เจนนี่ BLACKPINK
CELEBRITY

เจนนี่ BLACKPINK รู้สึกแย่กับคำวิจารณ์ว่า 'ขี้เกียจเต้น' และการถูกกดทับตัวตนจากวงการ K-pop

นอกจากนี้ 'เจนนี่ BLACKPINK' ยังยอมรับอีกว่า "เธอรู้สึกสับสนอย่างมากกับการร้องแร็ปของเธอเสมอมา" อีกด้วย...

     แม้ว่าซีรี่ส์เรื่อง The Idol จะลาจอไปด้วยการตัดจบเหลือเพียงแค่ 5 ตอน ตามกระแสสังคมที่รุมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง แต่ก็นับว่าซีรี่ส์เรื่อง The Idol นั้นสร้างกระแสให้กับ เจนนี่ BLACKPINK ไม่น้อย ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้งการสลัดภาพไอดอลสาวเกาหลีสู่สาวนักเต้นสุดเซ็กซี่ ที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับบลิงก์อ้าปากค้างไปตามๆ กัน หรือกระทั่งการปรากฏตัวบนพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประจำปี 2023 ร่วมกับทีมนักแสดง ในโททัลลุคจากแบรนด์ CHANEL ที่ทำเอาโลกโซเชียลมีเดียพูดถึงเธอไปตลอดทั้งสัปดาห์ 

     ล่าสุด เจนนี่ BLACKPINK ก็ยังคงถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเธอมีโอกาสได้เป็นแขกรับเชิญให้กับรายการพอดแคสต์ของศิลปินมากความสามารถอย่าง Dua Lipa กับรายการ Dua Lipa: At Your Service podcast ที่ เจนนี่ BLACKPINK ได้พูดถึงความรู้สึกหลายแง่มุม และประเด็นน่าถกเถียงมากมายเกี่ยวกับการทำงานของเธอตลอด 7 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อปี 2016 ในฐานะสมาชิกวง BLACKPINK ของอุตสาหกรรม K-pop ประเทศเกาหลีใต้

     หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ถูกแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ตอนนี้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นคำสารภาพของเจนนี่ถึงเรื่องของสุขภาพของเธอ ที่เป็นเหตุที่ทำให้เหล่าแฟนคลับต่างพากันตั้งคำถามโจมตีจนเกิดเป็นประเด็น 'การขี้เกียจเต้น' ของเธอบนเวทีเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ต BORN PINK ที่ผ่านมา โดย เจนนี่ BLACKPINK ได้อธิบายถึงประเด็นดังกล่าวเอาไว้ว่า “ในช่วงที่มีโรคระบาดโควิด-19 จนถึงตอนนี้ ฉันได้เรียนรู้ที่จะดูแลร่างกายของฉัน และได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับสุขภาพของฉัน และวิธีการทำงานของกล้ามเนื้อ ทั้งการงอแขน การยืดเหยียดร่างกาย และอื่นๆ ทุกรายละเอียด ดังนั้นฉันจึงเรียนรู้ว่าความเจ็บป่วยของร่างกายของฉันนั้น เริ่มต้นขึ้นเพราะฉันมักจะทำร้ายตัวเองระหว่างการแสดง และการใช้ชีวิตที่หักโหมเมื่อเทียบกับผู้หญิงคนอื่นๆ” โดย เจนนี่ BLACKPINK ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “ดังนั้นฉันจึงรู้สึกเหมือนว่าฉันได้ทำให้แฟนๆ ผิดหวังในช่วงหนึ่งของชีวิต ซึ่งดูเหมือนว่าฉันไม่ได้ทำให้ดีที่สุดบนเวที แต่ฉันยังไม่เคยมีโอกาสที่จะได้พูดเรื่องนี้ แต่ฉันอยากจะบอกว่าฉันไม่รู้วิธีควบคุมร่างกายของฉัน และการใช้ร่างกายของฉันอย่างที่ควร”

     นอกจากประเด็นดังกล่าวแล้ว เจนนี่ BLACKPINK ยังได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับการแร็ปของเธอ ที่เธอไม่เคยสารภาพที่ไหนมาก่อนว่า แท้จริงแล้วระหว่างทางตั้งแต่เริ่มเดบิวต์มา เธอรู้สึกสับสนอย่างมาก แม้ว่าก่อนเดบิวต์เธอจะอินกับการแร็ปมากก็ตาม กระทั่งที่เมื่อเดบิวต์แล้วจริงๆ เจนนี่ BLACKPINK ก็ยังนึกอยู่เสมอว่าว่าเธอจะต้องเป็นแร็ปเปอร์ที่ดีให้ได้ เธอจะต้องออกไปแสดงมันให้คนอึ้ง แต่ในใจลึกๆ ของเธอกลับสับสนไม่น้อย ตลอดเวลาที่ผ่านมา

     สุดท้าย กับประเด็นเกี่ยวกับข้อจำกัดในการเป็นศิลปิน K-pop ที่ เจนนี่ BLACKPINK ยอมรับเองว่า การเดินทางในอุตสาหกรรมบันเทิง K-pop นั้นได้จำกัดการแสดงออกทางตันตนหลายอย่างของเธอจริง หลายอย่างไม่ได้รับอนุญาตให้แสดงออก เพียงเพราะว่าเธอเป็นไอดอล ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปเธอก็สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดเหล่านั้นได้ ซึ่งเธอก็อยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่กำลังเป็นแบบเธอได้ทลายขีดจำกัดดังกล่าวต่อไปด้วยเช่นกัน 

 

ข้อมูล : koreaboo.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JennieBLACKPINK #BLACKPINK