Met Gala, Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala, Kim Kardashian Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala Marilyn Monroe, Marilyn Monroe Dress, Kim Kardashian Marilyn MonroeMet Gala, Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala, Kim Kardashian Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala Marilyn Monroe, Marilyn Monroe Dress, Kim Kardashian Marilyn Monroe
CELEBRITY

Kim Kardashian ตอกย้ำการย้อนอดีตถึง Marilyn Monroe ด้วยชุดประวัติศาสตร์อีกหนึ่งชุด

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย Kim Kardashian ยังคงสวมชุดของ Marilyn Monroe อย่างต่อเนื่อง

     ต้องบอกว่างาน Met Gala 2022 ที่ผ่านมามีกระแสพูดถึงลุคของ Kim Kardashian เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเธอหยิบชุดไอคอนิกของ Marilyn Monroe ที่สวมในงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดของประธานาธิบดี John F. Kennedy ชุดสีนู้ดที่ประดับคริสตัลมูลค่ามหาศาล และถูกจัดเก็บไว้อย่างดีที่พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not! แต่การหยิบไอเท็มชิ้นประวัติศาสตร์ก็หลีกหนีไม่พ้นคำวิจารณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความเหมาะสมและคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ทว่าคิมไม่หยุดเพียงชุดเดียว เพราะเธอตอกย้ำการถ่ายทอดเสน่ห์ของศิลปินสาวระดับตำนานด้วยการสวมชุดของเธอเป็นชุดที่ 2 ติดต่อกัน


คลิกอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับชุดของคิมในงานเมต กาล่า 2022 ได้ที่ vogue.co.th/fashion/article/kim-k-met-2022-marilyn

Met Gala, Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala, Kim Kardashian Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala Marilyn Monroe, Marilyn Monroe Dress, Kim Kardashian Marilyn Monroe

Kim Kardashian สวมชุดเดรสปักเลื่อมที่ Marilyn Monroe สวมในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำปี 1962 / ภาพ: @kimkardashian

     หลายคนสงสัยว่าหลังจากเธอเปลี่ยนชุดสีนู้ดออก เซเลบฯ ชื่อดังคนนี้จะสวมชุดอะไรต่อไป คิมรอเวลาให้งานเมต กาล่าจบลงไปหลายวันก่อนจะเผยชุดสุดสง่าของมาริลีนชุดที่ 2 โดยเธอโพสต์ภาพที่เธอสวมชุดแนบเนื้อพร้อมกับรางวัลลูกโลกทองคำ ความน่าสนใจอยู่ที่ชุดดังกล่าวเป็นชุดไอคอนิกอีกชุดหนึ่งของมาริลีน เธอสวมชุดนี้ขึ้นรับรางวัลในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำเมื่อปี 1962 และชุดนี้ก็เป็นผลงานฝีมือการออกแบบของ Norman Norell ดีไซเนอร์ระดับขึ้นหิ้งของสหรัฐอเมริกาด้วย

Met Gala, Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala, Kim Kardashian Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala Marilyn Monroe, Marilyn Monroe Dress, Kim Kardashian Marilyn Monroe

Kim Kardashian สวมชุดเดรสสีนู้ดที่ Marilyn Monroe สวมในงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดของประธานาธิบดี John F. Kennedy / ภาพ: People

     คิมเผยว่าเมื่อเธอกำลังค้นหาชุด “Happy Birthday Mr.President” ที่สวมเดินพรมแดง เธอไม่เพียงแต่เจอชุดเดรสแนบเนื้อสีนู้ดเท่านั้น แต่ยังพบกับชุดในตำนานมากมาย รวมถึงผลงานของนอร์แมนด้วย นอกจากนี้เธอยังเจอรางวัลลูกโลกทองคำที่มาริลีนรับในปีนั้นอีกด้วย ซึ่งคิมเผยว่าเป็นเกียรติมากที่ได้ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของมาริลีนผ่านชุดและองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งทำให้ค่ำคืนนั้น (เมต กาล่า) เป็นค่ำคืนแสนพิเศษสำหรับเธออย่างยิ่ง



WATCH




Met Gala, Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala, Kim Kardashian Met Gala 2022, Kim Kardashian Met Gala Marilyn Monroe, Marilyn Monroe Dress, Kim Kardashian Marilyn Monroe

Marilyn Monroe มาพร้อมลุคชุดเดรสปักเลื่อมในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ 1962 / ภาพ: Vogue US

    สัปดาห์แห่งงานเมต กาล่าเรามีโอกาสเห็นคิมแปลงโฉมสู่การเป็นมาริลีน มอนโร ซึ่งทำให้เธอโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง เกิดประเด็นละเอียดอ่อนที่คนมองลึกไปถึงเรื่องประวัติศาสตร์ ในขณะที่ทุกคนเอ่ยปากติชมเธอ ต้องยอมรับด้วยเช่นกันว่าเธอสามารถสร้างกระแสให้คนพูดถึงสุดยอดศิลปินระดับตำนานคนนี้อีกครั้ง ไม่เพียงแต่เรื่องชุด แต่รวมถึงรูปแบบความงดงามและโมเมนต์ไอคอนิกที่ทุกคนอาจลืมเลือนไปบ้าง ในท้ายที่สุดก็มีแต่ตัวเธอเองที่ตอบได้ว่าการทำแบบนี้เป็นการให้เกียรติและรำลึกถึงตัวมาริลีน หรือต้องการสวมบทเป็นมาริลีนเพื่อเรียกแสงสปอตไลต์ให้กับตัวเอง แฟนโว้กล่ะคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KimKardashian #MarilynMonroe