Lisa top rich instagram
CELEBRITY

เปิดรายได้ต่อโพสต์! บนอินสตาแกรมของ 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' ที่มีมูลค่าสูงถึง 21 ล้านบาท

ลิซ่ายังนับเป็นศิลปินชาวเอเชียนที่ได้รับค่าตอบแทนบนอินสตาแกรมต่อโพสต์สูงที่สุดในลิสต์อีกด้วย! #LALISA

     ถือเป็นหนึ่งในศิลปิน K-Pop ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก สำหรับ 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' หลังจากที่สร้างไวรัลและปรากฏการณ์ให้กับอุตสาหกรรมเพลงไปหมาดๆ กับผลงานเพลงเดี่ยวล่าสุด 'ROCKSTAR' และ 'New Woman' ที่ได้ดึงเอา Rosalia ศิลปินหญิงชาวสเปนมาร่วมงานจนกลายเป็นที่พูดถึงในช่วงเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดอ้างอิงข้อมูลจาก Hopper HQ ที่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลการจัดอันดับโพล ‘2024 Instagram Rich List’ ซึ่งเป็นการรวบรวม 100 รายชื่อคนดังทั่วโลกที่สามารถทำรายได้สูงสุดต่อโพสต์บนบัญชีอินสตาแกรม ซึ่งลิซ่าสามารถคว้าอันดับ 29 ไปครองได้สำเร็จ กับจำนวนผู้ติดตามที่สูงถึง 103 ล้านคน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ต่อโพสต์ได้สูงถึง 623,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 21 ล้านบาทต่อหนึ่งโพสต์

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' ได้ที่ https://www.vogue.co.th/celebrity/article/new-women-lisa-lalisa-analysis)

Lalisa top rich instagram

     ในลิสต์ดังกล่าวยังมีรายชื่อที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลชื่อดังที่เข้ามาติดอยู่ในโพลครั้งนี้เป็นลำดับที่ 1 พร้อมกับสถิติผู้ติดตามที่มีมากกว่า 600 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งส่งผลให้เขานั้นสามารถทำรายได้ต่อโพสต์บนอินสตาแกรมไปได้สูงถึง 3.23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 110 ล้านบาทต่อหนึ่งการโพสต์ นอกจากนี้สมาชิกคนอื่นๆ จากวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK อย่าง JENNIE, JISOO และ ROSÉ ก็เข้ามาติดอยู่ในลิสต์ 50 อันดับแรกของโพลนี้เช่นเดียวกัน โดยเจนนี่เข้ามาอยู่ในลำดับที่ 36 ตามมาด้วย จีซู ในลำดับที่ 40 และ โรเซ่ ในลำดับที่ 42 นั่นเอง

     ย้อนกลับไปเมื่อปี 2023 ในการจัดลำดับลิสต์เดียวกันนี้ มีรายงานอ้างอิงจาก Hopper HQ ว่า ลิซ่าสามารถสร้างรายได้จากอินสตาแกรมต่อโพสต์อยู่ที่ 575,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 19 ล้านบาท ซึ่งในเวลานั้นเธอมียอดจำนวนผู้ติดตามอยู่ที่ 95.8 ล้านคน ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่าลิซ่าสามารถสร้างเม็ดเงินจากโพสต์อินสตาแกรมของเธอสูงมากขึ้นถึงเกือบ 2 ล้านบาทเลยทีเดียว

ข้อมูล : ็Hopper HQ

WATCH