CELEBRITY

Henry Golding พระเอกลูกครึ่งอังกฤษ-มาเลเซียที่ฮอตสุดขีดจาก Crazy Rich Asians

     คุณเป็นอีกคนใช่ไหมที่กำลังรอดูความคอเมดี้บวกดราม่าเข้มข้นใน Crazy Rich Asians ภาพยนตร์ดัดแปลงจากหนังสือขายดีในวันที่ 23 ส.ค.นี้? ถ้าตอบว่าใช่ ก็เป็นไปได้ว่าคุณต้องเคยเห็นรอยยิ้มบาดใจของพระเอกหนุ่ม Henry Golding กันไปแล้วเรียบร้อยผ่านเทรลเลอร์ ซึ่งรอยยิ้มที่ว่านี่ล่ะที่ทำให้สาวๆ ทั่วโลกคลั่งกันเบอร์หนัก จนเราอดไม่ได้และขอเจาะลึกโปรไฟล์ทำความรู้จักให้มากขึ้น!


     เฮนรี่ โกลดิง นักแสดง นายแบบ และพิธีกรเจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร มีเชื้อสายอังกฤษจากฝั่งพ่อและมาเลเซียจากฝั่งแม่ เกิดเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 1987 ณ ศรี อมัน ประเทศมาเลเซีย นอกจากเฮนรี่จะเป็นที่รู้จักจากบทบาทการแสดงเรื่องแรกใน Crazy Rich Asians แล้ว ภาพยนตร์รวมซูเปอร์สตาร์แนวทริลเลอร์เรื่อง A Simple Favor ถึงจะยังไม่ลงโรงแต่ก็ทำให้เขาเป็นที่จับตามองไม่น้อย ส่วนในสายพิธีกร เฮนรี่เป็นพรีเซนเตอร์แห่งรายการท่องเที่ยว The Travel Show แห่งช่อง BBC มาตั้งแต่ปี 2014 นอกจากนี้เขายังมีความสามารถทั้งด้านการตัดแต่งทรงผม โดยครั้งหนึ่งเล่าให้ Huffington Post ว่าเคยทำงานที่บาร์เบอร์ในลอนดอนมาตั้งแต่เด็กๆ "ผมเคยฝึกงานเริ่มจากเป็นพนักงานสระผม ได้เจออะไรมาเยอะมาก" 



WATCH





     เห็นความสามารถเพียบแบบนี้ เส้นทางการเรียนของหนุ่มเฮนรี่กลับไม่เคยแตะคำว่า 'มหาวิทยาลัย' เลย "รูปแบบการศึกษาเล่าเรียนแบบนั้นมันไม่ค่อยเข้ากับวิธีที่สมองผมคิดเท่าไหร่ ผมเป็นคนชอบลงมือทำมากกว่า" "ต้องขอบคุณพ่อแม่ที่สนับสนุนทางที่ผมเลือกแบบเต็มที่ พวกเขาค่อนข้างให้อิสระในการดูแลตัวเอง"

     อ่านมาถึงจุดนี้ก็ขอเตือนให้สาวๆ เตรียมซับน้ำตา เพราะพระเอกครึ่งมาเลเซียของเราไม่โสดแล้ว! ภรรยาของเฮนรี่มีชื่อว่า Liv Lo สาวลูกครึ่งอิตาลี - ไต้หวันซึ่งมีอาชีพเป็นพิธีกรเหมือนกัน ทั้งคู่แต่งงานกันไปเมื่อสิงหาคมปี 2016 และยังคงความรักหวานฉ่ำแบบไม่มีเปลี่ยน แต่ยังไงก็อย่าลืมไปพิสูจน์ฝีมือการแสดงแบบเต็มๆ ครั้งแรกของเฮนรี่กันได้ใน Crazy Rich Asians วันที่ 23 ส.ค. ณ โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ



WATCH