CELEBRITY

เปิดเพลย์ลิสต์เจ๋งเตรียมต้อนรับ 5 วงดนตรีอินดี้ระดับโลกที่จะมาเยือนไทย

     จะมีสักกี่ครั้งที่วงดนตรีอินดี้ชื่อคับวงการจะทยอยเดินทางมาแสดงที่ประเทศไทยพร้อมๆ กันหลายวง บอกเลยว่าต้องนานทีปีหนและมาพร้อมเทศกาลดนตรีเจ้าใหญ่ ไม่อย่างนั้นแฟนเพลงไทยคนต้องเหงาไม่ก็รอคอยโอกาสที่วงเหล่านั้นจะมาแสดงแถบเพื่อนบ้านแน่ๆ ซึ่งล่าสุดนี้ในกรุงเทพกำลังจะมีเทศกาลดนตรีมหรสพ หรือ Maho Rasop Festival ที่เป็นการผนึกกำลังของ 3 ผู้จัดชื่อคุ้น HAVE YOU HEARD?, Seen Scene Space และ ฟังใจ พร้อมขนไลน์อัพเด็ดๆ มาเพียบ งานนี้เราไม่พลาดขอเกาะกระแสเบาๆ พร้อมแนะนำเพลยลิสต์จาก 5 วงเด็ดที่ชาวโว้กต้องรีบไปฟังกันด่วน

Sunflower Bean

วงอเมริกันร็อกจากนิวยอร์ก ประกอบด้วยสมาชิกฝีมือเก๋า 3 คน โดยเฉพาะนักร้องนำหญิงควบมือเบส Julia Cumming เจ้าของน้ำเสียงร็อกสไตล์วินเทจ ครั้งนึงเธอเป็นถึงมิวส์ขวัญใจดีไซเนอร์คนดัง Hedi Slimane จนเขานิยามเธอว่า ‘เธอคือโฆษณาที่มีลมหายใจของ Saint Laurent’ เอาซี่!

เพลย์ลิสต์แนะนำ:

Twentytwo

Easier Said

 

Washed Out

ชื่อในวงการของ Ernest Weatherly Greene Jr. นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันวัย 36 ปี ดีเอ็นเอเด่นของ Washed Out ขอยกให้ซาวด์เท่ๆ ชวนนึกถึงบรรยากาศริมทะเลสไตล์ทรอปิคัลทันที

เพลย์ลิสต์แนะนำ:

It All Feels Right

Don't Give Up

 

Slowdive



WATCH




วงดนตรีแนวชูเกซ-ดรีมป๊อประดับตำนานอังกฤษ ก่อตั้งวงกันตั้งแต่ปี 1989 ก่อนจะแยกในปี 1995 จนในที่สุด Slowdive ก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหลังผ่านมาเกือบ 20 ปีและต้นปีที่แล้วนี้เอง ถึงจะรู้จักในชื่อเสียงด้านความเป็นดรีมป๊อป แต่จริงๆ แล้วดนตรีเขาหนักแน่นไม่ใช่เล่น!

เพลย์ลิสต์แนะนำ:

Sugar for the Pill 

Don’t Know Why 

 

The Vaccines

วงบริทร็อกจากเวสท์ลอนดอนที่มีสมาชิกถึง 5 คน เริ่มวงมาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งแค่เดโม่เพลงแรก If You Wanna โพสต์ลงยูทูบของพวกเขาปุ๊บก็ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม แม้แต่ Clash Magazine ยังทำนานไว้ว่าวงนี้แหละที่จะพาชาวเราไปยังยุคใหม่ของดนตรีแนวกีตาร์

เพลย์ลิสต์แนะนำ:

If You Wanna

Post Break-up Sex

 

Miami Horror

วงดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกป๊อปจากเมลเบิร์น ได้แรงบันดาลใจหลักๆ มาจากศิลปินร็อกและแดนซ์ยุค 70-80 อย่าง Prince, Pink Floyd, New Order และ Todd Runndgren บอกเลยว่าใครที่ชอบเพลงฟังง่ายๆ ชวนพาไปโรดทริปสักรอบต้องหลงรักวงนี้กันแน่

เพลย์ลิสต์แนะนำ:

Real Slow 

Color in the Sky ft. CLEOPOLD

WATCH