King Charles 3 cancer
CELEBRITY

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ตรวจพบโรคมะเร็ง!

ตอนนี้ทางสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมได้เลื่อนการปฏิบัติพระราชกรณียกิจทุกอย่างออกไปก่อนแล้ว เพื่อทำการรักษาต่อไป

     กลายเป็นข่าวที่สร้างความกังวลใจให้กับสหราชอาณาจักรไม่น้อย เมื่อล่าสุดพระราชวังบักกิ้งแฮมได้ออกแถลงการณ์โดยมีเนื้อความว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงตรวจพบอาการประชวรด้วยโรคมะเร็งชนิดหนึ่ง ดังนั้นจึงทรงประกาศเลื่อนตารางการปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ ออกไปสักระยะหนึ่ง เพื่อทำการรักษา โดยในระหว่างนี้ที่พระองค์ไม่สามารถปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่อหน้าสาธารณชนได้ พระองค์จะทรงงานด้านธุรกิจของรัฐผ่านงานเอกสารไปก่อน

     ทั้งนี้ สำนักพระราชวังเปิดเผยว่าสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งเพิ่งขึ้นครองราชย์ในฐานะกษัตริย์ได้เพียง 1 ปี 5 เดือน ได้เริ่มกระบวนการรักษาพระอาการประชวรดังกล่าวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าพระองค์ยังคงมองโลกในแง่ดี และตั้งตาคอยกับมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

     อย่างไรก็ตาม โดยปกติแล้วบรรดาพระบรมวงศานุวงศ์จะไม่เผยแพร่รายละเอียดสถานะทางสุขภาพต่อสาธารณะ แต่สำหรับสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเลือกที่จะเปิดเผยอาการประชวรของพระองค์ เพื่อป้องกันการคาดเดาจากพสกนิกรและสื่อ และทรงต้องการช่วยให้สาธารณชนตระหนักถึง ผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโรคมะเร็งทั่วโลกอีกด้วย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษได้ที่ https://www.vogue.co.th/society/article/king-charles-3-coronation-dress-details-history) 

ข้อมูล : Vogue Us

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KingCharles #TheRoyalFamily