CELEBRITY

Jean Paul Gaultier อาจสร้างเซอร์ไพรส์ใน Met Gala ปีนี้ หลังโพสต์ภาพคู่กับ Madonna

“คุณพร้อมสำหรับคืนวันจันทร์แล้วหรือยัง” คำถามที่ชวนสาวกแฟชั่นลุ้นเซอร์ไพรส์ในงาน Met Gala ครั้งนี้

     Jean Paul Gaultier ชื่อนี้คือชื่อดีไซเนอร์ระดับตำนานที่รังสรรค์ชุดไอคอนิกให้กับเหล่าเซเลบริตี้บนพรมแดงงานสำคัญมานับไม่ถ้วน นั่นรวมถึง Met Gala งานพรมแดงสำหรับคนแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดด้วย เขาถูกยกให้เป็นดีไซเนอร์ที่ตีโจทย์ธีมเมต กาล่าพร้อมรังสรรค์ชุดทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์แบบ ล่าสุดทางแอคเคาต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของแบรนด์ก็โพสต์ภาพดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งคู่กับซูเปอร์สตาร์ค้างฟ้าอย่าง Madonna จากงานเมต กาล่าปี 2018 พร้อมตั้งคำถามว่า “คุณพร้อมสำหรับคืนวันจันทร์แล้วหรือยัง” นับเป็นคำถามที่ชวนสาวกแฟชั่นลุ้นเหลือเกินว่าจะมีเซอร์ไพรส์จากอะไรจากตัวฌองพอลหรือไม่

ภาพ: Vogue US

     ภาพดังกล่าวเป็นภาพจากงานเมต กาล่าเมื่อปี 2018 ในปีนั้นมาดอนน่าปรากฏตัวบนพรมแดงด้วยชุดเดรสสีดำแนวโกธิกเลียนล้อไปกับธีม “Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination” ได้อย่างดี ซึ่งชุดดังกล่าวถูกกล่าวขานว่าเป็นชุดที่ยอดเยี่ยมที่สุดชุดหนึ่งในงานปีนั้น ด้วยรายละเอียดของชุดที่ฌองพอลตีโจทย์ได้แตกละเอียด และสร้างสรรค์ทุกองค์ประกอบให้ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว กลิ่นอายคาทอลิกอันสะท้อนถึงวัฒนธรรมเก่าแก่โบราณผ่านแง่มุมทางศาสนาถูกแปรภาพจากสิ่งนามธรรมให้เป็นรูปธรรมผ่านชุดที่มาดอนน่าสวมใส่

ภาพ: Jean Paul Gaultier

     ชุดเดรสสีดำของมาดอนน่าวันนั้นโดดเด่นรายละเอียดของการตัดเย็บส่วนบนให้รูปทรงไม้กางเขนซีทรู สไตลิ่งคู่กับสร้อยคอ และผ้าคลุมหน้าตาข่ายสีดำ นอกจากนี้ยังเพิ่มกิมมิกด้วยการถือดอกกุหลาบสีดำอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งลุคอมตะตลอดกาลที่นึกถึงงานเมต กาล่าเมื่อใดก็ต้องนึกถึงชุดนี้เสมอ ตัวของฌองพอลเองก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่ากันเมื่อเขาเลือกสวมสูทสีดำพร้อมเลเยอร์เสื้อด้านในคล้ายกับบาทหลวง ในมือยังถือกระเป๋าคล้องข้อมือใบจิ๋วที่ตกแต่งด้วยลวดลายไม้กางเขนอีกด้วย จากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลาร่วม 4 ปีที่ลุคดังกล่าวปรากฏบนพรมแดง ต่อมาก็บนหน้าสื่อแฟชั่นทั่วโลก การตั้งคำถามว่าคุณพร้อมหรือยังสำหรับงานเมต กาล่ากับแฟนๆ ในช่วงก่อนเริ่มงานไม่กี่วัน ทางฌองพอลอาจเตรียมเซอร์ไพรส์อะไรให้กับสาวกแฟชั่นในงานปี 2022 แบบนี้ไม่แน่เราอาจเห็นฌองพอลและมาดอนน่าปรากฏตัวอีกครั้งด้วยลุคที่จะถูกพูดถึงอย่างหนาหูอีกครั้งในงานปีนี้ นอกจากจะลุ้นว่าตำนานทั้ง 2 คนจะมาร่วมงานหรือไม่ ยังต้องติดตามดูกันว่าเหล่าเซเลบริตี้จะมาเดินพรมแดงสุดยิ่งใหญ่แห่งปีภายใต้ธีม Gilded Glamour ด้วยชุดสุดสร้างสรรค์ในรูปแบบใดบ้าง แฟนโว้กห้ามพลาด!



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala #JeanPaulGaultier #Madonna