Hailey Bieber, Hailey Bieber Justin Bieber, Hailey Bieber Wedding, Hailey Bieber แต่งงาน, Hailey Bieber เลิก
CELEBRITY

Hailey Bieber ออกมาตอบโต้คำวิจารณ์และข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความเท็จไร้มูล

Hailey และ Justin Bieber ต้องเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์และเรื่องราวที่ถูกก่อร่างสร้างขึ้นแบบไร้มูลความจริง

     สัมพันธ์รักของดาราระดับโลกคือสิ่งที่อยู่ท่ามกลางแสงสปอตไลต์เสมอมา ตลอดหน้าประวัติศาสตร์ความรักของเหล่าคนดัง โดยเฉพาะจากฟากตะวันตกถูกพูดถึงอย่างหนาหูและมันมาพร้อมเสียงวิพากษ์วิจารณ์ การแสดงความคิดเห็น และข่าวซุบซิบมาโดยตลอด ทว่าโลกยุคใหม่มันไม่ใช่ประเด็นการพูดคุยสำหรับกลุ่มเพื่อน หรือเป็นข่าวบันเทิงตามโทรทัศน์อีกต่อไป เพราะเหล่าคู่รักคนดังมีช่องทางบนแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงเปิดโอกาสให้หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชนิดเกินขอบเขตบนพื้นที่กึ่งส่วนตัวของพวกเขา ซึ่งหลายครั้งมันไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่นัก

Hailey Bieber, Hailey Bieber Justin Bieber, Hailey Bieber Wedding, Hailey Bieber แต่งงาน, Hailey Bieber เลิก

ภาพ: US Weekly

     Justin และ Hailey Bieber คือกรณีตัวอย่างสำคัญ เพราะทั้งความรักของทั้งคู่ดูเหมือนจะเป็นประเด็นให้คนบนโลกออนไลน์ได้ติดตามและสร้างมุมมองของตนเองกันอย่างสนุกสนาน จนบางครั้งลืมนึกถึงความรู้สึกของคู่รักคนดังที่มีความรู้สึกเช่นเดียวกับคนทั้งโลก กระแสข่าวลือต่างๆ อาทิ เลิกราแบบฟ้าผ่า ตั้งครรภ์ก่อนกำหนด เรื่อยไปจนถึงการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ว่าเป็นความรักอิงผลประโยชน์ ซึ่งเรื่องราวดังกลายบานปลายจนกลายเป็นข้อมูลที่ผิดเพี้ยน นอกจากนี้มันยังเลยเถิดไปถึงการหยอกล้อ เสียดสี หรือแม้กระทั่งแสดงความคิดเห็นราวกับทั้งคู่ไม่ได้รักกันจริง ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เฮลีย์ถึงกับต้องออกมาพูดถึงประเด็นนี้ด้วยการโพสต์สตอรี่ลงบนอินสตาแกรม

Hailey Bieber, Hailey Bieber Justin Bieber, Hailey Bieber Wedding, Hailey Bieber แต่งงาน, Hailey Bieber เลิก

ภาพ: CNN

     เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเฮลีย์โพสต์อวยพรวันเกิดครบ 30 ปีให้กับสามี ดูเหมือนจะเป็นโพสต์หวานฉ่ำทั่วไป แต่สำหรับแฟนอคติลบหลายคนกลับเป็นเป้าหมายในการโจมตี เพราะมีการแสดงความคิดเห็นเชิงลบมากมายตามประเด็นกล่าวไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังหยิบยกเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการที่จัสตินไม่แสดงความคิดเห็นหรือมีส่วนร่วมในโพสต์นี้ เรื่อยไปจนถึงอนุมานเอาเองเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่เริ่มจะเฉาหรืออาจจะเฉามาตั้งแต่แรก การคบกันของจัสตินและเฮลีย์เหมือนเป็นการแสดงภาพลักษณ์เพื่อผลประโยชน์บางอย่าง บานปลายไปถึงการวิเคราะห์ความสนใจกันและกันของทั้งคู่ หรือจะเป็นการปรากฏตัวต่อด้วยท่าทางที่อาจไม่ได้ตรงตามอุดมคติ เฮลีย์ต้องเสพกับเรื่องราวเหล่านี้ในวันดีๆ ของทั้งคู่ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2024 เธอจึงโพสต์สตอรี่สรุปเนื้อหาได้ว่า เธอมองว่าคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่กุเรื่องกันขึ้นนั้นผิดทั้งหมด เหมือนมาจากดินแดนแห่งความเข้าใจผิด เธอรู้ดีว่ามันอาจจะสนุกที่ได้อ่านเรื่องราวเหล่านี้ แต่แค่รู้ว่ามันเป็นเรื่องโกหก ขอโทษที่สปอยล์(อาจตีความหมายถึงสปอยล์ความรู้สึกที่เธอก็ไม่ได้หนักใจกับเรื่องดังกล่าว) ถือเป็นการยืนยันทางอ้อมว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่ได้เป็นเพียงคู่รักเรียกกระแสตามที่ใครหลายคนว่ากัน นับเป็นครั้งแรกๆ ที่เธอออกมาตอบโต้กับกระแสเชิงลบเหล่านี้ และเธอก็มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระที่ทุกคนพยายามก่อร่างสร้างมันขึ้นอย่างไร้เหตุผล สัมพันธ์รักที่เคยเป็นเรื่องของคน 2 คนกลายเป็นเรื่องใหญ่โตและคนอื่นกลับมีใช้สิทธิ์อันลวงหลอกมาใช้จู่โจมในแบบที่ไร้ขีดจำกัด เมื่อเฮลีย์ออกมาพูดเช่นนี้แล้วต้องตามกันต่อว่าจะส่งผลกระทบถึงจิตสำนึกของผู้วิพากษ์วิจารณ์ที่มาพร้อมการแพร่กระจายข่าวลืออันไร้มูลหรือไม่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #HaileyBieber