CELEBRITY

Jamie Lee Curtis เดินพรมแดงด้วยชุดเสือดาวสีแดงอันน่าจดจำขึ้นรับรางวัลสูงสุด ณ เมืองเวนิส

นอกจากเธอจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองแล้ว เธอยังสร้างลุคอันน่าจดจำให้พรมแดงของเทศกาลหนังเมืองเวนิสด้วย

     นับเป็นเวลานานกว่า 4 ทศวรรษที่ Jamie Lee Curtis โลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก นักแสดงหญิงวัย 62 ปีผ่านบทบาทมาทุกรูปแบบ และวันนี้เธอก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเป็นเหมือนสัญลักษณ์ยืนยันสถานะการเป็นตำนานของวงการอย่างแท้จริง แต่นอกจากการรับรางวัล ณ เทศกาลหนังเมือเวนิส 2021 แล้ว เธอยังสร้างสรรค์ลุคบนพรมแดงวันดังกล่าวจนได้รับความสนใจอย่างมาก

     วันที่ 6 กันยายน 2021 ช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่น นักแสดงหญิงชาวอเมริกันอย่างเจมี่ ลี เคอร์ติสเข้าร่วมงานเทศกาลหนังเมืองเวนิสในฐานะผู้ได้รับรางวัล Golden Lion ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดประจำเทศกาลนี้ โดยรางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับนักแสดงมากฝีมือผู้ฝากผลงานความยิ่งใหญ่ไว้ให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาตลอดทั้งชีวิต เจมี่เริ่มผลิตผลงานมาตั้งแต่ปี 1978 กับเรื่อง Halloween นับจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลากว่า 43 ปีแล้ว และเธอก็ยังเดินหน้ารับบทในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ต่อไปแบบไม่เคยหยุดพัก ตอนนี้เธอมีคิวภาพยนตร์ที่เพิ่งเข้าฉายไปไม่นานและยังมีอีกหลายเรื่องที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มโปรเจกต์ คาดว่าเราจะเห็นนักแสดงรุ่นเก๋าคนนี้โลดแล่นอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยก็ 2-3 ปี เรียกว่าถึงแม้จะก้าวถึงจุดสูงสุดของชีวิตนักแสดงแล้วแต่เจมี่ก็ยังสนุกกับการแสดงอยู่เสมอ

     นอกจากความยิ่งใหญ่ในการรับรางวัลแล้ว อีกหนึ่งจุดที่ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกได้เป็นอย่างดีคือลุคพรมแดงของเจมี่ เพราะเธอมาในชุดเดรสลายเสือดาวสีแดงจากแบรนด์ Dolce & Gabbana ซึ่งชุดลวดลายและสีดังกล่าวถือว่าเป็นชุดที่ไม่ใช่ใครก็ใส่ได้ง่ายๆ เพราะทั้งแพตเทิร์นของลายและสีสุดจัดจ้านนั้นเหมาะสำหรับคาแรกเตอร์แบบเจมี่จริงๆ นอกจากนี้เธอยังเติมความโดดเด่นให้ลุคด้วยสร้อยคอพร้อมจี้รูปมีดและตุ้มหูจาก Cathy Waterman ด้วยลุคผมสั้นสีเทา ใบหน้าเด่นมีเอกลักษณ์ เมื่อรังสรรค์ลุคดังกล่าวขึ้นแน่นอนว่าเธอจึงกลายเป็นดาวเด่นบนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองเวนิสประจำวันที่ 6 กันยายน 



WATCH




     การร่วมงานเทศกาลหนังเมืองเวนิสครั้งนี้ของเจมี่นับเป็นโมเมนต์แห่งความทรงจำของเหล่าคอภาพยนตร์ที่ได้เห็นนักแสดงหญิงมากฝีมือขึ้นเป็นระดับตำนานด้วยรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุด พร้อมสร้างลุคอันน่าจดจำให้กับประวัติศาสตร์พรมแดงประจำเมืองแห่งสายน้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ เธอคือหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างแท้จริง

 

ภาพ: Tom & Lorenzo

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Venice