CELEBRITY

#VogueItGirl คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล สาวหน้าคมที่มีเสน่ห์แบบธรรมชาติ

นักร้อง นักแสดง นางแบบ นักเขียนบทละคร และอดีตสมาชิกวง Kiss Me Five ทั้งหมดนี้คือความสามารถรอบด้านของสาวสวย หน้าคมที่มีเสน่ห์แบบธรรมชาติที่ชื่อ คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล

“นักร้อง นักแสดง นางแบบ นักเขียนบทละคร และอดีตสมาชิก วง Kiss Me Five” ทั้งหมดนี้คือความสามารถรอบด้านของสาวสวย หน้าคมที่มีเสน่ห์แบบธรรมชาติที่ชื่อ คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล

 

“คิทก็เป็นคิทแหละค่ะ ไม่ชอบตามเทรนด์แฟชั่นเท่าไร แล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองจะเป็นคนที่ใส่อะไรก็ได้นะคะ คิทชอบอะไรง่ายๆ แบบพวกเสื้อผ้าสีดำ ไม่ค่อยใส่แอ็กเซสเซอรี่ ส่วนมากสไตล์ของคิทจะเป็นเสื้อผ้าไม่เกิน 2 ชิ้น รองเท้า อาจมีกระเป๋ากับหมวกหรือแว่นบ้างบางที” ชิชาเล่าถึงรสนิยมการแต่งตัวของตัวเองอย่างอารมณ์ดี อดีตนักร้องค่ายกามิกาเซ่ย้อนความทรงจำวัยเด็กอันเป็นที่มาของความชื่นชอบแฟชั่นของเธอว่า “เริ่มมาจากคุณแม่เลยค่ะ คุณแม่คิทเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน ทำงานตลอด ตื่นเช้ามาก็จะเห็นคุณแม่ใส่เสื้อเชิ้ต สูท กางเกงขายาวไปประชุม ในขณะที่คุณแม่ของเพื่อนๆ จะใส่กระโปรงหรือเดรสตลอด เลยรู้สึกว่าคุณแม่เราเท่จัง นี่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คิทชอบแต่งตัวแมนๆ หน่อย” แต่ที่สำคัญกว่าความเท่คือความคล่องตัวและถูกกาลเทศะที่เธอย้ำให้ฟังว่า “ที่บ้านคิทมีกฎเหล็กคืออยากจะใส่อะไรออกจากบ้านก็ได้ แต่ต้องรู้กาลเทศะ อย่างถ้าเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะก็ต้องแต่งตัวเรียบร้อยหน่อย แต่ถ้าออกไปเที่ยวกับเพื่อนคิทสามารถใส่แค่บราท็อปกับยีนส์ตัวเดียวได้ถ้าคิทขับรถเองหรือมีคนขับรถไปส่ง ที่บ้านจะย้ำเสมอว่าทำอะไรต้องให้เกียรติสถานที่ และคนที่อยู่รอบข้างก็ค่อนข้างให้อิสระคิทในการแต่งตัวมาตลอด คิทว่าตัวเองค่อนข้างโชคดีมากจริงๆ ที่ที่บ้าน ปล่อยให้เราแต่งตัวตามใจตัวเองแบบนี้”

 

คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล Vogue It Girl เดือนพฤศจิกายน 2560 / ภาพ: เอกรัตน์ อุบลศรี

 

คิทตี้บอกว่าที่เธอเริ่มหันมาแต่งตัวเพราะอยากบอกว่าตัวเองเป็นคนอย่างไร “คนอื่นอาจมองว่าคิทเป็นคนเซ็กซี่หรือมีความเป็นผู้หญิงเยอะแต่จริงๆ แล้วเราเป็นคนลุยๆ มากกว่า พอคนเริ่มเห็นเราใส่เสื้อยืดตัวใหญ่ๆ ขาสั้น ผ้าใบ ก็จะเริ่มทักว่า เอ๊ะ! ไม่เหมือนที่คิดไว้เลย เราก็แอบดีใจลึกๆ ว่าการที่เราแต่งตัวนี่มันทำให้คนเข้าใจเรามากขึ้นได้เยอะเลยเหมือนกันนะ” ถามถึงเสื้อผ้าแนวที่ชอบที่สุด เธอตอบทันทีว่า “คิทชอบเสื้อผ้าที่มีข้อความหรือ Quote ต่างๆ ถ้าเจอตัวที่แบบ เฮ้ย! ข้อความนี้มันใช่เรามากๆ หรือกวนมากๆ จะอดใจซื้อไม่ค่อยได้”

 

คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล Vogue It Girl เดือนพฤศจิกายน 2560 / ภาพ: เอกรัตน์ อุบลศรี

 

สาวคิทตี้เป็นคนไม่ค่อยตามเทรนด์แฟชั่น เลยไม่มีแบรนด์ไหนเป็นแบรนด์โปรด แต่ถ้าถามว่าแบรนด์ไหนที่ถูกใจใช้บ่อยสุดก็คงเป็น Saint Laurent “การ์ดโฮลเดอร์ของแซ็ง โลร็อง คิทเอาตังค์มาพับแล้วใส่ไว้ช่องตรงกลาง อันนี้คือใช้ทุกวัน เพราะมันเสียบลงกระเป๋ากางเกงได้ไม่หนา ของแบรนด์เนมที่แพงที่สุดก็เป็นเสื้อหนังของแซ็ง โลร็องเหมือนกันค่ะ” ส่วนดีไซเนอร์ไทย Milin คือแบรนด์โปรด “ส่วนมากเวลาออกงานคิทจะใส่มิลินตลอด อาจเป็นเพราะเสื้อผ้าของพี่มี่ดูเป็นคิท คือไม่ได้หวานแหววและไม่ดูโตหรือเซ็กซี่เกินไป

 

สาวห้าวสุดเซ็กซี่อย่างคิทตี้มีสไตล์ไอคอนคนโปรด 2 คนที่ต่างกันเรื่องแนวทางการแต่งตัวแต่แฝงจิตวิญญาณขบถคล้ายๆ กัน “คิทชอบ Cara Delevingne เป็นคนที่ดูเพลิน แล้วก็มีเสน่ห์มากโดยที่ไม่ต้องพยายามอะไร ส่วนอีกคนคือพี่แมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล) ชอบดูพี่มุมแต่งตัวเพราะว่าพี่มุมจัดเต็มตลอด แล้วทุกลุคจะมีความเป็นพี่มุมผสมอยู่ด้วยเสมอ คือต่อให้เอากระโปรงระบายฟูฟ่องให้ใส่ มันก็จะออกมาเป็นพี่มุมมากกว่าหวานๆ แต่ถ้าถามว่าคิทจะแต่งตัวตาม 2 คนนี้ไหม ตอบได้เลยว่าไม่ค่ะ”

 

คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล Vogue It Girl เดือนพฤศจิกายน 2560 / ภาพ: เอกรัตน์ อุบลศรี

 

หลากหลายบทบาทในวงการบันเทิงชิชาบอกว่าทุกๆ บทบาทล้วนมีความแตกต่างและท้าทาย “ในฐานะนักแสดง คิทอยากลองเล่นเป็นคนพิการหรือฆาตกรโรคจิต รู้สึกว่าการได้ลองเล่นบทที่มีความผิดปกติทางกายภาพหรือจิตมันท้าทายมากมันน่าสนใจเพราะเราไม่สามารถหาประสบการณ์เทียบเคียงมาใช้หรือหาตัวอย่างมาเลียนแบบได้ เราต้องรู้สึกและแสดงออกไปจากความรู้สึกจริงๆ ส่วนการเป็นนางแบบคิทรู้สึกว่าต่างจากการเป็นนักแสดง การเป็นนักแสดงเราต้องถ่ายทอดความรู้สึกข้างในออกมาโดยใช้เสื้อผ้า หน้าผม และการแสดงออก แต่นางแบบเราต้องใช้ความรู้สึกข้างในมาช่วยถ่ายทอดสิ่งที่อยู่บนตัวเราแทน” สาวสวยวัย 20 ต้นๆ ยิ้มมุมปากก่อนจะทิ้งท้ายเกี่ยวกับความเซ็กซี่ของตัวเองที่ใครๆ มองว่า “ไม่ได้มองว่าตัวเองมีเสน่ห์หรือเซ็กซี่นะ แค่มองว่าแปลก ไม่ค่อยเหมือนคนอื่น บางทีการที่เราไม่เหมือนใครก็อาจจะเป็นเสน่ห์แบบหนึ่งก็ได้ เพราะมันแตกต่างจากสิ่งที่คนอื่นคุ้นเคย”

 

หนัง 3 เรื่องในดวงใจของคิทตี้

 

Eternal Sunshine of the Spotless mind - “ชอบที่หนังพูดในเรื่องที่ใครๆ ก็คงเคยคิด ว่าบางครั้งเราก็อยากลบคนคนหนึ่งทิ้งไปด้วยความโมโห แต่ก็แอบเสียดายความทรงจำเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ เราเคยมีความสุข ชอบที่หนังจบแบบไม่เศร้ามาก แต่ก็เรียกน้ำตาได้ทุกครั้ง”

Lost in Translation - “ชอบ Sofia Coppola ตั้งแต่ตอนที่ทำ Virgin Suicide เรื่องนี้ถ่ายทอดความเหงาได้เหงาจริงๆ ทั้งที่อยู่ในเมืองใหญ่ที่มีคนพลุกพล่านอย่างโตเกียว แต่เรากลับรับรู้ได้ถึงความโดดเดี่ยวของตัวละคร Charlotte ที่ Scarlett Johansson เล่น เวลาที่เขามีความสุข เราก็รู้สึกว่ามันจริงมากๆ”

Requiem For A Dream - “ได้ดูเรื่องนี้นานมากแล้ว ยังจำความรู้สึกใจสั่นได้เลยว่าทำไมหนังถึงฝาก after taste กับเราไว้ได้รุนแรงขนาดนั้น ทันทีที่ดูจบบอกตัวเองเลยว่าจะไม่เล่นยาเสพติด ทุกวันนี้เวลาเราเอาตัวเองเข้าไปใกล้อะไรแบบนั้น ภาพในหนังจะฉายขึ้นมาในหัวแล้วความรู้สึกตอนดูก็จะกลับมา”

 

เรื่อง: ตะวัน ก้อนแก้ว
ช่างภาพ: เอกรัตน์ อุบลศรี
บรรณาธิการแฟชั่น: จงกล พลาฤทธิ์
แต่งหน้า: อลงกรณ์ สุนทรพจน์
ทำผม: ทัศน์ เลิศมโนรัตน์ 
ดูแลการผลิตวิดีโอและเรียบเรียงบนดิจิทัล: ปภัสรา นัฏสถาพร
ช่างภาพวิดีโอ: พิทยพงศ์ เนียมโภคะ

 

WATCH