Jennie Kim and Bright
CELEBRITY

ASIAN FEVER! 'เจนนี่ BLACKPINK' และ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' คือสองคนดังที่ถูกพูดถึงสูงสุดจากงาน Met Gala

'เจนนี่ BLACKPINK' และ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' คือสองคนดังที่ถูกเมนชั่นถึงมากที่สุดจากงาน #MetGala2024 สะท้อนพลังของชาวเอเชียนในโลกแฟชั่นอย่างแท้จริง! #MetGala #MetGala2024

     แม้ว่างาน Met Gala 2024 จะจบลงไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่ากระแสของเหล่าคนดังฝั่งเอเชียจะยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่อล่าสุดมีรายงานจาก Sprinklr ว่า Jennie Kim หรือ เจนนี่ BLACKPINK ศิลปินจากเกาหลีใต้เป็นคนดังที่ถูกกล่าวถึงบนโลกโซเชียลมีเดียมากที่สุดจากงาน Met Gala ปีล่าสุด โดยมียอดเมนชั่นสูงถึง 1.4 ล้านครั้งในช่วง 48 ชั่วโมง ตามมาด้วยอันดับที่สอง 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' ศิลปินชายไทยคนแรกจากประเทศไทยที่ได้ร่วมงาน Met Gala ปี 2024 ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Burberry ที่มีสถิติเมนชั่นบนโลกออนไลน์มากกว่า 398,000 ครั้ง 

     ครั้งนี้ไบร์ทเลือกสวมใส่ชุดสั่งตัดพิเศษจาก Burberry ชุดออกแบบพิเศษสำหรับไบร์ทผ่านกระบวนการคิดและตีความธีม “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” ที่เชื่อมโยงกับเดรสโค้ด “The Garden of Time” ดังนั้นแขกคนสำคัญของเบอร์เบอรี่จึงพร้อมถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ตามที่แดเนียล ลีตีความและใช้แรงบันดาลใจจากสัญญะโมทีฟดอกไม้และความเชื่อมโยงสู่วัฒนธรรมของเกาะอังกฤษ สะท้อนกลับไปถึงการออกแบบคอลเล็กชั่นแรกของเขาที่เปี่ยมด้วยรายละเอียดของดอกไม้ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบ ดอกเดซี่ และดอกแดฟโฟดิล สีพาสเทลและสีทองถูกนำมาใช้เพื่อสะท้อนความนุ่มนวลของกลีบดอกไม้ และชิ้นงานทุกชิ้นถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยมือของเหล่าช่างตัดเย็บ

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' ได้ที่ https://www.vogue.co.th/celebrity/article/bright-vachirawit-first-thai-artist-at-met-gala-2024)

ข้อมูล : Sprinkrl

WATCH