Lisa Blackpink weibo has been deleted
CELEBRITY

'ลิซ่า BLACKPINK' โดนแบนในประเทศจีน เพราะภาพโป๊เปลือยจากการขึ้นแสดงคาบาเรต์ในปารีส!

ตอนนี้บัญชี Weibo ของ 'ลิซ่า BLACKPINK' ถูกลบออกไปแล้วเรียบร้อย อีกทั้งบัญชีแฟนคลับของลิซ่าหลายบัญชีก็ถูกลบออกไปด้วย! #LALISA #LisaBLACKPINK

     กลับมาเป็นประเด็นให้ได้พูดถึงกันอีกครั้ง สำหรับ ลิซ่า BLACKPINK หลังจากที่ถูกจับจ้องเรื่องการต่อสัญญากับค่ายต้นสังกัดเดิมอย่าง YG Entertainment มานานหลายเดือน ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าจะมีประเด็นขึ้นมาให้เหล่าบลิงก์ได้ประหลาดใจกันอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาชาวเน็ตหลายคนต่างสังเกตเห็นและรู้สึกตกใจไปตามๆ กัน ที่บัญชี Weibo ของ ลิซ่า BLACKPINK ได้ถูกลบออกอย่างกะทันหัน โดยมีผู้ใช้หลายคนที่พยายามเข้าถึงเพจของเธอเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา ทว่ากลับได้รับการแจ้งเตือนจาก Weibo ซึ่งระบุว่าบัญชีของ ลิซ่า BLACKPINK นั้นไม่สามารถเข้าถึงได้ เนื่องจากมีการอ้างว่ามีการละเมิดกฎข้อบังคับของแพลตฟอร์ม 

     การลบบัญชี Weibo ของลิซ่า BLACKPINK อย่างกะทันหันนั้น เกิดขึ้นหลังจากกระแสสุดไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดียที่การแสดง Crazy Horse ในปารีส คาบาเรต์สไตล์ฝรั่งเศสแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องการใช้แสงเพื่อยั่วยุให้นักแสดง ส่งผลให้บางคนมองว่าการแสดงนี้เป็นการแสดงออกทางเพศ และมีความยั่วยวนมากเกินไป กระทั่งที่การตัดสินใจของ ลิซ่า BLACKPINK ในการแสดงที่คาบาเรต์แห่งนั้น กลายเป็นหัวข้อข่าวตั้งแต่ประกาศตัวเมื่อเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา จนทำให้การแสดงของเธอได้รับความสนใจอย่างมาก ไม่เพียงแต่ดึงดูดแฟนๆ บลิงก์ให้จับตาดูการแสดงครั้งนั้นของเธอเท่านั้น แต่ยังดึงดูดคนดังจากต่างประเทศให้มาชมการแสดงของเธออีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์กันไว้ว่า ด้วยมาตรการอันเข้มงวดของประเทศจีนต่อโลกโซเชียลมีเดียนั้น น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายและเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้บัญชี Weibo ของ ลิซ่า BLACKPINK ถูกลบไปอย่างกะทันหัน รวมไปถึงบัญชี Weibo อื่นๆ ของจีนที่เข้าข่ายเช่นเดียวกันนี้ด้วย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ลิซ่า BLACKPINK ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/lisa-blackpink-released-photos-of-crazy-horse-paris-show)

ข้อมูล : Business Time

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LALISA #LisaBLACKPINK