CELEBRITY

เปิดเรื่องรักดราม่าราชวงศ์...การบอกเลิกทางโทรศัพท์ของเจ้าชายวิลเลียม และ เคต มิดเดิลตัน

ว่ากันว่าการบอกเลิกที่แย่ที่สุด...คือการบอกเลิกทางโทรศัพท์

เห็นคู่รักแสนหวานชื่นแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์อย่างเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน หรือดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ครองรักกันจนมีทายาทถึง 3 คนแล้ว เชื่อไหมว่าครั้งหนึ่งทั้งคู่เคยเลิกรากันอย่างดื้อๆ และที่สำคัญมันเกิดขึ้นทางโทรศัพท์...

เรื่องราวนี้ถูกบันทึกไว้ในหนังสือ Battle of Brothers ผลงานเล่มใหม่ล่าสุดของนักประวัติศาสตร์ชาวอังกฤษ Robert Lacey เขาคือผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์ที่เขียนชีวประวัติที่ขายดีที่สุดในโลก โรเบิร์ตเล่าถึงเหตุการณ์การเลิกราในครั้งนี้และถูกนำมาเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์ Marieclaire.com ว่า "ย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 วิลเลียมและเคตเคยเลิกรากันทางโทรศัพท์ ซึ่งวิลเลียมเป็นคนบอกเลิก และเขาให้เหตุผลว่าหลังจากคบหาดูใจกันมานานถึง 6 ปี เขายังคงรู้สึกไม่มั่นใจในความรักครั้งนี้"

โรเบิร์ตเขียนเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมใน Us Weekly ถึงเรื่องราวการบอกเลิกครั้งนี้ว่า "เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนที่เคต มิดเดิลตัน (ซึ่งในขณะนั้นคบหาดูใจกับเจ้าชายวิลเลียมมานานถึง 6 ปี) กำลังประชุมงานสำคัญอยู่กับแบรนด์แฟชั่นแบรนด์หนึ่ง เธอขอตัวออกจากห้องประชุมแบบกะทันหันเพื่อรับโทรศัพท์เจ้าชายวิลเลียม เคตใช้เวลาคุยโทรศัพท์สายนั้นอยู่ในห้องส่วนตัวเป็นเวลาหลักชั่วโมง และทราบภายหลังว่าเธอถูกเจ้าชายวิลเลียมบอกเลิก"



WATCH




แต่หลังจากนั้นเพียงสองเดือนกว่า เคตกับวิลเลียมก็กลับมาคืนดีกัน และคบหาดูใจกันต่อเป็นเวลากว่า 3 ปี ก่อนจะประกาศหมั้นและเข้าพิธีวิวาห์ เข้ารับตำแหน่งดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มาถึงปัจจุบัน พร้อมให้กำเนิดทายาทในเวลาต่อมา

การบอกเลิกครั้งนี้ไม่ใช่การแยกทางกันครั้งแรกของคู่รักตัวอย่างแห่งราชวงศ์อังกฤษ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ทั้งคู่เคยเลิกรากันมาแล้ว ซึ่งการเลิกกันครั้งนั้น เคตเป็นฝ่ายที่รับมือได้เป็นอย่างดี เธออยู่สุขสบายดีโดยไม่มีเจ้าชาย หลายแหล่งข่าวรายงานว่าเคตใช้ชีวิตอย่างปกติชนิดที่เรียกว่าไม่มีทีท่าของคนอกหักเลยแม้แต่น้อย แต่คนที่คิดถึงจนต้องหาวิธีกลับมาขอคืนดี กลับเป็นเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งโรเบิร์ตยังย้ำอีกว่านอกจากวิลเลียมจะคิดถึงเคตในฐานะแฟนสาวแล้ว เขายังคิดถึงครอบครัวและเพื่อนๆ ของเคตที่สนิทสนมกันมากอีกด้วย

 

มาถึงวันนี้ที่ทั้งคู่มีโซ่ทองคล้องใจถึง 3 คน คงไม่มีเรื่องดราม่าให้บอกเลิกกันอีกต่อไป แต่เรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาก็ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบทางใจที่ทั้งคู่ร่วมกันก้าวผ่าน จนเป็นดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ในวันนี้

 

ข้อมูล: Battle of Brothers (Robert Lacey), US Weekly, Marie Claire.com

WATCH