Liu Yuxin, Liu Yuxin ประวัติ, Liu Yuxin ผลงาน, Liu Yuxin เพลง, Liu Yuxin dior
CELEBRITY

Liu Yuxin สร้างมูลค่าทางสื่อมากถึง 23 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยตัวเลขนี้นับเฉพาะ Weibo เท่านั้น!

ความสำเร็จจากการเดินทางไปชมโชว์ Dior ณ ปารีสแฟชั่นวีก การันตีด้วยตัวเลขมหาศาลที่ได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามในประเทศจีน

     เมื่อความนิยมบนโลกออนไลน์ถูกตีเป็นมูลค่าทางการตลาดหรือสังคม เหล่าเซเลบริตี้ที่มีแฟนคลับแน่นหนาจึงขึ้นแท่นเป็นแขกคนสำคัญของแบรนด์ดังระดับโลกเสมอ แน่นอนว่ารวมถึงอุตสาหกรรมแฟชั่นที่พุ่งเป้าไม่เพียงแต่เฟ้นหาคนที่มีเซนส์แฟชั่นเหมาะกับคาแร็กเตอร์แบรนด์เท่านั้น แต่ยังเล็งคนดังที่มีฐานแฟนคลับผู้พร้อมสนับสนุนศิลปินอย่างเต็มที่ นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้พลังจากฟากเอเชียเติบโตชนิดหยุดไม่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี จีน อินเดีย ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทย และอีกหลายๆ ประเทศด้วย พลังเหล่านี้กลายเป็นเรื่องสำคัญและในช่วงปารีสแฟชั่นวีกเปิดปี 2023 อีกหนึ่งดาวดวงใหม่แห่งวงการก็ได้รับการจับตามองอย่างยิ่ง

     Liu Yuxin ได้รับเชิญให้เดินทางไปชมโชว์ Dior คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ณ กรุงปารีส ซึ่งแน่นอนว่าการเชิญคนดังจากแดนมังกรนั้นจะมีกลไกการสร้างฐานความนิยมที่แตกต่างจากชาติอื่นเล็กน้อย เพราะแพลตฟอร์มโซเชียลหลักในประเทศจีนคือเวยป๋อ อาจจะมีพ่วงด้วยอินสตาแกรมบ้างประปรายแต่ต้องบอกว่าแพลตฟอร์มประจำชาติยังคงแข็งแกร่งและเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความนิยมบนแผ่นดินจีนเสมอ ดังนั้นตัวเลขมูลค่าความนิยมและพื้นที่สื่อของหลิว อวี่ซินจึงถูกคำนวณผ่านแพลตฟอร์มนี้เป็นหลัก

     ความน่าตกใจคือเธอกลายเป็นศิลปินจีนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในช่วงแฟชั่นวีก โดยจากตัวเลขการประเมินจะเห็นว่าเธอสร้างมูลค่าทางสื่อได้มากถึง 23 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และตัวเลขดังกล่าวก็คำนวณจากฐานความนิยมบนเวยป๋อเท่านั้น ยังไม่ร่วมแพลตฟอร์มอื่นเข้าไปด้วย หมายความว่าฐานแฟนคลับจีนของหลิว อวี่ซินนั้นเป็นประชากรในประเทศ และนี่อาจเป็นเหตุผลที่แบรนด์ต้องการขยายฐานความนิยมในจีนให้กว้างมากขึ้น เพราะตลาดระดับสากลนั้นก็มีซูเปอร์สตาร์ระดับโลกหลายคนคอยนำเสนอความโดดเด่นตรงจุดนี้อยู่แล้ว ด้วยเหตุผลเหล่านี้ซูเปอร์สตาร์จีนจึงก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในเรื่องความเฉพาะเจาะจงของแพลตฟอร์มออนไลน์ที่แตกต่าง และไม่มีใครสามารถเข้าถึงได้ไปมากกว่าศิลปินท้องถิ่น ต่อไปเราคงเห็นดาวดังจากเมืองจีนก้าวเข้ามาเดินบนเส้นทางสายแฟชั่นอย่างต่อเนื่องแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LiuYuxin #Dior