
CELEBRITY
'หลิง-ออม' ติดท็อป 3 เซเลบริตี้ที่สร้างมูลค่า EMV ได้สูงที่สุดในโลก ในช่วงปารีสแฟชั่นวีก 2025แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกของ หลิง-ออม ที่โชว์ Dior แต่ทั้งคู่ก็สามารถสร้างปรากฏการณ์บนโซเชียลมีเดียได้ไม่แพ้ใคร |
แม้ว่าจะเป็นการเดินทางไปชมโชว์เป็นครั้งแรกในช่วงแฟชั่นวีก สำหรับ 'หลิง-ออม' ที่แฟชั่นโชว์ Dior คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ในช่วงปารีสแฟชั่นวีกที่ผ่านมา แต่ทั้งคู่ก็ยังสร้างความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่น ด้วยการสร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงติด 1 ใน 3 ของโลกตามการอ้างอิงสถิติของ Lefty โดย 'ออม-กรณ์นภัส' สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อไปได้มากถึง 18.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดอยู่ในลำดับที่สอง ในขณะที่ 'หลิงหลิง-ศิริลักษณ์' สามารถสร้างมูลค่าไปได้สูงถึง 17.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อยู่ในลำดับที่สามตามมา สะท้อนความสำเร็จของเหล่าคนไทยบนเวทีแฟชั่นโลกอีกครั้ง
อ้างอิงตามการรายงานของ Lefty ใน 5 ลำดับแรกของลิสต์รายชื่อคนดังที่สร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อได้สูงที่สุด ในช่วงปารีสแฟชั่นวีก ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ยังประกอบไปด้วย MINGYU สมาชิกจากวง SEVENTEEN กับมูลค่าที่สร้างได้สูงสุดถึง 18:5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รั้งอันดับที่หนึ่งของลิสต์สถิติดังกล่าว ตามมาด้วย ออม และ หลิง ในอันดับที่สองและสามตามลำดับ และอันดับที่สี่ตกเป็นของ Cha Eun Woo กับมูลค่า 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนจะปิดท้ายด้วย Felix จากวง Stray Kids ที่สร้างมูลค่าทางสื่อ หรือค่า EMV ไปได้สูงถึง 15.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ดูโพสต์นี้บน Instagram
ไม่เพียงเท่านั้น จากสถิติดังกล่าวยังเผยถึงกระแสไวรัลของแบรนด์แฟชั่นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนโลกโซเชียลมีเดียด้วยว่า ในซีซั่นล่าสุดนี้ 5 แบรนด์ดังอย่าง Dior, Valentino, Chanel, Louis Vuitton และ Saint Laurent คือแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในช่วงปารีสแฟชั่นวีกที่ผ่านมา โดยแบรนด์ที่โดดเด่นที่สุดต้องยกให้กับแบรนด์ Valentino ที่มีการพูดถึงบนโลกโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นมากถึง 1141 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ Alessandro Michele ขึ้นมาตำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่คนใหม่ของแบรนด์นั่นเอง
(สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับมูลค่า EMV เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/inspirations/article/emv-earned-media-value-fashion-industry)
ภาพ : Courtesy of Dior และ Instagram: @orm.kornnaphat , @linglingkwong
WATCH