Lisa and Jennie BLACKPINK
CELEBRITY

เจาะเส้นทางความสำเร็จที่เหมือนกันของ 'ลิซ่า BLACKPINK' และ 'เจนนี่ BLACKPINK'

หลังตัดสินใจไม่ต่อสัญญาแบบเดี่ยว 'ลิซ่า' และ 'เจนนี่' ต่างก็ออกมาเปิดค่ายเป็นของตัวเอง และตอนนี้ลิซ่าก็กำลังจะมีผลงานซีรี่ส์ HBO แบบเดียวกับเจนนี่ก่อนหน้านี้อีกด้วย!

     ถ้าจะพูดถึงหนึ่งในข่าวที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับชาวบลิงก์ทั่วโลกในช่วงไม่นานมานี้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นข่าวจากฝั่งของสตรีมมิ่ง HBO ที่ออกมาประกาศข่าวสุดเซอร์ไพรส์ว่า ‘ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล’ หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK นั้นจะเดบิวต์เส้นทางการแสดงของเธอในซีรี่ส์ชื่อดังอย่าง The White Lotus ซีซั่นที่ 3 ที่จะบินมาถ่ายทำที่ประเทศไทย โดยมีทีมนักแสดงดั้งเดิมและนักแสดงไทยหลายชีวิตร่วมสมทบ ซึ่งนั่นหมายความว่า ลิซ่า BLACKPINK จะกลายเป็นสมาชิกคนที่ 2 ของวงต่อจาก ‘เจนนี่ BLACKPINK’ ที่ได้เคยร่วมงานกับ HBO มาแล้วกับซีรี่ส์สุดอื้อฉาวอย่าง The Idol แม้ว่ากระแสตอบรับด้านเรตติ้งจะไม่ได้ดีอย่างที่คาดหวังเอาไว้ก็ตาม

     อย่างที่หลายคนคงสังเกตได้ว่า เส้นทางความสำเร็จของ ลิซ่า และ เจนนี่ นั้นมีความคล้ายคลึงกัน เพราะก่อนหน้านี้ หลังจากที่ข่าวใหญ่ของอุตสาหกรรม K-Pop ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการว่า สมาชิกวง BLACKPINK ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาประเภทรายบุคคลกับต้นสังกัดเดิม YG Entertainment เราก็เริ่มได้เห็นข่าวลือมากมายแพร่สะพัดเกี่ยวกับประเด็นการโดดไปเซ็นสัญญาเดี่ยวกับค่ายเพลงระดับโลกอื่นๆ ก่อนที่ต่อมาไม่นาน เจนนี่ BLACKPINK จะกรุยทางเป็นสมาชิกคนแรกของวงที่ออกมาประกาศข่าวดี ด้วยการเปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเองในชื่อ ‘ODD ATELIER’ เพื่อดำเนินกิจกรรมเดี่ยวต่อในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยให้เหตุผลว่า “ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายจากวายจีตั้งแต่ฉันยังเป็นเด็กฝึก แต่ฉันอยากลองท้าทายตัวเองว่ามีอะไรที่ฉันทำได้ด้วยตัวเองอีกไหม ฉันเลยลองทำมันค่ะ”

     ก่อนที่ต่อมาในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2024 ลิซ่า BLACKPINK จะออกมาเปิดตัวแพลตฟอร์มและค่ายเป็นของตัวเองในชื่อ ‘LLOUD’ เพื่อดูแลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว และไม่นานหลังจากนั้นลิซ่าก็มีข่าวดีเรื่องของเส้นทางการเป็นนักแสดงครั้งแรกของเธอกับผลงานซีรี่ส์ The White Lotus ซีซั่นที่ 3 อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ประเดิมอิสรภาพด้านการรับงานเดี่ยว

     อนึ่ง ซีรี่ส์สุดอื้อฉาว The Idol ที่ได้ เจนนี่ BLACKPINK ไปร่วมแสดงนั้น แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในแง่ของกระแสการโปรโมต ที่ได้ซีนใหญ่กับการบินลัดฟ้าไปร่วมเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ของทีมนักแสดงนำที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประจำปี 2023 จนกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก ทว่ากระแสความนิยมและเรตติ้งกอปรกับเรื่องอื้อฉาวระหว่างถ่ายทำก็ดูเหมือนจะเป็นตรงกันข้ามกับฉากหน้าที่ทุกคนได้เห็น เพราะสถิติในครั้งนั้นเฉลยว่า จากการจัดอันดับเรตติ้งของผลงานซีรี่ส์ในสตรีมมิ่ง HBO พบว่า รายการซีรี่ส์ The Idol อยู่ในอันดับที่ 106 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้าย โดยมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 19 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งตกต่ำที่สุดในสตรีมมิ่ง HBO Max เท่าที่เคยมีมา อีกทั้งข่าวฉาวต่างๆ ยังทำให้ต้องตัดจบซีรี่ส์กลางคันอีกด้วย ซึ่งบลิงก์หลายคนก็หวังว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับผลงานของลิซ่า ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าผลงานการแสดงชิ้นแรกของเธอจะออกมาเป็นอย่างไร

      (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ ลิซ่า BLACKPINK และซีรี่ส์ The White Lotus ซีซั่นที่ 3 ได้ที่ เซอร์ไพรส์! 'ลิซ่า BLACKPINK' เตรียมร่วมแสดงในซีรี่ส์ The White Lotus ซีซั่นที่ 3 (vogue.co.th)

ข้อมูล : Variety และ allkpop.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LALISA #JennieBLACKPINK #LisaBLACKPINK #BLACKPINK