CELEBRITY

Linda Evangelista เผยภาพร่างกายที่เสียโฉมจากการสลายไขมันด้วยความเย็น ผ่านสื่อเป็นครั้งแรก

เป็นเวลาเกือบ 5 ปีเต็มที่เธอต้องใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ จากสายตาของผู้คน

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ที่ผ่านมา หลายสำนักข่าวได้โพสต์ภาพถ่ายปาปารัสซี่ที่ถ่ายติดซูเปอร์โมเดลชื่อดังแห่งยุค 90’s อย่าง Linda Evangelista ระหว่างที่เธอกำลังทำกิจวัตรประจำวันอยู่ในที่สาธารณะ กับหน้าตาและรูปร่างที่เปลี่ยนไป จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์พร้อมกับคำถามมากมายตามมา ก่อนที่ในเวลาไม่นานหลังจากนั้นเธอก็ได้ตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องราวแสนเลวร้ายที่เธอต้องพบเจอ จากอาการ Paradoxical Adipose Hyperplasia (PAH) อันเป็นผลข้างเคียงมาจากวิธีการกำจัดเซลล์ไขมันแบบ “Cryolipolysis” โดยเธอได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า แทนที่ไขมันจะต้องสลายไปตามกระบวนการ ทว่ากลับมีผลในทางตรงกันข้าม อีกทั้งไขมันเหล่านั้นยังค่อยๆ เพิ่มขนาดขึ้นและจับตัวแข็งในที่สุด ทำให้เธอต้องปฏิเสธงานเดินแบบและหยุดการพบเจอผู้คนมาตั้งแต่ช่วงปี 2017

     การออกมาพูดถึงเรื่องราวของผลกระทบจากการสลายไขมันแบบเย็นในเวลานั้นของลินดากลายเป็นที่โจษขานไปทั่วโลก กระทั่งที่แฟนคลับและเพื่อนในวงการนางแบบหลายคนที่เคยร่วมงานกับเธอยังได้ออกมาให้กำลังใจให้เธอผ่านพ้นช่วงเวลาอันโหดร้ายนี้ไปให้ได้ อีกทั้งเรื่องราวของเธอยังได้สร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นในสังคมเกี่ยวกับประเด็นการสลายไขมันเพื่อความงามอีกด้วย

ภาพจากนิตยสาร People

 

     ล่าสุดลินดาก็ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนอีกครั้งบนนิตยสาร People โดยการออกมาปรากฏตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ลินดาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ People ด้วยความรู้สึกเจ็บปวดว่า “เธอจำเป็นต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเพราะไม่กล้าที่จะไปพบใครในสภาพที่ร่างกายของเธอเป็นแบบนี้” เธอยังเล่าต่อไปอีกว่า “ในตอนแรกเธอนึกว่าเป็นเพียงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น ทำให้เธอตัดสินใจหันมาคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างหนัก ทว่าน้ำหนักกลับไม่ลดลง อีกทั้งเธอยังพบก้อนไขมันที่จับตัวกันเป็นก้อนแข็งตามบริเวณต่างๆ ของร่างกายเธอ ไม่ว่าจะเป็นคาง, น่อง, ขา หรือบริเวณหน้าอกของเธอ ซึ่งทุกจุดที่ก้อนไขมันจับตัวจนแข็งจะมีความรู้สึกชาเกิดขึ้น”

ภาพจากนิตยสาร People

 

     ลินดาบอกว่าเธอรู้สึกสิ้นหวัง เสียใจ และเจ็บปวด เมื่อคิดว่าคงไม่มีดีไซเนอร์คนไหนอยากจะจ้างงานเธออีกต่อไป แม้ว่าเธอจะรักในการอยู่บนแคตวอล์กแค่ไหนก็ตาม เธอจำรูปร่างและหน้าตาของเธอไม่ได้อีกต่อไป เธอกลัวที่จะออกไปพบปะคนที่รู้จัก กระนั้นเธอก็รู้สึกว่าการหลบซ่อนตัวอยู่แบบนี้มีแต่จะส่งผลเสียให้กับตัวเอง นั่นเองคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ลินดาตัดสินใจก้าวออกมากลางยืนอยู่กลางสปอตไลต์อีกครั้ง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเธอให้กับคนอื่นๆ ได้ฟังด้วยความกล้าหาญ ซึ่งลินดาเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการออกมาพูดเรื่องราวของเธอในครั้งนี้จะช่วยให้สาวๆ คนอื่นๆ ที่กำลังประสบชะตาเดียวกันนี้กับเธอไม่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป



WATCH




     ปัจจุบันลินดาได้ตัดสินใจฟ้องร้องตามกระบวนการทางกฎหมายต่อบริษัทเจ้าของเครื่องสลายไขมันด้วยความเย็น และเรียกร้องให้บริษัทดังกล่าวชดเชยค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินสูงสุดถึง 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.6 พันล้านบาท หลังจากที่เธอเข้าใช้บริการ Cool Sculpting ของสถาบันเสริมความงาม Zeltiq เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2015 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2016 และทำให้เธอต้องตกงานและเผชิญกับสภาวะล้มเหลวทั้งทางร่างกายและจิตใจเช่นนี้

ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LindaEvangelista #CoolSculpting