CELEBRITY

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Jennie สวมเสื้อที่มีโลโก้ทีมฟุตบอล เพราะเธอเคยทำให้แฟนๆ ในอิตาลีคลั่ง

เพราะการมีตราสโมสรบนชุดหมายถึงการดึงดูดแฟนคลับทีมนั้นๆ ให้มาสนใจและเปิดตลาดกลุ่มใหม่ไปในตัว

     หลังจากหลายคนตื่นเต้นกับการที่ Jennie แห่งวง BLACKPINK สวมเสื้อของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในมิวสิกวิดีโอเพลง Pink Venom จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนาหู และสร้างเทรนด์การแต่งกายสายสตรีตที่ผสมผสานกับแฟชั่นระดับไฮเอนด์ (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ ที่นี่) ซึ่งการสวมเสื้อทีมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการนำเสนอแฟชั่นแล้ว ยังเป็นการกระตุกต่อมสนใจให้กับแฟนบอลจากทีมที่มีฐานแข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่งของโลกให้มาสนใจวงอีกด้วย เรียกว่านี่คือหนึ่งในแผนการตลาดอันแนบเนียนในการดึงความสนใจจากกลุ่มที่อาจไม่เคยสนใจเคป๊อปมาก่อนให้ได้สัมผัสกับคาแร็กเตอร์ของทั้ง 4 คนผ่านประสบการณ์ร่วมเรื่องตราสโมสร

     “คู่นี้ดีกว่า McFred” เทรนด์ดังกล่าวเกิดทันทีหลังจากแฟนคลับของทั้งวงแบล็กพิงก์และคอฟุตบอลสังเกตเห็น เพราะตอนนี้ฟอร์มการเล่นของทีมปีศาจแดงย่ำแย่ และนักเตะที่โดนวิพากษ์วิจารณ์หนักที่สุดคือคู่หากองกลางอย่าง Fred และ Scott McTominay ดังนั้นเมื่อลิซ่าปรากฏตัวคู่กับเจนนี่ในคราบชุดแดงจึงทำให้แฟนเดนตายของทีมประกาศอย่างชัดเจนว่าทั้งคู่ดีกว่าคู่กองกลางของทีมแน่นอน อย่างน้อยก็สร้างความสุขให้ผู้ชม... เรียกว่าเป็นมีมฟุตบอลที่ทำให้เจนนี่และลิซ่าก้าวสู่ตลาดใหม่แบบถลำลึกมากขึ้น หรืออธิบายเข้าใจอย่างง่ายคือแฟนแมนยูฯ ชนิดพันธุ์แท้ที่ไม่เคยสนใจอะไรแบบนี้มาก่อน อาจหันมาสนใจแบล็กพิงก์เพราะมีประเด็นเชื่อมโยงกับโลกฟุตบอลก็เป็นได้

     ขณะที่หลายคนกำลังตื่นเต้นกับเสื้อแมนยูฯ แท้จริงแล้วเจนนี่เคยสวมเสื้อผ้าที่มีตราสโมสรฟุตบอลมาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ตอนนั้นเธอสวมเสื้อจากแบรนด์ GCDS ที่โดดเด่นเรื่องการทำแพตช์เวิร์ก เสื้อซีทรูสีนู้ดที่เจนนี่สวมใส่มีการประดับตราธงชาติอิตาลี พร้อมทั้งตราสโมสรนาโปลี สโมสรดังจากภาคใต้ในลีกสูงสุดของประเทศอิตาลี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนบอลของทีมนาโปลีแห่เข้ามาทั้งกดไลก์ คอมเมนต์ และกดติดตามไอดอลสาวชาวเกาหลีอย่างคับคั่ง ต้องบอกว่าแฟนบอลทีมนี้เป็นสายฮาร์ดคอร์ยิ่งกว่าแมนยูฯ ยังต้องหลงใหลในตัวเจนนี่เมื่อมีตราสโมสรปรากฏอยู่ การันตีได้เลยว่าการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างคอบอลกับวงการเคป๊อปด้วยตราสโมสรและชุดต่างๆ มันได้ผล

     เมื่อพูดถึงเทรนด์การสวมเสื้อกีฬา ต้องยอมรับว่านี่คือวิธีการสร้างฐานแฟนคลับกลุ่มใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะตราสโมสรกีฬาดังๆ ล้วนเป็นที่จดจำอยู่แล้ว อีกทั้งผู้สนใจกีฬาเป็นหลักก็จะสะดุดตากับรายละเอียดบนเสื้อผ้าของศิลปิน และหาข้อมูลเพิ่มเติม ศิลปินจากฝั่งตะวันตกทั้ง Drake, Justin Bieber, Snoop Dogg และอีกหลายต่อหลายคนก็เคยใช้กลยุทธ์นี้กันทั้งนั้น ดังนั้นไม่น่าแปลกใจที่ทำไมเจนนี่ถึงสวมใส่เสื้อกีฬาที่มีตราสโมสรอยู่อย่างโดดเด่น เพราะผลตอบรับจากเหล่าแฟนคลับที่เป็นคอกีฬามีความสำคัญและมีจำนวนมหาศาลมากทีเดียว



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BLACKPINK #PINKVENOM