จุง อาเชน Vogue
CELEBRITY

ล้วงลึกชีวิต 'จุง-อาเชน' นักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง ที่ฝันอยากมีเดตกับคนรักตอนพระอาทิตย์ตกดิน

จุงบอกกับโว้กว่า "ผมชอบเดตตอนเย็นสักประมาณ 5 โมงเย็น พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน อาจไปรับที่บ้าน ขับรถไปประมาณ 1 ชั่วโมง ไปร้านอาหารหรูๆ อย่างไฟน์ไดนิ่งหรือโอมากาเสะ หลังทานข้าวเสร็จอาจไปเดินเล่นกันนิดหน่อยอย่างตลาดกลางคืน ใช้เวลาด้วยกันสักหน่อยแล้วค่อยกลับไปส่งที่บ้าน" #VogueThailandJuly2024

     อาเชน ไอย์ดึน หรือจุง นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ หน้าตาดี มีเสน่ห์ชวนให้หลายคนหลงรัก ดูได้จากผู้ติดตามกว่าสองล้านคนในโซเชียลมีเดีย มานั่งคุยกับโว้กให้ผู้อ่านได้รู้จักเขามากขึ้น

     Vogue: ทักทายกันด้วยภาษาตุรกีหน่อย

     Archen Aydin: “Merhaba” แปลว่า สวัสดีครับ ผมย้ายไปตุรกีตอนอายุ 8 ขวบ ช่วงที่ย้ายไปใหม่ๆ ผมค่อนข้างปรับตัวยากเพราะไม่รู้ภาษาเขาเลย ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ ภาษาไทยก็ได้นิดหน่อย แต่พอดีผมมีญาติที่ตุรกีที่เป็นพ่อเลี้ยง พ่อเลี้ยงส่งญาติมาช่วยสอน เป็นคำง่ายๆ คำเบสิกที่ต้องใช้ประจำวัน ผมเรียนอาทิตย์ละ 2-3 วัน โชคดีที่ผมเป็นเด็กเลยเรียนรู้ได้ไว ทำให้พูดและใช้ภาษาคล่องมาจนถึงวันนี้

     V: ความฝันวัยเด็ก

     AA: ตอนเด็กผมชอบร้องเพลงกับคุณแม่ในห้อง คุณแม่ชอบไปคาราโอเกะ ผมก็เลยได้ร้องเพลงด้วย เป็นเพลงเก่าๆ ที่คุณแม่ชอบและคุณแม่ก็บอกผมว่าถ้าโตแล้วไปเป็นนักร้องก็ดีนะ แต่ตอนนั้นผมแค่คิดว่าผมอยากได้ของเล่น และถ้าเราร้องเพลงได้และได้ตังค์ด้วยเราก็คงมีตังค์ไปซื้อของเล่น ตอนเด็กๆ ผมเลยมีความฝันอยากเป็นนักร้องครับ

     V: จุงกับแฟชั่นสไตล์ยูนิเซ็กซ์

     AA: ช่วงที่ผมเป็นวัยรุ่น ผมจะเสพสื่อ เสพแฟชั่น เสพไอดอลต่างๆ ซึ่งไอดอลแต่ละคนจะมีสไตล์เป็นของตัวเอง ผมชอบคนที่เป็นยูนิเซ็กซ์มากๆ คือไม่ใช่แค่ผู้หญิงชอบ ถ้าให้ยกตัวอย่างคนที่ทั้งหล่อด้วย ดูดีด้วย และเก่งมากๆ ด้วยคือ แทยง NCT และฮยอนจิน Stray Kids ครับ คือหน้าเขาทั้งหล่อและยังมีความสวยด้วย ผมก็เลยอยากให้ตัวเองเป็นแบบนั้นบ้าง อย่างเสื้อผ้าผู้หญิงผมก็ไม่ได้เน้นว่าต้องเป็นแบรนด์อะไร แต่ผมมักจะไปเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตผู้หญิงมาใส่ เพราะเสื้อเชิ้ตผู้หญิงจะมีความพลิ้วๆ หน่อย ผมก็ใส่ลูกเล่นนิดหน่อยลงไป เช่น การติดกระดุมให้มันเยื้องๆ ไม่เท่ากัน อะไรประมาณนี้ครับ

 

     V: Dream date ของจุง

     AA: ผมชอบเดตตอนเย็นสักประมาณ 5 โมงเย็น พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน อาจไปรับที่บ้าน ขับรถไปประมาณ 1 ชั่วโมง ไปร้านอาหารหรูๆ อย่างไฟน์ไดนิ่งหรือโอมากาเสะ หลังทานข้าวเสร็จอาจไปเดินเล่นกันนิดหน่อยอย่างตลาดกลางคืน ใช้เวลาด้วยกันสักหน่อยแล้วค่อยกลับไปส่งที่บ้าน

     V: สิ่งที่เรียนรู้จากการทำงาน

     AA: จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาผมคิดว่าเราต้องมีสติในทุกๆ ก้าวที่เราเดินครับ และต้องอยู่บนบรรทัดฐานที่ให้เกียรติผู้ร่วมงานทุกคน แต่เราต้องไม่คาดหวังว่าทุกคนต้องให้เกียรติเรา ถ้าผมไปคาดหวังว่าทุกคนต้องให้เกียรติผม ผมว่าผมนี่แหละที่จะเป็นฝ่ายเสียใจเอง

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์เท่านั้น สามารถตามไปชมแฟชั่นเซ็ตเต็ม และอ่านบทสัมภาษณ์เจาะลึกแบบเต็มๆ ได้ในนิตยสารโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนกรกฎาคม 2024 วางแผงทั่วประเทศเร็วๆ นี้

 



WATCH




WATCH