนกลับมาที่เรื่องแฟชั่นที่มิ้นท์บอกว่าชอบเสื้อผ้าชิ้นเรียบๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องกระเป๋ากับรองเท้าละก็ขอพิเศษหน่อย “มิ้นท์เป็นคนเปลี่ยนกระเป๋าบ่อยตามชุดที่ใส่ ชอบกระเป๋าใบเล็กๆ อย่างวันนี้ถือ Saint Laurent มา ใบที่รักที่สุดเป็น Hermès Kelly ใบใหญ่สีแดงที่คุณแม่ซื้อให้ ปกติไม่ค่อยได้ใช้ในเมืองไทย ส่วนมากจะใช้ตอนอยู่ที่อังกฤษค่ะ...รองเท้าแบรนด์โปรดเหรอคะ ชอบหลายแบรนด์มาก ถ้าเป็นวันสบายๆ ชอบใส่กุชชี่ ไม่ก็สนีกเกอร์ของ Lanvin มีหลายสีมาก ส่วนงานกลางคืนจะใส่ Giuseppe Zanotti กับ Altuzarra เป็นสองแบรนด์ที่ทำรองเท้าส้นสูงสวยมาก เห็นแล้วต้องซื้อตลอด แต่ถ้าไม่มีชิ้นพวกนี้ก็ไม่เดือดร้อนอะไรนะคะเพราะสุดท้ายแล้วเราเป็นคนชอบความสบายแล้วก็คล่องตัว

 

ที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ คือนาฬิกาข้อมือมากกว่า ชอบเรือนบางๆ สีอ่อนๆ แบบเงินหรือโรสโกลด์” ล่าสุดดูเหมือนความสนใจด้านแฟชั่นของมิ้นท์จะขยายวงกว้างขึ้น “เริ่มชอบของวินเทจค่ะ แบบเอามาผสมกับชิ้นเบสิกของตัวเอง นี่เพิ่งได้เสื้อลายดาวผ้าทวีดของชาเนลจากร้าน The Vintage Store ที่ทองหล่อมา ถูกใจมาก หลังๆ มานี้การแต่งตัวของมิ้นท์เปลี่ยนไปเยอะ เราเริ่มคิดได้ว่าแบรนด์ไม่ใช่สาระสำคัญ ความมั่นใจต่างหากที่สำคัญ ไม่ว่าจะใส่อะไรหรือเสื้อผ้าจะแพงแค่ไหนถ้าไม่มีความมั่นใจมันก็ไม่มีทางที่จะดูดีได้เลย” มิ้นท์ฝากข้อคิดผ่านเรามาด้วยว่า “อยากให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร เพราะมีแต่เราที่จะอยู่กับตัวเราเองไปตลอดชีวิต”

 

บรรณาธิการแฟชั่น: จงกล พลาฤทธิ์

รองบรรณาธิการแฟชั่น: ตะวัน ก้อนแก้ว

ช่างภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

แต่งหน้า: คชาภรณ์ แพรงาม

สถานที่: Republic of Fritz Hansen

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue It Girl Fashion Celebrity