CELEBRITY

งาน SAG Awards ปี 2022 เลือก Helen Mirren ให้ขึ้นรับรางวัลเกียรติยศในวัย 76 ปี

สิ่งนี้การันตีแล้วว่าอายุไม่ใช่ปัญหา...

     นับเป็นนักแสดงมากความสามารถอีกหนึ่งคนที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ดมานาน สำหรับ Helen Mirren นักแสดงหญิงวัย 76 ปี พร้อมการันตีด้วยรางวัลทางการแสดงนับไม่ถ้วน กระทั่งล่าสุดที่เวทีประกาศรางวัล SAG Awards ประจำปี 2022 ยังได้ลงมติคัดเลือกให้เฮเลนได้รับรางวัลในสาขา 'Life Achievement Award' ซึ่งนับเป็นรางวัลเกียรติยศการันตีความสำเร็จในสายงานการแสดงของเธอตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยทางคณะกรรมการเวทีประกาศรางวัลดังกล่าวลงความเห็นว่า "ด้วยความเป็นมืออาชีพในการทำงานของเธอ และฝีมือทางการแสดงที่โดดเด่น จึงทำให้เฮเลนเหมาะสมกับรางวัลดังกล่าว"

     ในแถลงการณ์ดังกล่าว เฮเลนยังได้กล่าวถึงความรู้สึกที่เธอถูกเลือกให้ได้รับรางวัลดังกล่าวด้วยว่า "ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลของ SAG Awards ในสาขา Life Achievement Award ประจำปี 2022 เพราะตั้งแต่ตอนที่ฉันยังเป็นนักแสดงสาว ฉันก็มักจะได้รับแรงบันดาลใจ และเรียนรู้เทคนิคมากมายจากการแสดงบนหน้าจอของเหล่านักแสดงอเมริกันมาโดยตลอด ดังนั้นรางวัลนี้จึงมีความหมายสำหรับฉันมากทีเดียว”

     สำหรับเฮเลน เมียร์เรน เคยเข้าชิงรางวัล SAG Awards มาแล้วถึง 13 ครั้ง และชนะรางวัลมากถึง 5 รางวัล อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลออสการ์ ซึ่งถือเป็นรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของเหล่านักแสดงฮอลลีวู้ดมาแล้ว ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประจำปี 2007 จากภาพยนตร์เรื่อง The Queen ในบทบาทของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั่นเอง

ข้อมูล : NY Post

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HelenMirren #SAGAwards2022